Chương 30

1.1K 26 14
                                    

Học viện Văn học Lỗ Tấn mở lớp huấn luyện tác giả mạng trong vòng một tháng, thời gian nhập học là một tháng sau. Tạ Thanh cân nhắc tới trong lúc huấn luyện hẳn là sẽ không có nhiều thời gian viết bản thảo nữa nên dự tính trước khi nhập học sẽ tăng ca thêm hai ngày nghỉ.

Trước đây, cô chỉ viết từ thứ hai tới thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật nghỉ ngơi, não không cần hoạt động nhiều.

*******

Ngày 20 tháng 7, Lục Thành trở về nhà ở Thuận Nghĩa.

Kết quả thi đại học của Sở Tụng đã có, trong nhà mời họ hàng thân thích tới làm tiệc chúc mừng.

Cuối cùng hắn vẫn ghi danh vào nơi thích hợp với mình - Đại học Q, học chuyên ngành kỹ thuật vật liệu. Lục Thành sau khi nghe tin, trong lòng một hồi kỳ quái, lúc Sở Tụng gọi điện thoại thông báo tiệc ăn mừng, hắn nhịn không được bóng gió hỏi thăm, muốn biết có phải hắn chia tay với bạn gái rồi hay không.

Sở Tụng thở dài dỗi hắn: "Anh không phải anh ruột em..."

Lục Thành cười trừ một cái: "Anh ruột một nửa."

"Anh ruột một nửa cũng là anh ruột!" Sở Tụng bi phẫn, "Anh có thể trông mong chuyện tốt cho em không?"

Cậu nói cậu và bạn gái không chia tay, là do thầy giáo biết cậu muốn thay đổi nguyện vọng sang đại học B, sau khi cảm thấy đầu óc của cậu có vấn đề, thầy cùng với gia đình khuyên răn cậu một trận. Cậu tỉnh táo lại, cảm thấy bề trên nói rất có đạo lý.

Lục Thành nghe được bật cười: "Không tệ lắm, lúc cần suy nghĩ vấn đề then chốt vẫn rất tỉnh táo."

Sở Tụng còn nói: "Hơn nữa, em cảm thấy anh nói cũng đúng. Đại học B và Q cách nhau một bức tường, không ảnh hưởng em nói chuyện yêu đương."

Ngừng lại một chút, cậu lại nói với Lục Thành: "Chẳng qua là bạn gái của em lại trở thành học muội của anh..."

Lục Thành trả lời rất qua loa. Hắn có thể hiểu được Sở Tụng đang ở trong tình yêu cuồng nhiệt, bắt gặp ai cũng muốn trò chuyện về bạn gái nhưng hắn thật sự không có lý do gì biểu hiện thân thiết với bạn gái của em trai...

Hỏi rõ thời gian tiệc chúc mừng, Lục Thành cúp điện thoại.

Đến ngày đó, hơn ba giờ chiều hắn đi ra ngoài. Hôm nay là ngày thứ bảy, đường không quá đông đúc, hơn bốn giờ là tới, họ hàng thân thích vẫn còn chưa có tới.

Vị trí biệt thự ở khu vực này phức tạp hơn so với phòng làm việc Linh Mặc bên kia, ở tiểu khu của phòng làm việc Linh Mặc không ít xe phải đỗ ở khu vực công cộng nhưng ở bên trong tiểu khu này, mỗi tòa nhà đều có ba không gian ngầm dưới mặt đất, tầng thấp nhất là gara cá nhân, trong sân vẫn có thể để xe. Không gian đỗ xe của mỗi nhà cũng đủ nên trên mặt đường lớn của tiểu khu luôn không thấy được chiếc xe nào.

Lục Thành cầm thẻ mở cổng trong tay, trực tiếp lái xe từ ngoài sân xuống gara tầng hầm đỗ xe. Lúc đi thang máy lên sân, nhìn thấy Sở Văn Đình và chồng hiện tại của bà - Triệu Minh Hiên đang tự tay nướng đồ ngoài trời, con gái nhỏ Triệu Thu Nhạn cũng ở đấy, vừa nhìn thấy Lục Thành, bé đã chạy tới: "Anh trai!"

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now