Chương 25

75 4 0
                                    

Liễu gia ba người, ba con thú cưng và Tiểu Mật, bảy sinh vật không cùng giống loài cùng ngồi xung quanh trong một viện mang phong cách cổ xưa mà ở giữa là một hòn đá tỏa ra ánh sáng trắng.

"Này, cô là ai?" Giang Thành dùng ngón tay lật tới lật lui hòn đá.

"Chào mọi người, thiếp thân gọi là Tấn Ngâm, Ngọc Tấn Ngâm." Hòn đá màu vàng phát ra ánh sáng trắng chợt lóe lên, giống như Ngọc Tấn Ngâm đang cùng mọi người chào hỏi.

"Cô là yêu tinh đúng không? Là ngọc tinh?" Tiểu Mật cứ như gặp được người thân ôm chầm lấy hòn đá cọ cọ.

"Không phải, thiếp thân là người....à, mà không đúng, thiếp thân chết rồi, có thể xem như là ma."

"Vậy sao cô vào trong hòn đá được?" Noãn Noãn lập tức hỏi tiếp.

"Thiếp thân bị người ta làm phép vĩnh viễn không được siêu sinh, sau khi chôn xuống đất thì bị hòn đá này hút vào. Thiếp thân cứ nghĩ là sẽ ra được, nhưng cuối cùng không thể ra, nhưng mà ở trong hòn đá này cũng thoải mái lắm, nó rất ấm nên thiếp thân xem như là được sưởi ấm. Nhưng mà năm ngoái thiếp thân bị người ta đào lên, sau đó thì cơ thể cảm thấy ngày càng lạnh đi, cũng ngày càng trở nên không có sức lực. Sau này thiếp thân nghe thấy người đào thiếp thân lên nói là hòn đá thiếp thân đang ngụ là ngọc phỉ thúy nguyên thạch, thiếp thân mới hiểu cái cảm giác ấm áp kia chính là linh khí, mà thiếp thân bị lạnh là do bản thân bị rời khỏi đất mẹ nên linh lực không còn đủ nữa."

"Ôi, ai mà ác như vậy thế, lại làm phép cho người khác không thể siêu sinh." Tiểu Mật đồng tình nhìn hòn đá nhỏ "Nhưng mà cũng coi như là cô may mắn rồi, bị hòn ngọc thạch này hút vào, nếu không có nó, giờ này chắc cô đã sớm hồn phi phách tán rồi."

"Là đại tỷ của thiếp thân cho người hại chết thiếp thân rồi làm phép chôn xuống để thiếp thân không được siêu sinh." Ngọc Tấn Ngâm nhẹ nhàng trả lời nhưng giọng nói không giấu được sự thương tâm.

"Đại tỷ sao?" Noãn Noãn và Giang Thành nhìn nhau, gật đầu nói: "Thật đáng thương, không ngờ lại có người làm chị ác độc như vậy."

"Nàng ấy không phải chị ruột của thiếp thân, nàng là chính thê của phu quân thiếp thân. Đại tỷ hận thiếp thân đoạt sủng ái của phu quân nên mới..."

Đối với lời của Ngọc Tấn Ngâm, Noãn Noãn, Giang Thành và Tiểu Mật không có phản ứng gì, Liễu Chân Nhã bất ngờ hoảng hốt, thiếp thân? Phu quân? Đây là cách xưng hô của phụ nữ thời cổ đại với chồng phải không? "Ngọc....Ngọc phu nhân, cô bị chôn trong lòng đất bao lâu rồi?"

"Không nhớ rõ nữa, dù sao cũng lâu lắm rồi. Thiếp thân chỉ nhớ lúc thiếp thân chết là triều Đại Chu, Tắc Thiên hoàng đế cầm quền, thiếp thân là người Trường An."

"Ôi!" Liễu Chân Nhã há hốc miệng, nuốt nuốt nước miếng nói với Tiểu Mật cũng đang ngạc nhiên bên cạnh: "Tiểu Mật, tuổi của cô ấy còn lớn hơn Phỉ Lam nữa đấy!" Phỉ lam mới mấy trăm tuổi, còn Ngọc Tấn Ngâm đã hơn ngàn tuổi luôn rồi.

"Ngọc phu nhân, chúng tôi phải làm sao để mang cô ra khỏi hòn đá này đây?" Nếu đã mang cô ấy về đây, Liễu Chân Nhã đương nhiên không thể để cô ấy nằm trong hòn đá lạnh băng này rồi.

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn On viuen les histories. Descobreix ara