Chương 22

85 4 0
                                    

Thành phố Thiên Hải có một khu chợ bán hoa và chim, không chỉ riêng hoa, chim, cá vàng, mèo, chó, những loại thú cưng thông thường ở đây đều có bán, vì vậy ba mẹ con đi đến khu chợ này.

"Noãn Noãn, Giang Thành, tụi con muốn mua thú cưng gì đây?" Liễu Chân Nhã vừa sáng mắt nhìn những con vật nhỏ bé đáng yêu hai bên đường cũng không quên trông chừng hai cục cưng bên cạnh mình, chỉ vào một con chó đốm: "Thích con chó đốm kia không? Nếu thích thì nói mẹ, chúng ta mua về nuôi."

Noãn Noãn nhìn con chó đốm một cái, lắc đầu: "Xấu quá, không thích. Nuôi thú cưng không phải chọn những con thật đẹp sao? Nó im lìm ngồi trong lồng, nhìn không đẹp gì cả."

Liễu Chân Nhã bị đã kích đến hóa đá, quá xấu sao, tại sao cô thấy con nào cũng dễ thương hết nhỉ, là mắt thẩm mỹ của cô có vấn đề hay mắt thẩm mỹ của cục cưng nhà cô có vấn đề đây?

Kế tiếp, ba mẹ con lại đi xem cá vàng, cá chép gấm, chuột thương, sóc, chuột bạch, mèo rồng, chim hoàng yến, heo Hà Lan, rùa, rắn....Con nào Liễu Chân Nhã nhìn thấy cũng động lòng, vậy mà hai cục cưng nhà cô thì lại chưa ưng ý con nào.

"Mẹ không đi dạo cùng tụi con nữa, mẹ muốn mua con chó nhỏ đằng kia." Không muốn đi dạo cùng hai tiểu tử kinh khủng này nữa, Liễu Chân Nhã đi đến cửa hàng có con vật nhỏ mình nhìn trúng.

Một cục màu trắng nhỏ bé cuộn mình nằm trên tấm thảm bên trong cánh của thủy tinh, hai mắt lim dim khép lại, cảm nhận được Liễu Chân Nhã đến gần, hai lỗ tai nhỏ dựng đứng lên run run cực kỳ đáng yêu.

"Mẹ, mẹ nhìn vừa ý con vật nhỏ đó hả?" Noãn Noãn giơ ngón tay bé nhỏ chỉ nhè nhẹ vào cửa thủy tinh, con chó nhỏ này dễ thương thì có dễ thương, nhưng mà nhìn qua có vẻ vô dụng quá, đã là chó thì nhìn phải hung dữ thì mới thay chủ nhân giữ nhà được chứ!

"Hừ, giờ nó còn nhỏ nên như thế nhưng khi lớn nó sẽ thành con chó to đấy!" Liễu Chân Nhã nghe được giọng nói khinh thường của con gái, xoay người bước vào cửa hàng bán thú cưng: "Ông chủ, con chó nhỏ màu trắng trông tủ kính đằng kia bán thế nào vậy ạ?"

Liễu Chân Nhã nghe giá của con chó nhỏ kia xong, đau lòng nhăn mặt, chỉ là một con chó con, vậy mà hơn năm nghìn, ăn cướp sao?! Ở nông thôn mua một con chó chỉ mất chừng bốn năm mươi đồng thôi. Còn về việc ông chủ cửa hàng nói cha mẹ con chó này đoạt giải quán quân trong đại hội thi chó gì gì đó, có giấy chứng nhận thuần chủng ra sao, nên giá của nó cao hơn bình thường thì Liễu Chân Nhã hoàn toàn không quan tâm, cô chỉ cảm thấy ông ta đang cướp tiền mà thôi.

Nhìn con chó nhỏ đáng yêu cuộn mình đằng kia, lại nghĩ đến cái giá cắt cổ, Liễu Chân Nhã nhịn đau rời khỏi cửa hàng, chó đắt như vậy, cô không mua nổi đâu.

Ba mẹ con mang vẻ mặt chán chường đi qua các cửa hàng thú cưng, Liễu Chân Nhã chán ghét thú cưng giá mắc, hai cục cưng thì chán ghét việc không có thú cưng phù hợp ý thích hai cô cậu. (thực tế thì hai đứa nhóc này muốn mua hổ báo về nuôi, nhưng mà cửa hàng nào dám bán động vật hoang dã quốc gia bảo vệ chứ?!)

Ba mẹ con lại chán chường quay về.

Đi qua cửa hàng thú cưng lúc trước ghé vào, nhìn thấy con chó trắng nhỏ trong tủ kính lúc nãy, Liễu Chân Nhã bước đi chậm lại, chó trắng nhỏ đáng yêu quá đi, thật muốn nó quá mà!

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now