Chương 43

802 28 1
                                    

Khi tác giả trầm mê sáng tác cực độ, thực dễ dàng chậm trễ những chuyện khác T

Bây giờ Tạ Thanh chính là rơi vào tình trạng này. Từ khi sa vào ngọt ngào cùng mộng ảo do phiên ngoại đem lại, cô không nhớ đến việc viết chính văn.

Chỉ còn ba bốn vạn chữ đại kết cục thôi nhưng lại kéo dài đến gần nửa tháng còn chưa viết, trong khi đó phiên ngoại kia thật sự vui vẻ mà viết ra không ít trang.

Thẳng đến khi biên tập của nhà xuất bản thúc giục cô: "Đại đại, khi nào giao bản thảo..." Cô mới sực tỉnh từ trong mộng, nhớ tới việc bản thân mình chính sự còn chưa làm.

Đầu hạ, việc giao bản thảo để xuất bản rốt cuộc cũng hoàn tất. Phiên bản xuất bản dĩ nhiên không bao gồm phần phiên ngoại kia – dự định là đồ vật viết cho chính mình lén lút đọc, đương nhiên không thể xuất bản ra công chúng. Hơn nữa, độc giả có nhìn cũng không sao, nhưng để cho Lục Thành thấy được, không biết xấu hổ cỡ nào.

Giữa hè, Cục Văn hóa Bắc Kinh công bố kết quả quảng bá, <Cảnh xuân năm ấy> quá quan trảm tướng [1], thành công trúng tuyển.

(*)过关斩将 – Thành ngữ, mang ý nghĩa qua mặt được đối thủ, vượt qua khó khăn.

Đầu thu, Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn công bố, <Cảnh xuân năm ấy> giành được giải thưởng Văn học mạng.

Đầu mùa đông, Giải thưởng 'Bàn phím vàng' cũng bị thu vào túi.

Sau đó cũng ký được bản quyền phim ảnh. Vì độ nóng không bằng <Tố Phong Nguyệt> nên giá bán bản quyền phim của <Cảnh xuân năm ấy> cũng không tính là cao, chỉ bằng một phần năm của <Tố Phong Nguyệt>. Nhưng lại là một tác phẩm giành được nhiều giải thưởng, tỷ lệ chuyển thể thành công lại có phần cao hơn, hơn nữa, cũng dễ dàng được bật đèn xanh hơn trong khâu xin giấy phép.

Chỉ trong mấy tháng nhưng liên tục được nhận thưởng, Tạ Thanh rất bận. Đến lúc này, cuối cùng, cô mới có thời gian để viết truyện mới.

Đây là tác phẩm thứ ba của cô viết dưới trướng của Văn hóa Thành Thư, thời điểm xác định cốt truyện, làm cho Lục Thành thực sự kinh ngạc: "Tinh tú?"

Trước tiên cô chỉ nói qua tên là <Chạm đến sao trời>, hắn nghĩ đó là tác phẩm theo phong cách đô thị.

Không nghĩ được "sao trời" ở đây lại chính là ý trên mặt chữ, sao trên bầu trời.

Lục Thành hỏi cô nghĩ như thế nào, cô nói muốn khiêu chiến một thứ mới mẻ, một bối cảnh to lớn hùng vĩ.

Viết quá nhiều về huyền huyễn giang hồ tiêu sái, cô liền muốn chạm đến vũ trụ với mênh mông ngàn vạn sao trời.

Rất nhiều tác giả cùng theo đuổi một thế giới quan tương tự. Nếu không viết một phen, liền cảm thấy sự nghiệp viết lách của bản thân thiếu đi cái gì đó. T

Lục Thành hoàn toàn hiểu được cảm giác này, chỉ là cô lại muốn viết cái này bây giờ, hắn có chút nghi hoặc: "Cô không thèm để ý đến độ hot nữa à?"

Tạ Thanh ngốc một lúc: "Truyện về tinh tú không hot sao?"

"..." Lục Thành ngẩn người, bật cười ra tiếng.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now