★ Chương 11 ★

5.8K 400 53
                                    

★ Chương 11 ★

"Tay anh lạnh thế."

Lúc hoạt động đi vào hồi kết, trời mưa rả rích mấy ngày không ngớt.

Mưa ba bốn ngày không ngớt, mây đen mù trời, giăng kín không để một chút tia sáng nào lọt vào.

Đã khám và phẫu thuật cho gần hết các bệnh nhân, bởi vậy nên công việc của các bác sĩ cũng nhẹ nhàng hơn nhiều, nhưng chỉ là so với mấy ngày đầu mà thôi. Bởi vì số lượng bệnh nhân cần chăm sóc hậu phẫu thuật và khám bệnh hằng ngày đã đủ khiến các bác sĩ bận rộn rồi.

Đào Hiểu Đông vốn định đi từ sớm, anh còn hai nơi muốn đi, không muốn về thành phố sớm như vậy. Nhưng bởi vì trận mưa lớn này, sân bay ngừng hoạt động. Đào Hiểu Đông đành phải đổi hành trình, đợi để trở về cùng các bác sĩ.

Mấy ngày sau đó Thang Sách Ngôn tới bệnh viện của mấy thành phố gần kề, mở mấy cuộc tọa đàm và chỉ đạo. Hắn không có thời gian rảnh, Đào Hiểu Đông không gặp lại hắn.

Mãi đến khi mưa ngớt, sân bay hoạt động trở lại, mọi người lập tức chuẩn bị quay về.

Lên máy bay trở về, hai người lại ngồi cạnh nhau.

Thang Sách Ngôn ngồi bên trong, Đào Hiểu Đông ngồi kế bên hắn, bên cạnh còn có một bác sĩ khác. Đào Hiểu Đông ngồi ở giữa, hai tay không có chỗ gác, cứ ngồi một lúc lại cử động vai, một lúc sau lại chỉnh vị trí.

Thang Sách Ngôn ngồi bên cạnh đột nhiên cười, hỏi anh: "Lâu lắm rồi sếp Đào không ngồi khoang phổ thông nhỉ?"

Thang Sách Ngôn pha trò đùa với anh, cố ý gọi "Sếp Đào". Đào Hiểu Đông cũng hùa theo: "Trợ lý của tôi mà dám đặt khoang phổ thông cho tôi, quay về tôi đuổi thẳng cổ."

Hai bác sĩ ngồi bên cạnh đều bật cười, bác sĩ mà anh không mấy quen kia họ Trần, anh ta bảo; "Sếp Đào vất vả rồi."

Cười đùa xong Đào Hiểu Đông nói: "Sếp Đào cái nỗi gì, đùa vậy thôi, tôi không có trợ lý gì đâu. Trừ khi xuất ngoại bay đường dài mười mấy tiếng, đi chỗ khác tôi không đặt khoang thương gia, đắt quá, ngồi đâu mà chẳng như nhau."

"Anh còn thiếu tiền nữa à?" Bác sĩ trẻ tuổi họ Trần kia có vẻ cũng rất thích nói chuyện trên trời dưới biển, có vẻ thân thiện chứ không hề kiêu ngạo.

"Sao lại không thiếu chứ, ai không thiếu tiền nói tôi nghe coi?" Đào Hiểu Đông cười cười vuốt đầu, "Bác sĩ Tiểu Trần không biết tiếng tăm của tôi bên ngoài rồi, ai quen tôi đều chê tôi kẹt sỉ cả."

Những lúc Đào Hiểu Đông muốn nói chuyện, có thể khiến người trò chuyện cùng anh cảm thấy rất thoải mái, nói gần nói xa nói trước nói sau, anh nắm rõ ràng.

Hiếm khi mọi người thả lỏng mình ngồi lại trò chuyện với nhau, hành trình bay bốn tiếng, nếu không nói chuyện thì cũng chỉ có thể đi ngủ.

Bác sĩ Tiểu Trần không nói nhiều đã lăn ra ngủ say, hai tay đặt lên chân không chiếm chỗ, bấy giờ Đào Hiểu Đông mới gác tay mình lên tay vịn.

[Đam mỹ] Liệu nguyên - Bất Vấn Tam CửuWhere stories live. Discover now