Chương 5: Cứ nghĩ cả đời này sẽ buộc chung một chỗ

135 22 0
                                    

Ta vuốt ve noãn ngọc bên hông. Noãn ngọc này do đích tay thái tử đeo lên cho ta. Noãn ngọc vốn có một đôi, viên kia cũng được đeo bên hông hắn. Hắn nói, ngọc là một đôi, người cũng phải là một đôi.

Lúc ta ở thư phòng luyện chữ, luyện đến mệt mỏi mới bắt đầu tuỳ tiện vẽ vời. Ma xui quỷ khiến thế nào lại viết lên giấy ba chữ — Tiêu Thừa Ngạn. Ta nhìn ba chữ này đến ngẩn người, ngay cả khi hắn bước chân vào thư phòng cũng không biết.

Hắn ở phía sau cười ra tiếng, lúc đó ta mới giật mỉnh tỉnh mộng, vừa thẹn vừa giận muốn giấu tờ giấy Tuyên Thành kia đi, lại bị hắn giữ tay lại. Hắn dựa sát lưng ta, cầm cả bút lẫn tay ta viết tên ta đè lên tên hắn, đầu bút lông rõ ràng không đựng được hết tâm tư.

"Đời này ta thật hiếm gặp được người nào như muội, dám viết tên huý của thái tử đương triều, lại còn dám viết xấu như vậy"

Hắn khom thắt lưng, âm thanh mang theo hơi thở trầm ấm vờn sau tai làm tai ta hồng thành một mảng. Sau đó, hắn nói rất nhiều, nói tâm ý của hắn thế nào, còn nói hiểu rõ lòng ta ra sao. Hắn nói sẽ bảo vệ ta, dù cho ta có vô lý xấc láo thế nào chăng nữa, hắn cũng sẽ chở che ta thật tốt, không để ta phải chịu nửa phần uỷ khuất.

Ta nhìn nét mực trên giấy Tuyên Thành đã khô, hai cái tên quấn quít một chỗ, từ tận đáy lòng ta chợt hiện lên một câu: Chết cũng không rời. Ta không biết nên nói gì mới phải, chỉ dùng sức gật mạnh đầu.

Hắn từ đằng sau ôm lấy vai ta, than thở một tiếng: "Đời này quyết không xa rời"

Rất lâu về sau, hắn nói với ta, khoảnh khắc đó hắn những tưởng rằng hai chúng ta mãi mãi đeo bên hông một đôi noãn ngọc, những tưởng rằng cả đời này chúng ta buộc chung một chỗ.

Khi ấy, ta nhìn những bức tường nơi đông cung trùng trùng điệp điệp, ước vọng hoài xưa. Ánh sáng tắt, buông đôi mắt, nhạt nhoà nói: "Lời nói đùa năm ấy, ta chưa từng cho là thật"

Ngọc trên tay truyền đến cảm giác mát lạnh lạ thường, ta quỳ xuống tiếp chỉ. Ngày đó tay ta cầm tờ thánh chỉ có chút run run, quý giá cực kì. Thứ đang nâng trên tay chính là trái tim, là tấm chân tình trọn đời trọn kiếp. Thánh chỉ không nặng, lại làm ta ưng thuận một đời. Cũng kể từ đây, vận mệnh của ta nằm trong tay một tờ giấy trắng.

Thánh chỉ vừa ban ra, quân đội Tần gia ở Bắc Cương như được tiếp thêm sức mạnh, liên tiếp đánh thắng mấy trận liền. Một lượng lớn lễ vật cũng được chuyển vào phủ, trong một thời gian ngắn mà phủ Định Viễn hầu náo nhiệt hẳn lên, chuyện vui nhân đôi. Ta cũng coi như nở mày nở mặt.

Trước đây mẹ ta cứ khăng khăng lôi ta đi giao thiệp với các tiểu thư con nhà quý phủ khác, quả thực ta không quen nhìn bọn họ bày ra bộ mặt giả tạo thi xem ai diễn hay hơn, khẩu phật tâm xà. Trong lòng rõ ràng là ghen ghét chán chường, ngoài mặt vẫn phải cam chịu ngồi cười với nhau, một câu tỷ tỷ hai câu muội muội, trong lời nói ẩn chứa trăm ngàn mũi kiếm, làm người ta nhận cũng không được mà không nhận cũng chẳng xong. Bọn họ cho rằng ta không nghe ra thâm ý trong đó hay sao?

Giờ thì khác rồi, Hầu phủ cả ngày tấp nập người ra kẻ vào, bậc cửa xém chút nữa bị người giẫm nát. Mấy tiểu thư chưa gả đi tới phủ, thấy mặt ta liền ngọt ngào gọi ta một tiếng tỷ tỷ, may thay ta không so đo tính toán chuyện ngày xưa với các nàng. Với ta mà nói, ban đầu các nàng đối xử với ta thế nào, bây giờ lại đối xử với ta ra sao, tất thảy đều không quan trọng.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz