Chương 9

1.2K 35 1
                                    

Bác sĩ yêu cầu Tạ Thanh nằm viện bảy ngày, một là phải nghỉ ngơi thật tốt, hai là kiểm tra kỹ một chút xem cô có vì quá mệt nhọc mà mắc bệnh tim không.

Nhưng tới hôm sau Tạ Thanh đã không ở nổi nữa, ngồi trên giường lay lay cánh tay Trâu Tiểu Doanh: "Tôi không sao, cậu đi nói với bác sĩ cho tôi xuất viện đi."

"Xuất cái gì mà xuất, cậu phải ở yên đây!" Trâu Tiểu Doanh trừng mắt, "Nếu cậu tới đây một lần nữa, tất cả mọi người sẽ bị dọa tới nỗi phát điên. An tâm ở đây vài ngày, chờ kiểm tra xong thì nói tiếp, hôm nay cậu không có cửa xuất viện đâu!"

Tạ Thanh: "Vậy cậu mua giấy cho tôi viết bản thảo nhé?"

"Tôi đánh cậu đó nha!!!" Mắt Trâu Tiểu Doanh trừng hết cỡ, "Tống ca đã nói, mấy ngày này cậu phải nghỉ ngơi thật tốt!"

Tạ Thanh bất đắc dĩ nằm xuống, lực chú ý di chuyển lên trần nhà.

Phòng bệnh tư nhân được sửa sang sang trọng, phòng đơn yên tĩnh, vách tường sơn màu hồng nhạt ấm áp. Trong phòng bệnh có phòng tắm riêng, TV, còn có ghế sô pha có thể hạ xuống thành giường để người nhà bệnh nhân nằm khi quá mệt mỏi.

Tạ Thanh chớp chớp mắt, lại hỏi Trâu Tiểu Doanh: "Ở chỗ này một ngày... Bao nhiêu tiền vậy?"

Trâu Tiểu Doanh giơ chéo cổ tay thành hình dấu nhân: "Dừng lại đi, hôm nay nói thế nào cậu cũng phải ở đây, cậu có dây dưa với mình thế nào cũng vô ích thôi!"

"..." Tạ Thanh túm ống tay áo cô ấy, "Tôi chỉ muốn hỏi bao nhiêu tiền thôi, không nói cái khác nữa."

"Đây là cậu nói nha!" Trâu Tiểu Doanh đảo đảo tròng mắt, "Lục tổng đưa hai vạn tiền đặt cọc, bác sĩ nói chắc chắn là đủ rồi. Tôi thấy, truyền dịch khoảng vài ngàn đi, thêm cả phòng bệnh có lẽ hơn một vạn?"

Mặt mũi Tạ Thanh trắng bệch: "Đắt như vậy sao!"

Trâu Tiểu Doanh gật đầu: "Bệnh viện tư nhân mà, giá cả thế này cũng coi như được rồi."

Advertisement / Quảng cáo

Tạ Thanh cảm thấy thịt đau cực kỳ, hơn nữa bảo hiểm y tế không dùng được trong bệnh viện tư nhân. Cô thật đáng thương, 150 đồng một nghìn chữ còn chưa nhận được vậy mà đã tốn một số tiền lớn.

Nhưng bất luận là Trâu Tiểu Doanh hay là Tống Mặc đều không cho cô xuất viện sớm, Tống Mặc thậm chí còn tàn nhẫn nói nếu cô xuất viện sớm thì đừng ở lại phòng làm việc Linh Mặc nữa, Thanh Thanh mới biết sợ, yên ổn dưỡng bệnh, lòng đau như cắt vì xót tiền.

Mỗi ngày, vào buổi tối Trâu Tiểu Doanh sẽ bớt thời gian tới thăm cô, những người khác cũng bận chuyện riêng của mình nên phần lớn hỏi thăm cô qua WeChat.

Cô không ngờ được là ngày nào Đinh Nhất Phàm cũng tới. Mỗi ngày gần giờ cơm trưa, hắn tới nhà ăn gần đây mua hai ba món rồi tới bệnh viện ăn với cô.

Tạ Thanh làm một tác giả, tuy rằng không viết qua ngôn tình nhưng lúc viết <Thanh Châu Lục> cũng viết qua vài câu chuyện tình nhỏ.

Ngày đầu tiên Đinh Nhất Phàm tới, có thể lý giải là bạn tốt quan tâm nhau; ngày thứ hai, cô liền cảm giác được sự khác thường.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now