Chương 26

912 26 0
                                    

"... Lừa gạt?" Lục Thành cũng cảm thấy bất ngờ.

Bữa tiệc ngày đó hắn có có ý định nói lời khách sáo nhưng khi nói khách sáo, mục đích của hắn là muốn Tiền Trí Bằng nói ra cái giá này là bất công.

Suy nghĩ của hắn một mực hướng về lộ ra sự bất công nhưng Trương Mịch Nhã lại mở miệng nói là "lừa gạt".

Hai chữ này nghe ra so với "lộ ra sự bất công" nghiêm trọng hơn nhiều, chí ít mức độ ác ý lớn hơn.

"Chuyện này có thể sao?" Lông máy Lục Thành nhíu lại, Tạ Thanh và Ngô Mẫn ngơ ngác nhưng trong lòng cũng nghĩ như vậy.

Trương Mịch Nhã thích tư thế dựa lưng, ánh mắt buồn cười lướt trên mặt bọn họ một vòng, hỏi ngược Lục Thành: "Cậu học khoa luật hay tôi học khoa luật?"

Lục Thành bị nghẹn họng, xấu hổ ho nhẹ: "Nghe học tỷ."

"Lấy tất cả những thứ có thể làm chứng cứ cung cấp cho tôi." Giọng điệu Trương Mịch Nhã lạnh nhạt, thả bút ghi âm lên bàn trà, "Chỉ bằng ghi âm là không đủ, ghi âm chỉ có thể hỗ trợ chứng cứ, hình thành dây xích chứng cứ hoàn chỉnh mới có tác dụng. Những thứ giấy trắng mực đen quan trọng hơn... Hợp đồng, thỏa thuận đối chiếu với chữ ký và dấu tay mới có thể chứng minh, chức thực qua lịch sử trò chuyện, những thứ này đều tính."

Còn thiếu rất nhiều thứ nhưng cứ như vậy để mọi người thoải mái một hồi trước đã.

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng thu thập chứng cứ." Lục Thành gật đầu.

Trương Mịch Nhã nhấn mạnh: "Càng nhanh càng tốt." Một hồi, rồi nói tiếp, "Trước tiên thu thập những chứng cứ giúp tòa án có thể thụ lý vụ án, từ khi thụ lý tới lúc mở phiên tòa có thể mất mấy tháng, trong mấy tháng này có thể từ từ bổ sung số chứng cứ còn lại, lúc mở phiên tòa có thể đưa ra."

Thần sắc Lục Thành cứng lại, suy nghĩ một chút: "Phần chứng cứ ghi âm này, có thể chờ tới lúc mở phiên tòa bổ sung?"

Trương Mịch Nhã có chút nghi hoặc: "Có thể nhưng vì sao?"

Lục Thành cười: "Trước mắt tôi muốn cô ấy kiếm được tiền xuất bản đã."

Xuất bản sách thông thường là hai mươi vạn chữ một quyển, Tạ Thanh hiện tại đã viết mười vạn, mấy tháng sau, chí ít có thể xuất bản một quyển trong thành phố, nếu quá trình thuận lợi có thể ra tới hai bản.

Mỗi quyển giá ít nhất 32 đồng, nhuận bút 10%, số lượng in đầu là 3 vạn quyển. Chia cho Văn hóa Thành Thư 30%, số tiền mỗi quyển sách tới tay cô cũng tới hơn sáu vạn.

Cô khởi tố Khởi Văn, cho dù Khởi Văn biết cô và "người bí ẩn của Văn hóa Thành Thư" là một, ngại sức ảnh hưởng trong giới của Văn hóa Thành Thư, có lẽ cũng sẽ không dễ dàng bội ước, quá trình xuất bản có thể tiếp tục.

Nhưng nếu như ngay cả bản ghi âm cũng đưa ra, sẽ không giống vậy nữa.

Dựa theo quá trình tố tụng, sau khi tòa thụ lý sẽ thông báo cho bị cáo, sẽ lấy tất cả một phần bản sao chứng cứ cho bị cáo xem. Nếu Khởi Văn nghe được bản ghi âm tự nhiên sẽ biết hắn có nhúng tay vào chuyện này, chắc chắn sẽ trở mặt, nhất định sẽ quấy nhiễu dự án xuất bản.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu