Chương 14

224 12 0
                                    

Liễu Chân Nhã và Cốc Noãn chưng toàn thân thành đỏ rực mới chịu ra khỏi phòng tắm, vào phòng khách thì thấy trên bàn ăn là ba chén trứng chần nước sôi đang bốc khói nghi ngút, mùi thơm tỏa trong không khí, nhìn bề ngoài có vẻ không tồi.

"Chân Nhã, đến đây nếm thử nào, tôi vừa làm trứng chần nước sôi đấy." Lưu Úy bưng một dĩa dưa cải từ phòng bếp đi ra.

Liễu Chân Nhã đặt Cốc Noãn ngồi xuống xong mới ngồi bên cạnh cô bé, tuy lúc chiều vừa ăn canh cá Văn Anh mang tới, còn thêm mấy quả táo, nhưng trứng chần trước mặt lại làm mấy con sâu thèm ăn trong bụng cô nổi dậy, cô lại thấy đói bụng rồi.

Thấy Liễu Chân Nhã ăn ngon lành, Tiểu Cốc Noãn bên cạnh cô cũng há miệng ăn từng miếng từng miếng, Lưu Úy mỉm cười đẩy dĩa dưa cải đến trước mặt hai mẹ con: "Đây là đồ chua đặc sản của Tứ Xuyên, tôi còn bỏ thêm ớt ngâm vào, nếm thử xem có ăn được không."

Liễu Chân Nhã gắp một miếng cải trắng bỏ vào miệng, vị chua cay rất vừa miệng: "Ngon lắm. Noãn Noãn con cũng ăn một miếng nhé." Sau đó gắp một miếng cải trắng đến miệng Noãn Noãn, Noãn Noãn nhìn một cái rồi ngoan ngoãn há miệng ăn miếng cải trắng cô đưa.

Lưu Úy cười hì hì rồi mới bắt đầu ăn: "Tôi là người Tứ Xuyên, ở đây không có món cay chính tông Tứ Xuyên nên tôi phải tự tay làm đồ chua, ớt ngâm, khi nào thấy thèm ăn một chút thật đã ghiền."

Liễu Chân Nhã cảm thấy bất ngờ nên liếc nhìn Lưu Úy một cái: "Chú Lưu lợi hại thật, đàn ông bây giờ không có mấy người chịu vào bếp đâu!" Lúc nói cũng không ngừng việc thưởng thức trứng chần trước mặt. Nói ai xa, Thạch Lâm chính là điển hình, đừng nói tới xuống bếp nấu ăn, ngay cả chén anh ta cũng chưa từng rửa một lần nữa là.

"Tôi chính là trường hợp đặc biệt đấy!" Lưu Úy cười ha ha, "Tôi ở một mình, không tự nấu thì có mà chết đói!"

Liễu Chân Nhã không nói gì chỉ cúi đầu tiếp tục ăn.

Ăn xong, Liễu Chân Nhã don dẹp bàn, rửa chén, để Lưu Úy ngồi chơi với Cốc Noãn, cô lại ở trong bếp nấu cháo, chờ khi hai bà cháu kia tỉnh lại thì có thể ăn được rồi.

Vừa lúc cháo ninh xong tỏa mùi thơm phức thì nghe thấy tiếng nói chuyện từ phòng khách nên Liễu Chân Nhã từ nhà bếp bước ra ngoài xem, nhìn thấy người ngoài phòng khách Liễu Chân Nhã nở nụ cười, Bà Vương và San San chắc là đói quá nên mới tỉnh dậy rồi. "Bà Vương, San San, hai bà cháu tỉnh rồi à? Đói bụng chưa, một phút sau là có cháo nóng ăn thôi, hai bà cháu ngồi chờ một tí nhé!"

Vốn là Vương Tú đang che chở cho Hướng San sau lưng vừa trừng mắt nhìn Lưu Úy, lại nghe được câu nói của Liễu Chân Nhã thì không khỏi bất ngờ ngơ ngác. "À,... là hai người cứu tôi và San San sao?", bà còn tưởng là gặp phải bọn buôn người.

"Là mẹ con cứu hai người". Cốc Noãn ngồi trong lòng Lưu Úy hờn dỗi nói: "Là một dì tên Vệ Hồng nhờ mẹ con cứu hai người." Không ai bảo Tiểu Cốc Noãn không được đem chuyện Liễu Chân Nhã có thể thấy ma nói ra nên cô bé Noãn Noãn ngây thơ cứ thế mà thành thật tố cáo.

"Vệ...Hồng, ...con nói là Hồng Hồng?!" Vương Tú kích động vừa khóc vừa tiến lên phía trước bắt lấy cánh tay Cốc Noãn, vừa khóc vừa cười nói: "Mọi người thấy Hồng Hồng? Thật sự là đã gặp được Hồng Hồng? Tôi đã nói là cảm giác của tôi là đúng mà, Hồng Hồng không có chết, con bé vẫn luôn ở bên tôi mà."

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt