Chương 27

972 30 3
                                    

Hai ngày sau, Tạ Thanh viết giảm số lượng chữ lại. Dù sao hiện tại Tố Phong Nguyệt mỗi ngày chỉ đăng ba ngàn chữ, cô không cần vội vàng tích góp quá nhiều bản thảo, mỗi ngày có thể viết ra một chương vậy là đủ rồi.

Thời gian nhàn rỗi, cô sắp xếp lại chứng cứ cần thiết để khởi tố nhà xuất bản Khởi Văn.

Bản ghi âm trước tiên không đưa ra, chứng cứ trong tay cô vô cùng mơ hồ, số lượng chỉ có một ít.

Hợp đồng ký kết là một trong số đó, ngoài ra, cô còn tìm ra lịch sử trò chuyện với biên tập viên.

Biên tập tuy không nói thẳng "Chúng tôi lừa cô" nhưng trong lịch sử ghi chép có không ít đoạn truyền bá tư tưởng là "Tất cả mọi người đều nhận giá này" "Hợp đồng đều là như vậy". Tạ Thanh nghĩ tới lời nói dây xích chứng cứ liên quan của Trương Mịch Nhã, cảm thấy những thứ này có thể xác thực cho lời nói bên trong bút ghi âm của Tiền Trí Bằng, hẳn là một khâu dây xích chứng cứ.

Ngoài ra, cô còn tìm một đoạn ngắn trong lịch sử trò chuyện giữa cô và Lưu Cẩm, lúc ấy Lưu Cẩm biết được giá cả hợp đồng của cô và Khởi Văn. Trong lịch sử tin nhắn, Lưu Cẩm khéo léo nói cô bị thiệt thòi.

Cô sắp xếp xong những ảnh chụp màn hình này, chuyển vào USB, gõ cửa phòng làm việc của Lục Thành.

Lục Thành trực tiếp cắm vào máy vi tính xem qua, vừa nhìn vừa chép miệng: "Chà chà, cái này, tôi muốn biết chuyện này..." Tựa như cười mà không cười liếc cô một cái, "Có phải cô bị lừa gạt tới nỗi không ăn nổi cơm không?"

"..." Kéo ghế ngồi xuống bàn làm việc xong, Tạ Thanh lạnh lùng rời mắt.

"Ha ha." Lục Thành cười hai tiếng, tiếp tục nhìn lịch sử, lại bình luận, "Ôi, một bên tâng bốc cô, một bên bới móc văn của cô, là người rất giỏi chèn ép tự tin người khác đấy, trình độ chiến đấu tâm lý thật cao nha. Biên tập này là nam hay nữ vậy? E rằng học qua PUA [1] rồi."

[1] Pick-up Artist: Nghệ thuật cua gái.

"... Nữ." Tạ Thanh nói xong, lông mày nhăn lại, "Nếu như tòa án phán tội lừa gạt, cá nhân biên tập kia có ảnh hưởng gì không?"

Lục Thành trầm tĩnh: "Hẳn là sẽ không, hợp đồng đóng con dấu của Khởi Văn, còn có ghi âm của tổng biên tập, biên tập viên hẳn là không bị kéo vào. Sao thế, cô muốn biên tập viên đó phải chịu trách nhiệm? Cô ta có táng gia bại sản cũng không đền nổi."

Tạ Thanh lắc đầu: "Không phải, tôi hy vọng cô ấy có trách nhiệm khác."

Lục Thành không tưởng tượng nổi nhìn cô.

Cô sững sờ, thấy hắn dùng một loại ánh mắt y hệt gặp quỷ nhìn cô.

Hắn nhìn hồi lâu, cô bị nhìn tới nỗi rụt rè đi: "Làm sao vậy?"

Hắn cười nhạo: "Lời này không giống lời cô nói." Giọng nói ngắn ngủi, "Cô không phải người lãnh khốc vô tình sao?"

Tạ Thanh biết hắn ám chỉ cái gì. Nhất Sinh Thư chặn cô, cô không cách nào bỏ qua; còn có Diệp Linh bôi đen cô, cô mở miệng dám nói giải ước với hắn.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ