Chương 19

1K 34 0
                                    

Ngày thứ tư của cuộc họp thường niên, mọi người thu dọn đồ đạc và trả phòng, sau đó ai về nhà nấy.

Văn hóa Thành Thư sắp xếp xe xong xuôi, đưa các tác giả ở nơi khác ra sân bay và nhà ga, tác giả ở Bắc Kinh thì trực tiếp thuê xe về nhà, Văn hóa Thành Thư sẽ chi trả tiền xe.

Bốn ngày này, trên dưới Văn hóa Thành Thư đều rất mệt mỏi, hai ngày nghỉ cũng phải làm việc, vì thế sau cuộc họp thường niên, mọi người được nghỉ ngơi hai ngày.

Tạ Thanh cũng được nghỉ ngơi hai ngày, ngày thứ ba cô cũng không dậy sớm, hơn mười giờ sáng mới đến văn phòng.

Vừa mới vào cửa, có người trong khu làm việc nói với cô: "Lục tổng có chuyện tìm cô đó."

Tạ Thanh gật đầu, đi vào phòng mình bỏ túi xách xuống trước, sau đó mới đi gõ cửa phòng Lục Thành.

Bên trong truyền ra tiếng "Mời vào", Tạ Thanh đẩy cửa đi vào, Lục Thành cười nhạt: "Cô tới rồi à?" Ngay sau đó đứng lên, cầm vài tờ giấy đưa tới trước mặt cô, thuận tiện mời cô ngồi xuống ghế sô pha.

Hai người cùng ngồi xuống, Tạ Thanh nhìn vài tờ giấy kia, phát hiện là thứ cô giao cho biên tập trước cuộc họp thường niên.

Trang thứ nhất là mấy trăm chữ nói về nội dung chính của câu chuyện, mấy mặt sau là giới thiệu nhân vật và bối cảnh câu chuyện.

Cô nghi hoặc, ngẩng đầu lên, Lục Thành đẩy một cây bút và một hộp mực đóng dấu tới trước mặt cô: "Mấy trang đầu được ký bằng dấu vân tay, hiệp nghị cuối cùng cần ký tên riêng cho ăn khớp với bản sao thẻ căn cước."

Tạ Thanh sửng sốt, sau đó lật tiếp, mới phát hiện ở cuối cùng có thêm hai trang.

Hai trang này giống nhau, cơ bản nói là bên B (bản thân cô) đưa ra tất cả dàn ý, thiết lập nhân vật, bản thảo vô luận có viết tay hay không, đều phải có chữ ký và dấu vân tay, sau đó sẽ do Văn hóa Thành Thư lưu trữ, cũng cung cấp cho bên B bản sao hoàn chỉnh. Nếu như sau này có tranh chấp, bên B có quyền không thừa nhận dấu vân tay và chữ ký.

Thỏa thuận chia ra hai phần, mỗi bên giữ một phần.

Lục Thành đã ký tên ở bên A, cũng đóng con dấu của Văn hóa Thành Thư.

Nếu như Truyền thông Khởi Văn cũng có thỏa thuận như vậy là tốt rồi.

Biểu tình của Tạ Thanh phức tạp: "Quy trình làm việc của Văn hóa Thành Thư thật cẩn thận."

"Cũng không phải." Lục Thành cười nhạt, chỉ chỉ thỏa thuận trong tay cô, "Vốn dĩ không có bước này, nhưng cân nhắc tới chuyện lúc trước cô trải qua, tôi hi vọng phần thỏa thuận này có thể để cho cô an tâm hơn với sự hợp tác của chúng ta."

Tạ Thanh chớp mắt kinh ngạc, hơi trì trệ một chút, nhẹ giọng nói: "Cảm ơn." Sau đó đặt thỏa thuận lên bàn trà, cúi người ký tên.

Chờ cô ký tên và in dấu tay xong, Lục Thành lấy một tờ khăn giấy ướt cho cô lau tay.

Tạ Thanh lại thấp giọng nói câu cảm ơn, nhìn thỏa thuận có chữ ký và dấu tay của hai bên, lâu lắm rồi cô mới an tâm như vậy.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now