Chương 4: Ý chỉ này nằm ngoài sở liệu của ta, nhưng cũng hợp tình hợp lý

142 23 2
                                    

Về đến phủ, cha và ca ca đều ở sau sảnh chính, xung quanh không có người ngoài, mẹ ta liền kể lại chuyện vừa rồi. Cha nghe đến đoạn hoàng hậu nương nương ban thưởng bỗng nhíu chặt lông mày. Ta cả ngày lắc lư, xương cốt rã rời, vừa vào cửa đã làm bộ dáng ăn mày nơi đầu đường xó chợ, nằm nhoài trên tháp quý phi, vừa đấm đấm thắt lưng vừa nghĩ, thà ngày nào cũng bị mẹ tra tấn còn hơn, luyện võ cả ngày còn không mệt mỏi đến mức này.

Cha chắp tay ra sau lưng đi tới đi lui, cuối cùng hạ quyết tâm nói với mẹ: "Hoàng hậu nương nương vừa mới ban thưởng cho nó mà bà đã vội khen ngợi nó rồi, chuyện này không phải đánh vào mặt thiên gia rành rành ra đấy ư? Hôm nay ngoài mặt là yến hội nhưng thực chất là ngày chọn con dâu của hoàng hậu nương nương"

Mẹ ta không tán thành ý kiến này: "Còn phải nói ư, thiếp thấy thái tử điện hạ cũng có phần để tâm đến An Bắc, cái ghế thái tử phi này cũng không phải là không ngồi được"

"Hoang đường!" Cha tức giận: "Tôi thấy bà bị mụ mị thần trí rồi!" Nói rồi ông ấy xốc ta lên: "Bà xem, tính nết của nó có hợp với đông cung chút nào không!"

Ta cảm giác như ngọn lửa trong mắt ông sắp thiêu rụi ta rồi, bèn sờ sờ mũi, ưỡn ngực thẳng lưng đoan trang ngồi dậy.

Cha nói tiếp: "Cái tính nết coi trời bằng vung này ấy à, gả nó vào một gia đình bình thường còn mong nó được đối xử chân tình, mới mong người ta có thể dung túng nó, như vậy mới tốt. Nữ nhi của phủ Định Viễn hầu ta, ai dám bạc đãi khinh nhờn? Bà thân là mẫu thân ruột thịt, tội gì phải ném con mình vào hố lửa?"

Trong thâm tâm ta ngầm hiểu câu của cha là đang độc ác mắng ta vừa ngu dốt vừa tuỳ tiện, nhưng cũng chẳng dám mở miệng thanh minh. Những lời đanh thép này thế mà lại khiến mẹ ta chần chừ.

Bà cân nhắc một lúc lâu mới lo lắng hỏi: "Nhưng ý tứ của hoàng hậu nương nương hôm nay sợ rằng không người nào không hiểu. Dù bây giờ muốn định hôn sự cho An Bắc, vấn đề là ai có gan dám đến cầu hôn đây?"

Thấy nguy cơ gươm giáo sẵn sàng chuẩn bị đổ máu đã bị dập tắt, ta chậm rãi tựa lưng, tuỳ ý bưng chén tuyết lê đường phèn lên uống một ngụm.

Lúc này nhị ca đột nhiên chen miệng vào: "Mấy ngày nay con quên mất một chuyện. Tam lang Hạ gia lúc trước từng đề cập với con, đại để ý tứ thế này, còn căn dặn con về nhớ thăm dò tâm ý của tiểu muội. Con thấy hắn và tiểu muội cũng xứng đôi đấy"

"Có chuyện đó thật à?" Cha ta thả chậm bước chân: "Hạ gia cũng là hào môn thế gia, lại không có nhiều quy củ. Tuy hai nhà ít khi qua lại, nhưng vẫn cùng ở nơi Bắc Cương thôi, nếu có thể tác hợp thì đây là một chuyện không tồi"

Tay ta run bần bật, chén tuyết lê sóng sánh ra ngoài, làm ướt cả mảng tay áo.

"Không ổn không ổn không ổn" Ta đặt chén thuốc xuống: "Con với tên Hạ Thịnh kia mới gặp nhau được vài ba lần, nói thẳng ra là không có quan hệ gì hết. Ý nghĩ này của hắn không bình thường chút nào, nếu hắn còn nhớ mối thù năm xưa, muốn cưới con về rồi từ từ tính sổ thì làm sao?"

Liếc mắt thấy mẹ đang định mở miệng ngăn cản, ta liền đưa mắt về phía đại ca cầu cứu. Từ lúc cha mẹ ta nói về người này, đại ca cứ đứng ở đó nhịn cười mãi. Bây giờ nhìn thấy ánh mắt của ta, huynh ấy mới hắng giọng mở miệng:

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now