Chương 1: Lần đầu gặp mặt

591 11 2
                                    

Trên đường phố người dân truyền tai nhau, tiểu thư Tần An Bắc của phủ Định Viễn Hầu không phải là một khuê nữ bình thường.

Chuyện này cũng không thể trách ta, trước mười tuổi ta luôn ở Bắc Cương xa xôi, trưởng thành bên cạnh phụ thân và ca ca. Bắc Cương vốn là nơi đất phong oai hùng, hơn nữa ta suốt ngày quanh quẩn trong quân doanh học võ công thao lược. Trong tình cảnh như thế mà viết ra một nét chữ đẹp, luyện ra một tay thêu thùa mới là không bình thường. Tuy nói ta kém cỏi hơn các nữ tử khác, nhưng đổi lại ta cũng học được những thứ mà các nàng không học được. Lúc ta đang ở Bắc Cương phi ngựa như bay trên đồng cỏ, e rằng các nàng ở kinh thành chạy còn không nổi.

Lúc ta về kinh cũng là lúc nghe được những lời đồn đãi này, ta kinh ngạc đến mức cằm thiếu chút nữa rớt xuống. Ta còn chưa cười các nàng yếu đuối thì thôi, các nàng còn cười nhạo ta? Chuyến này về kinh, cha mẹ ta đã làm dậy lên một trận ồn ào kinh thiên động địa.

Trên ta còn có hai tỷ tỷ nữa. Đại tỷ năm trước đã gả vào phủ Thượng thư, hôn sự của nhị tỷ cũng đã được an bài đâu vào đấy, chỉ chờ đến tuổi cập kê là lập tức gả về nhà người. Các ca ca đều theo cha tới Bắc Cương, chỉ còn lại đệ đệ do tuổi còn quá nhỏ nên ở lại kinh thành với mẫu thân. Đáng ra ta cũng phải sống trong phủ lớn lên bên người mẫu thân, nhưng năm ta ra đời lại trùng với sự kiện cha đánh thắng một trận lớn, đường làm quan rộng mở. Cha đặt cho ta cái tên "An Bắc", ẩn ý chính là đặt kỳ vọng cao vào ta. Chính vì vậy mà ta tuy là tiểu thư quý phủ nhưng không được trải qua cuộc sống của một tiểu thư, bị cha mang theo tự tay dạy dỗ, đến tận tết nguyên tiêu năm nay mới được về kinh.

Ngày đó ta đang ở trong tiểu viện luyện kiếm thì vô tình nghe thấy âm thanh cãi vã từ trong phòng truyền ra.

Người phụ nữ dịu dàng nhất thiên hạ như mẹ ta nay còn không kiềm chế được: "Năm đó thiếp đã nói rồi, An Bắc cái gì mà An Bắc. Chàng còn trông mong con gái đi bình định Bắc Cương cho chàng?"

Cha ta đè thấp giọng: "An Bắc do chính tay ta nuôi dưỡng, không giống những nữ tử tầm thường các nàng. Nó là con dân của Đại Lương, tất nhiên cũng phải có trách nhiệm với sự an nguy của Đại Lương"

Mẹ ta hít thở không thông: "Nhưng dù thế nào thì con chúng ta cũng chỉ là một cô gái, phải thành gia lập thất! Chàng đem nó ra biên cương, vô pháp vô thiên dung túng nó là muốn tốt cho nó, thiếp hiểu, nhưng trên chiến trường đao kiếm không có mắt, chàng thật sự nhẫn tâm như vậy? Hơn nữa, nếu cứ tiếp tục thì ai mà dám lấy nó nữa? Chàng cứ như thế này chính là làm lỡ dở cả đời nó"

Cha ta nghe vậy lập tức trầm mặc. Mẹ ta thấy ông đã bị thuyết phục liền dịu giọng nói tiếp: "Đợi sang năm các chàng quay lại Bắc Cương thì để nó ở lại kinh đi. An Bắc rất thông minh, thiếp sẽ đi tìm thầy giỏi đến dạy dỗ nó cẩn thận, nhất định sẽ không để nó thua kém người ta. Bảo vệ đất nước đã có chàng, còn hai ca ca của An Bắc và đệ đệ nó nữa, không đến lượt nó phải xả thân vì nước đâu"

Cha ta thở dài, cuối cùng đành đáp ứng mẹ. Ta nghe xong cả người liền sợ hãi, cây thương quấn dây tua đỏ trên tay rơi xuống đất.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now