•31•

Chaeyeon, who is currently holding a piece of paper, refused to take even a peek on the results of it. It was a test paper. Na binigay sa kanila ng prof nila.

"Chaeyeon ano score mo?" Tanong ng kaklase niya sa subject nila ngayon na si Somi.

"Ah eh... Hindi ko pa kasi tinitignan—" biglang naputol ang pagsasalita niya nang kinuha sa kaniya ang papel.

"Wow three mistakes? Grabe sana all! Akin nga sobra bente eh shet antalino mo!" Somi exclaimed. But she noticed that there's no trace of happiness in Chaeyeon's face. It looked like she's disappointed.

"What's with that look? Aren't you proud?" Instead of answering, she just stole the papers and walked away. Leaving Somi behind.

Biglang napadpad si Chaeyeon sa isang open field. Doon niya ibinuhos ang frustration niya.

"Argh it's not enough!" She shouted while stomping her feet to the ground like a brat.

"Bakit ang bobo ko? Tangina Chaeyeon kahit maperfect man lang hindi mo pa magawa? Kainis bwisit!" She let out groans and shouts.

"Fuck it, I'm gonna drown myself to textbooks tonight." She muttered.

And here she is, at her room. Currently reading a thick textbook. Studying all her might. Plano niyang hindi matulog buong gabi para lang mag-aral.

Chaeyeon is pressuring herself. Aiming to be the top kahit nasa top na talaga siya. Iniisip niya kasing hindi pa ito sapat. Na kailangan niya pang lagpasan ang naabot niya ngayon.

Why is she doing this, you ask?

Well, it's because her family is a family of successful and known doctors. Lahat sila nakapagtapos nang may matataas ang mga marka. Topnotchers kumbaga.

And she's working her very best to be like them. She's pushing herself to the limits because she's afraid to become her family's disappoinment. She's afraid to be the only disgrace.

She doesn't want to stain their name.

4 am na at gising pa rin siya. Nag-aaral pa rin hanggang sa may nakita siyang pula sa textbook na hawak niya.

Blood.

But from where?

"Shit." She spoke after realizing it was her blood coming from her nose. Kumuha agad siya ng tissues at inilagay sa nostrils niya. Ilang araw na siyang walang tulog kaya hindi na siya nagtaka kung bakit dumudugo ang ilong niya.

Kahit na dumudugo ang ilong niya, nagpatuloy pa rin siya sa pagbabasa ng hawak niyang libro.

The next day, Chaeyeon went to her class. Pero pakiramdam niya nahihilo siya at tila mabigat ang katawan niya.

She can't concentrate on the class and she's getting irritated about it.

"Okay so this is how you transfer the—" the professor's class was halted when they heard a thud. A loud one.

"Sir! Si Chaeyeon nahimatay!" Sigaw ng isang students.

"Hurry bring her to the clinic!" The professor shouted back.

.

"A-argh..." Chaeyeon groaned as she woke up. White walls and ceiling greeted her two eyes. Nahihilo pa rin siya.

"Huy good morning sayo." Bati sa kaniya ni Nako. Agad namang bumangon si Chaeyeon kahit mabigat pa rin ang katawan kaso pinigilan siya ng kaibigan.