Chương 80

10.1K 578 138
                                    

Chương 80

Thôn dân có nhà ở gần đó nhanh chóng mang giấy bút tới, còn cẩn thận mang theo bàn ghế. Người thôn Tú Thuỷ, đại bộ phận hiện tại đều có dư bạc, có thể cho hài tử đi đọc khoá, đi trường tư thục thì cần chuẩn bị giấy bút. Sầm lão hướng Khang Thuỵ gật đầu. Khang Thuỵ ngồi xuống, chấp bút.

Sầm lão nói. "Vương Đại Lực, Vương Chu thị, lão phu hỏi lại một lần, các ngươi có đồng ý dùng năm trăm lượng bạc bỏ tên Vương Thạch Tỉnh ra khỏi gia phả, từ đây không còn quan hệ máu mủ."

Vương Đại Lực. "Ta đồng ý."

Vương lão thái xoay chuyển tròng mắt, Chu Văn Hoa tức giận. "Ngươi không muốn thì thôi! Dù sao ngươi cũng đâu coi Thạch Tỉnh là nhi tử, đỡ cho Thạch Tỉnh phải mất một bút bạc."

Vương lão thái nhanh chóng đáp. "Ta nguyện ý, ta nguyện ý."

"Được!" Sầm lão lớn giọng. "Hôm nay, lão phu đứng ra làm chứng, Khang Thuỵ ngươi viết."

"Mời lão sư."

"Hôm nay, thôn dân thôn Tú Thuỷ, Vương Đại Lực, cùng phu nhân Vương Chu thị nhận của trưởng tử Vương Thạch Tỉnh chẵn năm trăm lượng bạc. Từ nay..."

Từng câu từng chữ đoạn tuyệt thân tình mà Sầm lão nói ra, theo từng nét bút Khang Thuỵ hạ xuống, Vương Thạch Tỉnh siết tay càng chặt. Trước khi cưới Thiệu Vân An, thân tình với hắn mà nói không hề ấm áp, mà giống như tảng băng lớn lạnh lẽo. Sau khi cưới Thiệu Vân An, khối băng này nhẹ hơn rất nhiều, mà giờ khắc này, hắn có thể nhìn thấy phần còn lại của khối băng kia cũng từ từ tróc hết khỏi người hắn.

"Vương Thạch Tỉnh rời khỏi gia phả, hai bên dứt hết quan hệ. Vương Thạch Tỉnh không còn là nhi tử của Vương Đại Lực và Vương Chu thị. Vương Đại Lực và Vương Chu thị không còn là phụ mẫu của Vương Thạch Tỉnh. Nhi tử nhi nữ của Vương Đại Lực không còn là huynh đệ tỷ muội của Vương Thạch Tỉnh. Vương Đại Lực, Vương Chu thị thân tộc không còn là Vương Thạch Tỉnh thân tộc, hai bên chỉ là người xa lạ.

Thư khế nhân chứng: Sầm Nguyệt Bạch, Khang Thuỵ!"

Sầm lão hỏi. "Còn ai muốn làm chứng không?"

"Ta!"

"Ta nguyện ý!"

Các thôn dân sôi nổi làm chứng. Cuối cùng, lý chính, Vương Văn Hoà, Vương Thư Bình, Triệu Nguyên Đức, Vương lão cha, Tôn tộc trưởng, Tôn Đại Giang được đề cử đại diện, cùng đề tên lên thư khế, ấn dấu tay. Vương Thư Bình, Triệu Nguyên Đức và Tôn Đại Giang đại diện cho thế hệ tiếp theo có quyền lên tiếng. Như vậy cũng tránh được sau khi thế hệ lão thành qua đời, hậu bối nhà Vương Đại Lực giở quẻ.

Thư khế mới viết xong, Vương lão thái kêu. "Bạc đâu? Không đưa bạc ta không ký tên."

Vương Thạch Tỉnh nói. "Rời gia phả trước ta mới đưa bạc."

"Đưa bạc trước!"

Vương Thư Bình kéo y phục phụ thân, Vương Văn Hoà lên tiếng. "Vương Chu thị, bà còn không chịu thừa nhận thư khế. Người cả thôn đều ở đây, ta chắc chắn Thạch Tỉnh sẽ không thể quỵt tiền của bà. Có Sầm viện trưởng và Khang viện trưởng làm chứng, bà còn sợ không lấy được bạc?"

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ