Chương 24

4.3K 201 3
                                    

Thẳng đến khi tiết thứ hai sắp kết thúc, Lê Tử San vẫn chưa trở lại, các bạn học bắt đầu nhao nhao suy đoán, không biết đến cùng là đã xảy ra chuyện gì.

Tiết thứ ba là tiết của lão Hà, lúc này lão Hà trầm mặt, cách một lớp mắt kính dày, nhưng lửa giận trong mắt ông vẫn có thể nhìn ra một cách rõ ràng.

Vào lớp đã vài phút, trong phòng học hoàn toàn yên tĩnh, cả lớp như sắp đón một loại cảm giác là trong lúc trời yên bình sẽ có bão giông nổi lên.

Cuối cùng, lão Hà giật giật cổ họng, nghiêm túc mở miệng nói: "Từ khi tôi tiếp quản lớp (tám) đến nay, tôi đối với lớp các em đặt ra yêu cầu thế nào các em đều rõ ràng, nhưng là..."

Lão Hà đột nhiên nâng cao âm điệu: "Thành tích không tốt tôi có thể hiểu, thế nhưng nếu như nhân phẩm cũng xảy ra vấn đề, dù cho là chủ nhiệm của lớp đối với việc này tôi hoàn toàn không thể bỏ qua."

Nếu như lúc trước phạm phải sai lầm gì, mọi người khẳng định sẽ nũng nịu trước mặt lão Hà giúp ông giảm bớt cơn giận, thế nhưng hôm nay không biết như thế nào, lại không ai dám mở miệng.

Lão Hà nói đến đó thì ngừng lại, bắt đầu vào tiết học.

Tiết học này cực kì ngột ngạt, không ai dám nói chuyện, cũng không ai dám giở trò, trong phòng học chỉ có thanh âm của lão Hà lẻ loi trơ trọi vang lên.

Tiết thứ tư kết thúc.

Hạ Húc như trước dặn dò Nguyễn Tinh Loan trong phòng học nghỉ ngơi, anh cùng Kỷ Tu Trạch Tống Sơ Dương sẽ ra ngoài mua cơm mang vào.

Lúc sau lục tục có vài học sinh trở về, các bạn học quan tâm đến gần hỏi thăm Nguyễn Tinh Loan thương thế như thế nào, vẻ mặt bọn họ có chút khác thường.

Thẳng đến lúc Trương Tử Hạo tiến đến, giọng nói giống như là mở loa phóng đại, âm thanh vang vọng.

"Lần này Lê Tử San cũng thật là quá đáng, cô ta vậy mà dám đẩy người, nhân phẩm tồi như vậy, khó trách lão Hà tức giận đến thế, nếu là tớ dạy phải kiểu học trò đó, tớ khẳng định tức đến ngất xỉu mất thôi.

Hạ Tuyết hỏi hắn: "Chuyện gì xảy ra vậy?"

Trương Tử Hạo nói: " Mấy cậu chưa biết gì sao, phía dưới đại sảnh đưa ra thông cáo xử lý, nói khuya ngày hôm trước Lê Tử San đẩy tiểu tiên nữ, làm hại cậu ấy bị thương. Tớ còn tưởng rằng vết thương của cậu ấy là việc ngoài ý muốn, không nghĩ tới là bị người ta hại."

Trương Tử Hạo như cũ tức giận bất bình: "Dạng người này không nên học ở trường của chúng ta tốt nhất là đuổi học đi, ấy vậy mà trường học chỉ đình chỉ cậu ta một tuần lễ bảo rằng cho cậu ta về nhà tự suy xét hành vi của mình, khi nào hiểu rõ lỗi lầm của mình sẽ được trở lại."

Vân Nguyệt cùng Trâu oánh oánh vừa vặn tiến đến, nghe hắn nói như thế, thờ ơ đi lướt qua, giả vờ giống như vừa rồi không nghe thấy.

Trương Tử Hạo lại cố ý nói ra: "Có ít người, ỷ trong nhà mình có tiền cho nên liền làm xằng làm bậy, thật đúng là người không có đạo đức."

[EDIT] Giả ngoan - Vô Hà Bất HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ