Chương 7: Chẳng thể sánh bằng cảnh xuân trước mắt

112 20 0
                                    

Ngày mùng chín tháng ba là ngày lành tháng tốt. Ngày đại hôn của thái tử và thái tử phi cũng là ngày ta vào đông cung. Chỉ khác một điều, một người được trăm nghìn chúc phúc, một người chỉ được đứng nhìn niềm vui.

Ta ngồi trong kiệu, được kiệu phu vững vàng nâng lên. Ta từng vô số lần tưởng tượng ra viễn cảnh mình xuất giá. Ta đã từng ảo tưởng, rằng mình khoác lên mình bộ giá y rực đỏ, đứng bên cạnh người nọ tay nắm bàn tay. Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, cùng hắn hẹn thề trăm năm.

Vậy mà giờ đây ta chỉ biết xốc khăn voan lên, vén mành che ra đủ một ô nhỏ lén nhìn ra bên ngoài. Những tấm lụa đan xen đỏ thẫm, đèn lồng đỏ treo đầy đông cung. Tiếng pháo hoa như xa như gần, cảnh đẹp ý vui, không khí náo nhiệt nô nức. Thế nhưng vui vẻ thì thế nào, náo nhiệt lại ra sao, với ta mà nói đều như nhau thôi. Dù sao, tất cả cũng chẳng thuộc về ta.

Ta nhẩm tính canh giờ, tầm này có lẽ thái tử và thái tử phi đã làm lễ nghi xong xuôi hết rồi. Ta vẫn còn nhớ rõ như in những thứ lễ nghi ma ma dạy, khi hành lễ đầu phải cúi thấp chừng nào, hai tay phải giơ cao đến đâu. Ma ma còn nói, đại hôn của thái tử là chuyện quốc gia đại sự, tất cả văn võ bá quan đều đến ăn mừng chia vui, vì vậy không được xảy ra bất kì sai sót gì. Thái tử phi hiện tại ta đã từng gặp qua vài lần, quả thực là dịu dàng đoan trang. Ta mỉm cười chua xót, nữ tử như vậy mới xứng với thái tử.

Cỗ kiệu chợt dừng lại, ổn định đặt trên nền đất. Ta nhẹ nhàng chỉnh lại khăn voan đỏ bước xuống kiệu.
Liên Vi bước tới đỡ ta: "Chủ nhân, để ý dưới chân"

Ta đưa tay để em ấy dẫn vào điện. Khăn voan đỏ làm tầm nhìn của ta bị che khuất, cảm giác không nhìn rõ đường đi thật làm cho lòng người hoảng sợ, tim đập chân run giống như đang bước đi trên băng mỏng.

Vừa vào đến cửa ta đã định kéo khăn voan xuống, Liên Vi nhận ra ý đồ nên vội vàng ngăn cản, ta cười cười vỗ về em ấy: "Hôm nay là ngày đại hôn của thái tử và thái tử phi, thái tử điện hạ sẽ không tới đâu. Cho nên ta gỡ xuống cho thoải mái, dù gì cũng không cần chờ đợi"

Nói đến đây ta chợt nảy lên ý nghĩ muốn làm tới cùng: "Hay là thay luôn bộ hỉ phục này ra nhỉ"

Liên Vi cúi đầu, giọng nói có chút nghẹn ngào: "Nhưng dù gì đi nữa hôm nay cũng là ngày thành thân của chủ nhân. Chủ nhân mệnh khổ, nô tì thấy không đáng"

Ta vừa gỡ trâm cài tóc xuống vừa thản nhiên nói: "Bây giờ không thể như lúc còn trong phủ nữa, em là người bên cạnh ta, nói chuyện phải chú ý vào. Những lời này nói với ta thì không sao, nhưng để người ngoài nghe thấy cẩn thận rước hoạ vào thân. Thái tử điện hạ cưới chính phi đáng ra ai ai cũng nên vui mừng mới phải"

Liên Vi hắng giọng: "Nô tì đã nhớ kĩ. Là nô tì không tốt, nói ra những lời làm chủ nhân không vui. Chủ nhân đừng để ở trong lòng, sau này vẫn còn nhiều thời gian"

Ta ngẩng đầu, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, bóng đêm đã bao trùm vạn vật. Đông cung là nơi tường cao cung cấm, phảng phất giống như một chiếc lồng son khoá chân nữ tử, từ nay về sau, không thể quay đầu.

"Phải, ngày tháng về sau còn dài"

Thay y phục xong ta thấy dễ chịu hẳn, thế nhưng nhất thời lại không ngủ được, nhìn quanh một vòng căn phòng sẽ bầu bạn cùng ta những ngày tháng về sau. Cách bày biện cực kì vừa lòng hợp ý, nhìn thế nào cũng thấy thuận mắt, đủ để nhìn ra hoa nở trong tâm, người kia chắc hẳn là tốn không ít tâm sức.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ