Chương 11: Tuyết rơi là chuyện thường tình, hẹn ước đầu bạc mới là hiếm thấy

123 14 0
                                    

Đúng như lời hắn nói, từ ngày ấy đông cung rất yên bình. 

Thái tử tựa như muốn bù đắp hết những gì trước đây thiếu nợ ta, muốn một lần trả hết, những lễ vật muôn màu muôn vẻ được đưa vào trong cung của ta như nước đổ biển. Chỉ cần ta nhìn cái gì, sờ cái gì, ngày hôm sau liền có số lượng lớn những thứ đó đưa đến thêm. 

Đến khi ta không nhịn nổi nữa, quyết định thay mặt chính nghĩa nói thẳng với hắn, nếu hắn cứ như vậy nữa thì trong cung ta sẽ không còn có chỗ để chân. Hắn giật mình, cầm một lọn tóc của ta vờn quanh đầu ngón tay, không thèm đếm xỉa đến lời của ta, thờ ơ bảo ta cứ yên tâm mà chờ, sắp tới sẽ để ta chuyển đến một cung điện rộng rãi hơn.

Tuy rằng ta không hiểu ánh mắt thâm sâu của hắn, nhưng mỗi lúc hắn nhìn ta ánh mắt lúc nào cũng biến thành trong suốt như ngày xưa.

Mối quan hệ của ta và thái tử phi vẫn như tốt như cũ, thậm chí ta còn mơ hồ cảm thấy sắc mặt nàng tốt hơn nhiều, sao ta cứ thấy nàng giống như trút được gánh nặng ấy nhỉ.

Vào thu, có một ngày hắn đột nhiên nói muốn đưa ta về thăm Tần phủ. Từ trước đến nay chỉ thấy thái tử đi về nhà thái tử phi lại mặt thôi mà, hắn như vậy không khỏi làm ta dấy lên nghi hoặc.

Hắn đang thong thả dùng bữa tối bất chợt hỏi ta: "Nàng có muốn về thăm nhà không?"

Ta đắn đo một lúc: "Nhưng..."

Hắn ngắt lời ta: "Muốn hay không muốn?"

Ta ngoan ngoãn gật đầu. Hắn ăn xong, vừa lau tay vừa nói: "Đợi đến mai ta đưa nàng về, lễ vật chuẩn bị xong xuôi cả rồi"

Cả đêm hôm đó ta không ngủ được, sáng hôm sau dậy từ sáng sớm tinh mơ. Hắn đã mặc xong triều phục bước đến, tiện thể cầm đồ kẻ lông mày trên tay Liên Vi vẽ lông mày giúp ta, trong lúc vẽ còn nhướng mày trêu chọc: "Nhìn quầng mắt của nàng này, nhạc mẫu thấy lại bảo ta đối xử không tốt với nàng"

Vẽ xong hắn nhẹ nhàng đặt lại thứ kia lên bàn, nhìn tới nhìn lui ta, ho khù khụ hai cái nói không còn sớm nữa rồi vội đi ra ngoài, điệu bộ quả quyết làm ta không phản ứng kịp. Ta với chiếc gương đồng soi thử, lông mày vừa thô vừa dày cứ như vẽ hai cái đòn gánh trên mặt vậy đó.

Ta nghiến răng nghiến lợi ai oán quát: "Tiêu Thừa Ngạn!"

Chỉ nghe thấy tiếng cười của hắn vang vọng không gian. Ta sai Liên Vi đem nước đến nhanh chóng lau đi. Cả ngày thấp thỏm hồi hộp như đứng đống lửa như ngồi đống than chờ hắn hạ triều, lúc này mới cùng nhau trở về. 

Mẹ ta dạo này tinh thần tốt lên nhiều rồi, chấp nhận làm lụng vất vả, những chuyện quá khứ cũng đã buông bỏ. Tần phủ lớn như vậy, tấm biển phủ Định Viễn hầu trước đây bị dỡ xuống, nhưng trừ lần đó ra cũng không có chuyện gì nữa. 

Mẹ kéo ta lại tâm sự nhiều lắm, rồi đưa ta đi bái kiến tổ mẫu. Thân thể của tổ mẫu trông vẫn rất nhanh nhẹn, ta không dám ở lâu thêm, lúc rời đi ánh mắt bà nhìn ta hiện ra sự vui vẻ không thể che giấu.

Trên đường từ chỗ tổ mẫu quay về, đi ngang qua hậu viện chợt nghe thấy âm thanh vun vút xé gió truyền đến. Ta che miệng cười, rón rén đi tới chỗ phát ra tiếng. 

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now