Chương 36

978 22 4
                                    

Sau một hồi yên lặng, rốt cuộc Bạch Quỳnh mới có thể bước ra khỏi cơn ớn lạnh khi bước vào hầm băng, cổ cứng đờ hơi hơi vặn vẹo, nhìn về phía Tạ Thanh.

Tạ Thanh nhất thời không thể phát hiện, cô nhìn đối diện Lục Thành, đáy mắt chỉ có ba chữ: Anh buông tay.

Lục Thành cảm thấy tội lỗi mà ngẩn người, bỗng nhiên buông tay, dường như vừa mới hoàn hồn, tiếp theo lúng túng ho khan.

"... Ly Đại." Giọng của Bạch Quỳnh vang lên, làm cho Tạ Thanh quay đầu lại.

Bạch Quỳnh yên lặng nhìn cô: "Thực sự à?" Trong ánh mắt tràn ngập tìm kiếm.

Nghe được tiếng kéo dài giọng, Tạ Thanh mới dời chú ý từ bàn tay, gật gật đầu: "Vâng, thực ra thì tôi vẫn luôn cảm ơn cô vì cô đã giúp tôi. Tuy rằng cô giúp Tiền Trí Bằng lừa tôi, nhưng nếu không có cô, <Thanh Châu Lục> cũng không thể thành công như vậy."

Lời nói của cô thành khẩn, Bạch Quỳnh yên lặng mở to mắt, lần thứ hai cúi đầu: "Cảm ơn cô."

Cô ta hám lợi đen lòng mà giúp Tiền Trí Bằng lừa Ngọc Ly, nhưng đồng thời, cô cũng không thực lòng làm tốt cho cuốn sách này.

"Yên tâm đi." Lục Thành cười khẽ. "Bây giờ thân phận của Ly Đại cũng chưa công khai, nhưng đã là một đại hoa đán của Văn hóa Thành Thư chúng tôi. Chỉ cần cô ấy còn ở Văn hóa Thành Thư, tôi sẽ không khi dễ cô."

Thần sắc của Bạch Quỳnh buông lỏng vài phần.

Ngữ khí của Lục Thành có phần trêu chọc, nhưng đúng là đạo lý như vậy. Trong bất kỳ ngành nghề nào trong mối quan hệ giữa người với người đều tồn tại cái gọi là khắc chế lẫn nhau, ngành xuất bản sách cũng không ngoại lệ. Tác giả ít tên tuổi ngoan ngoãn nghe lời trước mặt biên tập, trái lại những tác giả có danh tiếng thì biên tập phải là người nhường nhịn, thậm chí có thể được chiều chuộng như một ngôi sao.

So với những lời bảo đảm mà Lục Thành nói trước đó, dùng tên Tạ Thanh trong trường hợp này có thể khiến cô an tâm hơn nhiều.

"Được rồi, tôi đáp ứng hai người." Cuối cùng Bạch Quỳnh cũng gật đầu, kéo dài giọng như đã trút hết tất cả mâu thuẫn.

Lục Thành gật đầu, thấp giọng, "Cảm ơn."

Lúc sau Bạch Quỳnh tỏ ý muốn an tĩnh một mình trong chốc lát, Lục Thành đáp ứng một cách sảng khoái, đứng lên đi ra ngoài, làm cho Tạ Thanh thiếu chút nữa không kịp phản ứng.

"Lục tổng!" Cô nhanh chóng đuổi theo, Lục Thành dừng bước chân, nhíu mày, quay mặt: "Thứ Thanh."

"..." Tạ Thanh cắn răng, sửa miệng, "Lục Thành."

Lục Thành vừa lòng mỉm cười: "Chuyện gì, cô nói đi."

"Chuyện này rốt cuộc là có ý tứ gì?" Tạ Thanh không rõ, "Phiên tòa thứ hai này anh muốn cô ấy là nhân chứng cho chúng ta sao?"

"Cái đó không thể." Lục Thành vừa nói vừa vòng qua xe, mở cửa đi vào vị trí lái xe.

Tạ Thành đành phải ngồi vào trong xe, nghe được hắn nói tiếp: "Cô ta có thể đề nghị việc trình lên chứng cứ, phải được luật sư đối phương thông qua, không chừng chưa đưa tới tay thẩm phán đã bị loại bỏ."

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now