Chương 24 : Ánh lửa chiếu thiên, tinh kỳ lăn lộn

89 5 0
                                    

Hôm đó ta thảnh thơi nhàn nhã vô cùng. Hạ Thịnh còn bận xử lý quân vụ của Ngọc Dương quan, mà chuyện của Tần gia bên này cũng đều do một tay Lư bá xử lý, chẳng đến lượt ta vất vả. Hơn nữa cũng chẳng có ai giám sát luyện võ, vậy nên tinh thần lười biếng của ta lại nổi lên, mơ mơ màng màng nằm trong lều ngủ gần nửa ngày.

Mãi đến giờ ngọ Hạ Thịnh mới đến gọi ta. Ta mệt mỏi mở mắt nhìn hắn một cái, sau đó lật người kéo chăn lên cao quá đầu. Một lúc lâu sau vẫn chưa thấy hắn có động tĩnh gì, ta mới kéo chăn xuống thong thả hít thở.

Không ngờ hít thở còn chưa thông thì một chiếc khăn ấm áp đã dừng lại trên mặt. Ta bất mãn kéo chiếc khăn xuống dưới, đánh mắt sang lườm hắn.

Hắn vừa vắt khô nước vừa nói: "Nên dậy thôi, ngủ nữa muội sẽ bị đau đầu đấy".

Một tay ta chống người ngồi dậy, tay còn lại nhận lấy khăn lau qua mặt, đầu óc mê man lúc này mới thanh tỉnh một chút.

Hắn nhìn thấy đống sách hỗn độn trên bàn, phần lớn là ta lật được hai trang liền tùy tiện ném đi thì nhíu mày, sau đó thở dài một hơi, không nhịn được mà đi qua thu dọn lại gọn gàng.

"Đã qua giờ ngọ rồi, ta sẽ bảo mọi người muội ở lại trướng một lát, trước hết muội phải dùng bữa đã"

Ta không thấy đói bụng chút nào, nhưng chỉ sợ nói ra hắn lại dài dòng nên đành nghe lời ăn một chút. Quả nhiên đã không còn sớm.

Hắn nhìn ta ăn xong bữa sáng mới kéo ta đi xem hắn xử lý quân vụ, hùng hồn đầy lý lẽ nói: "Trước hết muội cứ học đi, sau này có thể giúp đỡ phụ thân và ca ca được phần nào"

Ta vốn chẳng có chuyện gì làm, cộng thêm bây giờ quân vụ cùng lắm chỉ có chút việc, không liên quan đến cơ mật quân đội nên lập tức đồng ý. Chúng ta cứ như vậy qua một ngày.

Trưa ngày hôm sau có một con bồ câu đưa tin bay đến trước trướng của ta. Trên đùi bồ câu có một bức thư, nhìn nét chữ xiêu xiêu vẹo vẹo ta đã nhận ra ngay là của nhị ca rồi. Ta mở thư ra, bọn họ đi rất nhanh, một đường thuận lợi, cộng thêm ngày đêm đi đường, trời còn chưa sáng đã cách thành Yến Lặc vài dặm. Bây giờ đang nghỉ ngơi và chỉnh đốn, đến tối nay sẽ bắt đầu công thành.

Nếu phụ thân và ca ca đã đến nơi, chắc bây giờ Hạ gia cũng tới rồi chứ nhỉ.

Ta an tâm một chút, chẳng qua không biết vì lẽ gì mà người được phái đi truyền tin đến thành Khô Du vẫn chưa về. Trên thân người truyền tin mang một trách nhiệm trọng đại, như bình thường sẽ không dừng chân nghỉ ngơi lâu. Ta bấm ngón tay nhẩm tính thời gian, nghĩ bụng nếu giờ này ngày mai vẫn chưa có tin tức gì sẽ lập tức phái người ra ngoài tìm tung tích.

Ban ngày ta vẫn đến xem Hạ Thịnh phê duyệt quân vụ. Tự dưng ta thấy nhức đầu nên đêm nay đi ngủ sớm. Ta ngủ không sâu, đúng lúc này bên ngoài có động tĩnh liền tỉnh hẳn.

Ta bước nhanh về phía chủ trướng. Trong trướng đèn đuốc sáng trưng, thế nhưng không có lấy một bóng người. Lúc này trong lòng ta đã đoán ra được đại khái, liền cắn môi đi lên thành lầu.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now