Chương 13

1K 32 2
                                    

Phòng làm việc Linh Mặc.

Sau khi Tạ Thanh xuất viện thì tạm thời không dám liều mạng viết bản thảo nữa, mỗi ngày chỉ duy trì viết sáu nghìn chữ, chẳng qua thứ bảy và chủ nhật vẫn không nghỉ ngơi như cũ.

Mùng mười hàng tháng, là thời gian tổng kết của phòng làm việc. Lúc này bởi vì Đào Nhiên và Đinh Nhất Phàm rời đi, Tống Mặc cũng tuyển thêm hai người mới, bắt đầu đi làm từ hôm nay, nhân dịp tổng kết Trương Băng giới thiệu hai người này cho tất cả mọi người làm quen.

Thời gian trôi qua mọi thứ cũng thay đổi. Tạ Thanh lúc mới tới hỏi thăm Trâu Tiểu Doanh về Đào Nhiên, Trâu Tiểu Doanh ngắn gọn giới thiệu Đào Nhiên là chị cả.

Lúc này từ miệng Trương Băng, "chị cả" đã thành Tạ Thanh.

"Cô ấy mặc dù là nữ tác giả nhưng viết ở tổ nam tần, hơn nữa chỉ hai tháng đã là người có lương nghìn chữ cao nhất, kỷ lục mới nhất của phòng làm việc."

"Cô ấy ở phòng VIP, hiện tại đang là tổ trưởng."

Những nữ tác giả viết mảng nam tần thật sự không nhiều, hai người mới này rất kinh ngạc và kính nể.

Tạ Thanh dù sao vẫn không quá quen với loại tình huống này, câu nệ gật đầu: "Đừng khách khí, sau này chúng ta cùng nhau làm việc vui vẻ."

Sau khi gặp mặt xong, tất cả mọi người lại quay về phòng.

Trâu Tiểu Doanh ủ rũ bởi vì cô lại không được tăng tiền nhuận bút.

Lúc cô tới phòng làm việc Linh Mặc mới mở không lâu, đợt tuyển người viết hộ thứ nhất có nhuận bút rất cao, lúc ấy cô được 25 đồng một nghìn từ.

Không nghĩ tới một năm trôi qua, nhuận bút của cô cũng chỉ tăng được một chút, hiện tại là 30 đồng một nghìn chữ.

Mạnh Viện của tổ nữ tần mới chuyển vào phòng VIP, giá mới đầu làm việc so với cô chỉ nhiều hơn năm đồng nhưng hiện tại cũng đã lên tới 100 đồng một nghìn chữ rồi, hơn nữa còn có tiền thưởng.

Lại càng không nói tới Tạ Thanh từ 15 đồng nhảy lên 150 đồng.

Advertisement / Quảng cáo

Trâu Tiểu Doanh buồn rầu, tuy nói giá tiền bây giờ mỗi tháng cô có sáu nghìn đồng, trừ thuế đi thì cũng có hơn năm nghìn, lại còn được bao ăn bao ở nhưng so sánh ra cũng chỉ nhiều hơn người chết một chút.

Nhưng cô cũng không oán trách phòng làm việc. Lấy tiêu chuẩn vận hành của phòng làm việc, tiền nhuận bút nói thế nào cũng là do tác giả tìm người viết hộ quyết định.

- -- Mỗi tháng phòng làm việc sẽ đẩy giá lên cao nhưng tác giả không vừa ý với cái giá đó thì bản thảo lại trở lại giá gốc.

Tạ Thanh biết rõ cô ấy buồn cái gì, lúc tới cửa phòng, huých vào cánh tay cô ấy: "Cho tôi tới phòng cậu xem bản thảo."

Trâu Tiểu Doanh không rõ lắm: "Xem bản thảo gì?"

"Bản thảo của cậu." Tạ Thanh nói, "Xem có thể giúp cậu hay không."

Trong nháy mắt Trâu Tiểu Doanh tựa như thấy cứu tinh!

Cô kỳ thật đã muốn sớm lĩnh giáo Tạ Thanh một chút, nhưng việc xem hộ bản thảo này rất là tế nhị.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ