Chương 21 : Một tử động đầy bàn đều động.

161 4 0
                                    

Trời dần sáng tỏ, ta cũng không ngủ tiếp nữa. Nhưng giờ còn sớm, nếu bây giờ ta dậy thể nào cũng sẽ kéo đám hạ nhân dậy theo. Nghĩ thế ta liền bọc chăn ngồi dậy, trong đầu thầm hồi tưởng lại giấc mơ vừa rồi.

Nhưng khi cố gắng nhớ lại chợt phát hiện ra mình đã quên hơn nửa, chỉ còn lại kí ức rất mơ hồ. Chuyện thế này vẫn thường xuyên xảy ra. Kể từ lần ta bị ngã ngựa, sau đó thì đêm bị bóng đè, sau này tần suất mới dần dần giảm đi. Vì thế bây giờ ta cũng không thấy ngạc nhiên lắm. Dù người ta vẫn thường hay nói ngày nghĩ nhiều đêm nằm mơ, nhưng nội dung giấc mơ ra sao ta lại không tài nào nhớ nổi, điều này làm ta thấy vô cùng kì quái, nhưng trong lòng vẫn luôn nguyện ý tin rằng đã là mộng thì tất cả đều là giả mà thôi.

Đáng lẽ sáng sớm dậy thì tinh thần phải tràn trề năng lượng, nhưng đêm qua bị giấc mơ quấy nhiễu làm ta ngủ không ngon. Ngồi thừ người một lát thì Liên Vi đi vào hầu hạ ta rửa mặt chải đầu, khoảnh khắc mơ hồ ấy lại quấn lấy tâm trí, cứ cảm thấy hình như đằng sau có một đôi mắt vô hình cứ nhìn ta chằm chằm.

Đến tận khi ngồi trên lưng ngựa bị gió lạnh quất vào người ta mới thanh tỉnh. Tổ mẫu dẫn đầu, theo sau là mẫu thân cùng tất cả hạ nhân trong phủ, cảnh tượng quả thật rất đông đúc.

Khi ta còn nhỏ mới khởi hành cùng phụ thân, ông từng nói, không cần ngoảnh đầu nhìn lại cũng có thể cảm nhận được trách nhiệm đè nặng trên vai. Chính vì vậy lưng phải thẳng tắp, chịu trách nhiệm với sự kí thác của người trong thiên hạ, như vậy mới có thể vùng vẫy trong loạn thế, tìm được sơ tâm đặt trọn nơi kinh thành.

Vó ngựa đi tạo thành tiếng cồng cộc phi ra khỏi cửa thành. Ta ghìm dây cương quay đầu nhìn lại, các cửa hàng bán đủ những thứ đồ này kia đều đã mở. Trên đường dòng người đi lại tấp nập, đó là phía chếch cửa thành một chút, liếc mắt là có thể nhìn thấy phồn hoa nhân gian. Cũng chẳng biết mình đang nhìn cái gì mà ta đột nhiên thắng ngựa, vó ngựa giẫm lại tại chỗ. Ta lẳng lặng nhìn con đường đi về kinh thành.

Cho đến tận khi nhị ca gọi to tên ta, ta mới trả đáp lại một tiếng "Tới đây" rồi cầm dây cương thay đổi phương hướng, tay cầm roi thúc ngựa chạy thẳng về phía trước đuổi theo đoàn quân.

Ngờ đâu ngay tại khoảnh khắc ta xoay người, trên toà thành xuất hiện một bóng người, trên hông bộ áo vàng kim đeo một chiếc noãn ngọc. Hắn bước thật nhanh lên phía trên, hai tay gác lên tường thành dõi theo bóng dáng của ta đang đuổi theo đoàn quân. Ta thoáng dừng lại. Tầm mắt hắn nhìn về xa xăm rồi chầm chậm nhìn con đường dài tít tắp hoà vào đường chân trời. Đôi môi của hắn khẽ động, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không thốt ra một câu.

Cỏ cây bên đường vươn cao, lữ khách ra đi đầu không ngoảnh lại.

Mặc dù trong thư nói tình hình trên tiền tuyến khẩn cấp, nhưng chỉ là trận mưa dền sấm chớp nhỏ, đến khi đoàn người chúng ta tới nơi mọi chuyện đã được xử lý xong tám chín phần rồi.

Ta ở Bắc Cương ngơ ngẩn mấy năm nay cũng hiểu được đại khái, mục đích lớn nhất người Hồ khai chiến thường là vì cướp vật tư. Bởi vậy năm nào bầu trời phương Bắc không đẹp, năm ấy tất có chiến tranh.

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora