Chương 3

1.5K 44 5
                                    

Đào Nhiên nhìn cô, không nói gì, ánh mắt ý bảo cô chờ một chút, sau đó trở lại trong phòng.

Rất nhanh cô ta trở lại cửa, đưa cặp tài liệu cho Tạ Thanh.

"Cô đã ký thỏa thuận bảo mật chưa?" Đào Nhiên hỏi.

"Lúc ký hợp đồng tôi ký luôn rồi."

Đào Nhiên gật gật đầu: "Phần trước là thiết lập nhân vật và cốt truyện, ở giữa là bản thảo của tác giả, hai trang cuối cùng là dàn ý mười chương tiếp theo. Sau mười chương này cứ dựa vào cốt truyện và yêu cầu số lượng từ trên dàn ý, có vấn đề gì cứ nói nhé."

Tạ Thanh: "Được, cảm ơn cô. Khi nào phải giao bản thảo vậy?"

Đào Nhiên: "Mỗi thứ sáu nộp bản thảo cả tuần."

Hai người không nói những lời vô nghĩa, chỉ nói xong những thông tin cơ bản, sau đó Tạ Thanh trở về phòng viết chữ. Máy tính và bàn máy tính đều có sẵn trong phòng, còn rất có lòng chuẩn bị một bàn phím cơ Cherry. Tạ Thanh biết rõ rất nhiều tác giả mạng đều không rời bàn phím, loại bàn phím nào dùng tốt đều có thể nói rõ ràng mạch lạc, còn cô không quan tâm phương diện này mấy, cô có thói quen viết tay.

Cấu hình máy tính không cao lắm, trong lúc chờ máy khởi động Tạ Thanh đọc qua dàn ý. Phần chú ý dưới dàn ý đánh dấu tổng số lượng từ yêu cầu là "300 vạn chữ", cô không biết nói gì.

Nội dung ít ỏi mà phải viết dài như vậy, phải viết những gì đây...

Máy tính khởi động xong. Tạ Thanh theo thói quen mở QQ, vừa đăng nhập liền nhận được một thông báo email. Cô ấn mở xem, là Đào Nhiên gửi tới, bên trong chỉ có một tệp văn kiện đính kèm.

Tạ Thanh mở ra xem qua, thấy nội dung giống hệt bản giấy bèn tắt đi.

Advertisement / Quảng cáo

Cô bỏ ra hai giờ suy nghĩ về dàn ý. Tuy rằng chỉ là viết hộ cho người khác, theo hiện trạng văn học mạng bây giờ, tìm một người viết hộ với trình độ 15 đồng một nghìn chữ cũng rất có hạn, nhưng cô vẫn không muốn phụ lòng những con chữ dưới ngòi bút.

Làm rõ hướng phát triển và mạch truyện, Tạ Thanh bắt đầu viết. Hôm qua đi qua cửa hàng tiện lợi của tiểu khu cô tiện tay mua một xấp tờ giấy viết được 400 chữ, giá cả so với món ăn vặt bên ngoài đắt hơn, nhưng chất lượng giấy mượt mà, viết lên rất sướng.

Tạ Thanh hưởng thụ loại cảm giác viết tay này, chỉ với từng nét bút mà có thể phác họa ra toàn bộ thế giới.

Thời gian năm ngày trôi qua rất nhanh, tuy rằng phần lớn thời gian mọi người đều ở trong phòng riêng sáng tác, nhưng năm ngày này cũng đủ để mọi người quen biết nhau rồi.

Phòng làm việc viết hộ "bao ăn ở" tổng cộng có mười hai người, bảy nam năm nữ, cơ bản ở không đầy căn biệt thự diện tích không nhỏ này.

Nhưng ngoài ra còn rất nhiều người làm việc qua mạng, Trâu Tiểu Doanh nói có có lẽ tới ba bốn mươi người, những người làm việc qua mạng khá đông, số lượng cụ thể cô ấy cũng không rõ.

Tổ trưởng tổ nam tần và nữ tần đều ở nơi này. Tổ trưởng nữ tần là Đào Nhiên, tổ trưởng nam tần là người nhận ra Tạ Thanh khi cô tới báo danh, Đinh Nhất Phàm.

[Hoàn] Ba vạn dòng thư tình - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now