Chương 12: Trời còn có thể sáng lên nữa không?

110 12 0
                                    

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến khi tỉnh giấc mới giật mình nhận ra trời đã vào thu. Mùa hạ vừa rồi có lẽ do thời tiết nóng bức nên hoàng thượng lâm bệnh, bệnh tình kéo dài tới tận bây giờ, thậm chí khi lên triều cũng phải gắng gượng chống đỡ.

Thái tử đã có cơ hội vùng dậy, bắt đầu xử lý chính sự, thường xuyên phải ngồi trước giường vua làm tròn chữ hiếu nên rất hiếm khi thấy mặt ở nhà.

Hôm đó ta theo thái tử phi đi chùa cầu phúc cho hoàng thượng thân thể an khang, cũng coi như là tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo. Ở chùa năm sáu ngày nay, tâm ta lại càng hướng Phật, sống cuộc sống thanh tịnh nơi đây đã thành quen.

Trở về đông cung ta vẫn sống nhàn rỗi thảnh thơi. Tuy rằng quẻ ta gieo là điềm xấu, nhưng đại sư nói, quý ở lòng thành.

Giờ ngọ ngày hôm sau, ta đoán giờ giấc bình thường thái tử phi nghỉ ngơi rồi ngồi chờ đến lúc nàng tỉnh mới hân hoan mang kinh thư mấy ngày nay chép tay vào cung nàng.

Hoàng thượng chỉ đổ bệnh nhẹ nhưng người trong cung ai nấy đều hỗn loạn, cửa sau cung thái tử phi chẳng có ai canh chừng. Trước nay quan hệ giữa ta và thái tử phi vẫn luôn thân thiết như tỷ muội, bình thường cũng không cần chờ được truyền mới được phép vào. Cho nên ta đi thẳng vào điện, cả quãng đường chẳng sợ bị ai ngăn cản.

Ta đi đến cửa điện mới ngớ ra, sao hôm nay hạ nhân hầu hạ ít đến đáng thương thế nhỉ. Thái tử phi đúng là đã tỉnh, nàng ngồi sau tấm bình phong, bên cạnh là nha hoàn hồi môn Hương Lan. Trên bình phong vẽ một bức tranh phong cảnh núi non, mặc dù ta không hiểu về nghệ thuật lắm, nhưng khi nhìn vào tâm tình cũng thấy thoải mái hơn nhiều. Đây là phần thưởng năm trước thái tử ban, trước đây chưa từng thấy nàng bày ra, chẳng biết vì hôm nay tự dưng lại có hứng lấy ra nữa.

Nàng quay lưng về phía ta, cộng thêm có tấm bình phong ngăn cách nên không biết ta đang đứng ngoài cửa. Ta vừa định lên tiếng gọi thì nghe thấy tiếng khóc thút thít của nàng. Tiếng gọi "tỷ tỷ" vừa định nói bỗng dưng nghẹn lại trong cổ họng.

Hương Lan bưng trà lên an ủi dỗ dành nàng: "Nương nương đừng tự trách mình nữa, tình hình ngày ấy người cũng không hiểu rõ mà. Vả lại bây giờ người đối xử với Tần lương viện tốt đến thế, nô tì thấy đã là quan tâm chăm sóc hết mực rồi"

Ta nghe thấy Lan Hương nhắc đến tên mình, nhất thời rối rắm không biết có nên phát ra tiếng hay không.

Nàng đáp lại, giọng nói khàn khàn: "Ngày ta nhập cung Tam ca đã kể cho ta nghe tình hình thực tế, đây là món nợ của Hạ gia, nhưng cũng không nói đến rõ nên ta chỉ biết cố hết sức trả nợ"

"Mấy năm nay người và Tam công tử đã bù đắp được rất nhiều rồi, đã đủ..."

"Đủ chỗ nào, bù thế nào cho hết năm vạn mạng người đây? Ta có nằm mơ cũng không nghĩ đến phụ thân lại làm ra loại chuyện không có tính người này. Ta thật lòng thích An Bắc, nhưng cứ lúc nào ta nhìn thấy nàng và thái tử tình chàng ý thiếp lại không nỡ để nàng hay, rằng hết thảy mọi chuyện hoàng thượng và thái tử đều đã biết từ lâu, chẳng qua là đâm lao thì phải theo lao"

(Editing, Cổ đại, Song Kiếp) Ngày Về Chưa Tới - Tuyết Mãn ĐầuWhere stories live. Discover now