Chương 13: Chỉ tiếc rằng thế gian này không giữ được vẻ đẹp ấy

162 14 0
                                    

Ta đứng ở cửa cung tỉ mẩn quan sát rồi trèo tường nhảy xuống. Thật đáng kinh ngạc, đã qua nửa ngày rồi những vẫn không có ai ở đây canh giữ. Ta đi vào không có một trở ngại, dường như mọi chuyện còn đang đợi ta phía trước. Xa xa ta thấy trong cung đèn đuốc sáng trưng, liền thong thả đi vào từ cửa chính.

Thái tử ngồi trên ghế chủ vị, cả điện trống trơn không một bóng người. Hắn vẫn mặc thường phục kim tuyến màu đen thêu mãng xà của thái tử, chắc hẳn là vừa từ cung trở về.

Hắn dùng một tay chống đầu, nhẹ nhàng xoa trán. Dù ta chưa đến gần nhưng vẫn ngửi thấy mùi rượu nồng nặc.

Thấy ta đi đến hắn mới bỏ tay xuống, lạnh nhạt nói: "Chịu quay về rồi?"

Ta không nói gì mà chỉ nhìn hắn đăm đăm, trong mắt không có lấy một tia tình cảm. Nam nhân này chính là người ta thích, là người rất nhiều năm trước ta từng ao ước ở bên. Ta cứ cho rằng mình hiểu hắn được phần nào, nhưng bây giờ lại cảm thấy xa lạ như chưa từng quen biết.

Hắn là thái tử, ao ước cầu mong hắn chia cho một chút tình cảm có lẽ là lỗi của ta, ta đã đi quá giới hạn. Tại sao một mặt muốn cưới ta, một mặt lại muốn giết oan cả nhà ta? Ở bên nhau bao nhiêu năm nay, vậy mà hắn lại giấu ta nhiều chuyện đến thế. Ban đầu nói muốn lấy ta, là do thật lòng muốn lấy ta, hay là muốn lấy sự ủng hộ của Bắc Cương rộng lớn? Ta nhớ lại từng chuyện trước kia, lại quay về tổn thương trước mặt, hiện giờ chỉ thấy tức cười.

Chắc là do sắc mặt của ta kích thích hắn, ánh mắt hắn sắc như dao, chỉ hận không thể chém ta một nhát ngay lập tức.

"Nàng cho rằng nàng và thái tử phi trao đổi thư ta không biết sao? Nàng cho rằng ta không biết trước khi nhập đông cung nàng và hắn từng nói với nhau những gì sao? Nàng cho rằng ta không biết đêm nay nàng đi đâu sao? Gả cho ta đúng là đã để nàng chịu khổ rồi đấy nhỉ"

Mặt hắn lạnh xuống: "Nếu không phải vì thánh chỉ cưỡng ép, có khi các nàng đã sớm được ở bên nhau lâu rồi. Ngày đó ta một lòng muốn lấy nàng cũng không sợ cãi nhau với phụ hoàng, hoá ra tấm chân tình của ta chỉ là trò cười"

Hắn cầm bát thuốc trên bàn lên, từng bước từng bước tiến lại gần ta: "Mấy ngày nay, mỗi lần nàng thị tẩm xong trở về đã uống cái gì? Nàng không muốn mang thai con của ta?"

Ta chưa từng thấy hắn tức giận như thế. Mùi rượu nồng nặc hoà lẫn mùi thuốc đắng. Lúc hắn mang thuốc lại gần, mùi thuốc nồng làm ta gay mũi, dạ đay trào lên khiến ta bất giác lùi về sau vài bước.

Hắn vẫn tiếp tục đi về phía trước, ta lập tức rút kiếm ra. Nhưng hắn chỉ thoáng chuyển động thân mình đã vọt đến trước mặt ta, ta chợt thấy cổ tay tê rần.

Chỉ nghe thấy "Leng keng" một tiếng, kiếm trên tay liền tuột khỏi tay. Hắn đứng thật gần, trên mặt không có biểu cảm gì, nhìn ta như nhìn một đồ vật không biết nghe lời.

Hắn nâng tay nắm lấy cằm ta, để thuốc đến bên môi ta ép ta uống. Ta ra sức giãy giụa nhưng làm thế nào cũng không giãy ra được. Mùi thuốc đông y đã làm ta khó chịu sẵn, lại thêm dạ dày quặn thắt khiến ta không chịu nổi. Nhìn thấy ta đã uống hết bát thuốc tay hắn mới buông lỏng, ta tiện đà ngồi xổm xuống đất nôn thốc nôn tháo. Khó khăn lắm mới ngừng lại được, ta lại ngẩng đầu lên nhìn hắn.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now