Chương 1

1K 26 1
                                    

Cốc Tuyết ôm bé gái mới mấy tháng tuổi đứng cạnh cửa, nét mặt không chút thay đổi nhìn chồng cùng tình nhân cho người đến dọn sạch nhà, từ tủ quần áo, chạn bát, đến cái giường đôi chạm trổ hoa văn...Đồ đạc trong nhà từng thứ một lần lượt bị đưa ra chất lên chiếc xe tải nhỏ.

" Thạch Lâm, chiếc giường này không cần mang đi phải không?". Mẹ chồng áy náy liếc mắt nhìn Cốc Tuyết, dè dặt nói với con trai: " Chiếc giường này là của mẹ Tiểu Tuyết để lại cho Tiểu Tuyết, không phải đồ của Thạch gia. Hơn nữa, chúng ta mang chiếc giường này đi thì Tiểu Tuyết cùng Ny nhi sẽ ngủ ở đâu?". Bà lão giơ bàn tay chai sạn lên giụi hai con mắt đục ngầu, hy vọng có thể đả động đến tâm can của đứa con có lòng dạ sắt đá kia, ít nhất thì nó cũng phải để lại cho vợ và con gái mình một chỗ nương thân.

" Mẹ, không thể nói như vậy được. Cốc Tuyết là do Thạch gia nuôi lớn. Giờ cô ấy và Thạch Lâm chia tay, toàn bộ đồ đạc trước kia phải lấy lại coi như để trả phí nuôi dưỡng cô ta khôn lớn". Cô gái trẻ có vẻ ngoài lẳng lơ, đôi môi được tô đỏ chót, liến thoắng phun ra một tràng càng khiến bà lão thêm áy náy.

" Chiếc giường này nhìn qua là biết đồ gỗ Lê Hoa, có thể bán được giá lắm đây".

" Lệ Lệ nói đúng đấy, chúng ta phải hết sức tiết kiệm tiền mới được". Thạch Lâm không thèm để ý đến ánh mắt của mọi người xung quanh, hôn mạnh lên đôi môi đỏ chót của gái trẻ.

" Đúng là nghiệp chướng". Bà lão đau khổ nói cuống quýt: " Thạch Lâm, Cốc Tuyết là vợ con, Ny nhi là con gái con. Con mang hết đồ đạc đi, không để lại cho mẹ con nó đường sống sao?".

" Việc này mẹ đừng có quản con". Thạch Lâm ôm lấy thắt lưng người đẹp, anh ta mất hết kiên nhẫn lại gần đám người đang dọn nhà, quát to: " Này này, các người cẩn thận một chút, cái ti vi này mua hơn một năm nay nhưng vẫn dùng tốt chưa hỏng hóc gì đâu. Các người mà làm sất xước, bán đi cũng được một hai trăm tệ đấy".

" Tiểu Tuyết, mẹ xin lỗi, Thạch gia ta thực sự xin lỗi con". Bà lão đến bên Cốc Tuyết, kéo tay cô khóc to. Bà thật sự không còn mặt mũi nào cầu xin Cốc Tuyết tha thứ. Cốc Tuyết cho dù không phải con gái ruột nhưng đối với Thạch gia vẫn hết lòng quan tâm chăm sóc. Chính Thạch Lâm là kẻ có tiền muốn vứt bỏ người vợ như cô. Dẫn đến sự tình này, không phải người đàn ông nên có trách nhiệm sao? Thạch Lâm là con trai bà, tuổi cao sức yếu như bà biết phải làm gì đây?

" Mẹ đừng khóc và xin lỗi con nữa. Thạch gia đã nuôi dưỡng con trưởng thành như ngày hôm nay con không cảm kích thì thôi sao còn dám nói câu oán hận? Thạch Lâm nói đúng. Con chưa từng đi học, chưa từng hiểu qua sự đời nên không biết kiếm tiền ra sao. Đã thế con lại không sinh được con trai để nối dõi tông đường cho nhà họ Thạch. Con đúng là người phụ nữ không tài cán. Vì Thạch Lâm, tốt nhất là con nên ngoan ngoãn rời khỏi nơi đây, không nên để anh ấy phải mất mặt". Cốc Tuyết nhẹ nhàng nói ra lý do Thạch Lâm đòi ly hôn với cô. Không, không thể nói là ly hôn. Giấy chứng nhận kết hôn còn chưa có, cùng lắm là hai người không còn sống chung với nhau, sao có thể xem là ly hôn được. Nghĩ vậy, trong lòng Cốc Tuyết bật cười châm biếm. Kết hôn và sống với nhau đã được bốn năm, đến hôm nay cô mới biết mình và Thạch Lâm cho tới bây giờ cũng không phải là vợ chồng.

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now