Chương 46

707 20 2
                                    

Quay phim chuyên tập trung quay khách mời lập tức hướng ống kính đến mặt của Giáo sư Bắc Ảnh. T

Giáo sư Trịnh đức cao vọng trọng, những năm gần đây chuyên tâm dạy học, hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh, thế nhưng chỉ cần ló mặt Weibo nhất định xuất hiện không ít lời khen ngợi "Diễn viên gạo cội" "Lão nghệ thuật gia".

Đột nhiên bị quăng chủ đề đến, Giáo sư Trịnh ngẩn người trong giây lát, lập tức cười rộ lên: "Cái này tôi cảm thấy..."

Ông nhìn hai vị khách mời khác, không kiêu ngạo, không siểm nịnh mà lên tiếng: "Tôi cảm thấy Tiểu Dương nói đúng."

Sắc mặt của những người chơi đang ngồi trên sân khấu đều có chút khó coi.

Trịnh Giáo sư nói: "Vừa nãy tôi cũng suy nghĩ đến vấn đề này. Nếu đem so với đoạn phim vừa xem nhóm này làm không sai biệt lắm, nhưng nhìn nguyên văn thì xác định không giống tiểu thuyết, cái này không phù hợp cho lắm với quy tắc của tiết mục."

Ông còn dùng tác phẩm của nhóm Tạ Thanh để so sánh: "Tôi thấy trong phim ngắn của nhóm trước có một cảnh quay về một cây ngô đồng để biểu lộ thời gian chuyển dời. Câu nói nguyên văn bên trong là 'xuân đi thu đến, hoa tàn hoa đến', cái này có thể hoàn toàn đọc thông nha. Nhưng nhóm này lại không như vậy, đọc nguyên văn lên, thật sự không giống tiểu thuyết."

"Còn một vấn đề chính là so với những nhóm trước, hiệu quả mang lại không giống nhau. Bốn nhóm trước, nhóm thứ nhất là một bộ phim hoàn chỉnh có hơi hướng điện ảnh, ba nhóm ở giữa cho người ta cảm giác mở đầu của một bộ phim truyền hình, nhưng nhóm cuối cùng lại như một cánh hoa."

Giáo sư Trịnh dừng lại một chút: "Theo suy nghĩ của tôi, cảm giác này giống như cánh hoa hiện ra không thể thể hiện được trình độ của tác giả. Hiện tại người trẻ tuổi chơi cái gì ... cho là biên tập video đi, tiểu thuyết có thể đem lại hiệu ứng cắt ghép tương tự khi kể chuyện, cùng với trình độ hành văn của nguyên bản không có quan hệ gì lớn."

Cuối cùng ông tổng kết một câu: "Vì lẽ đó tôi cảm thấy, nếu tiết mục này của chúng ta không phải là để kiểm tra biên kịch, mà có suy nghĩ khác người xem tác giả có biện pháp nào để tiểu thuyết trực tiếp có thể được đem đi quay phim. Vậy thì tôn trọng quy tắc này, yêu cầu đầu tiên chính là sản phẩm tác giả tạo ra phải là tiểu thuyết, không thể là kịch bản."

Lão giáo sư có sao nói vậy, cũng không quá bận tâm sắc mặt của những người chơi đang ngồi trên sân khấu.

Vào lúc này, MC cũng không có nhiều an ủi, hỏi dò nam sản xuất, "Đó là cách nhìn của Trịnh lão sư, Từ lão sư ngài xem có thể chứ?"

Lúc trước vị Từ lão sư này thực sự cũng không quá để ý nhưng ông đã bị quan điểm của lão tiền bối thuyết phục, gật đầu: "Tôi tôn trọng cách nhìn của Trịnh lão sư."

MC: "Vậy thì tốt, mời ba vị khách mời bắt đầu chấm điểm."

Lúc này, ba bị khách mời cho điểm rất nhanh. Nam sản xuất vẫn cho điểm khá cao, 80 điểm; Giáo sư Trịnh cho 70; người có dị nghị về hành văn của bọn họ nữ sản xuất chỉ cho 60 điểm.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now