Chương 5: Chuyện Cũ (1)

1.7K 175 4
                                    

Khinh Dương chần chừ hồi lâu, cuối cùng thận trọng đẩy cửa bước vào nhà. Gian nhà nhỏ bé không thắp đèn, trong màn đêm dấy lên tư vị kỳ quái.

"Đoàng" Sấm chớp rền vang, trong khoảnh khắc làm sáng bừng cảnh vật. Khinh Dương kinh hãi đứng chôn chân xuống đất.

Mẫu thân nàng nằm bất động trên nền đất lạnh, máu tươi từ ngực trái thấm qua lớp vải thô, chảy loang lổ thành một mảng đỏ thẫm. Mẫu thân hấp háy mắt, thấy nàng, đồng tử kịch liệt co rút "Chạy...mau chạy..."

"Mẫu thân!" Khinh Dương giống như thân cây bị người ta cưa đôi, thân thể đổ ào xuống, giọng nói cơ hồ tán loạn thất thanh.

Nàng lao tới, không ngừng lay gọi mẫu thân. Đậu thị thần sắc càng thêm nhợt nhạt, nàng run rẩy vươn tay vuốt ve khuôn mặt nữ nhi, chạm vào lại toàn là nước mắt, đau lòng nói "Mẫu thân không chịu nổi nữa, mẫu thân phải đi...Con...sau này cố gắng sống thật tốt, nghĩ cũng đừng nghĩ vì mẫu thân làm chuyện này chuyện kia...mẫu thân đau lòng, sẽ không nỡ đi đầu thai." Đại não truyền tới một trận choáng váng, vạn vật trước mắt thoáng chốc đen đặc "Bọn chúng đang ở nhà sau, con mau chạy..."

Khinh Dương khóc đến đờ đẫn, Đậu thị thấy thế càng gấp "Mau! Con không được theo ta bồi táng...Ta...chết không nhắm mắt!"

Khinh Dương không còn biết gì nữa, lồng ngực như bị cái gì hung hắng đánh vào, đau đến hít thở không thông, đau đến toàn thân tê dại. Nàng nghe bên tai tiếng mẫu thân, rất nhanh liền mơ hồ cắm đầu chạy thục mạng.

Đậu thị nhìn bóng nàng khuất dần mới dám thả lỏng người, trong tai lại ù đi, nàng không thấy đau đớn nữa, nàng chỉ thấy mình đứng sau gốc xoan đào, vụng trộm hướng mắt về bóng lưng nam nhân. Chàng thật cao lớn, thật phiêu dật...

Chàng không cần ta, được thôi, nàng khẽ thở dài, bất quá cũng đừng nhẫn tâm...Tiểu nha đầu kia, xin đừng bỏ mặc nó.

Xin chàng.

Ánh hoàng hôn hắt bóng nam nhân sáng lòa rồi dần trở nên mờ nhạt, nàng thấp thoáng nghe nữ nhi gọi mình.

"Mẫu thân!"

"Mẫu thân!"

"Ừ, mẫu thân ở đây."

Sau đó ngoài cửa xuất hiện hai nam nhân mặc hắc y, tay cầm đoản đao bóng loáng. Bọn họ ra nhà sau tìm một vòng không thấy ai liền trở lại, một người đã có ý bỏ cuộc "Bỏ đi, một tiểu nha đầu cũng không phải chuyện gì to tát."

Người kia ngược lại phản bác "Không được mềm lòng! Bên trên đã phân phó, làm cái gì cũng phải làm cho sạch sẽ." Vừa nói vừa đảo mắt tìm kiếm, cả hai đồng thời phát hiện cây dù lạ nằm trên bậc cửa. Như là hiểu ra, lập tức nhanh chân truy đuổi.

Khinh Dương chạy đến độ hai chân tê dại, thoáng một cái đã ra ngoài đường lớn. Ngoại thất ở trong thành ngoại trừ những nơi đặc biệt thì đều xây dựng cùng một loại kiểu dáng, cùng mê cung không sai biệt lắm.

Nàng biết nhất định có người đuổi theo mình, càng về sau càng cảm giác rõ ràng. Khinh Dương quẫn trí chọn bừa một ngách nhỏ giữa hai căn nhà, lách vào. Chỗ này nhỏ hẹp, lại tối, phía trước có cỗ xe chở mười mấy thùng phân che chắn. Khinh Dương hít thở khó khăn, thôi được, nàng rốt cuộc thỏa hiệp, giữ được cái mạng là tốt rồi.

[12CS - Hoàn] Nguyện Vì Người, Một Đời Trồng Hồng ĐậuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon