Chương 10

288 14 0
                                    

Nhà cửa đã sửa sang lại, Noãn Noãn cũng về lại bên cạnh cô, không cần đi học, không có bà con bạn bè cần chăm sóc, Liễu Chân Nhã đứng giữa ngôi biệt thự rộng lớn cảm thấy hốt hoảng, cảm thấy mình thậy vô công rồi nghề!

Chơi cùng Noãn Noãn cả ngày, đến tối, Liễu Chân Nhã mới sực nhớ đến mớ hạt giống hôm trước mua ở thành Nam, đôi mắt chuyển động, Liễu Chân Nhã ôm Noãn Noãn đi vào Phỉ Lam.

"Tiểu Mật à, chúng ta trồng rau đi!" Liễu Chân Nhã cười tủm tỉm nói với Tiểu Mật vừa giơ lên gói hạt giống trong tay "có hạt mướp, cải trắng, dưa chuột, bí đỏ, hành tỏi nè...ha ha, tôi mua đến hơn mười loại hạt giống luôn đấy!"

"Được đó, được đó, ở đây chỉ có trái cây, tôi cũng muốn có thêm thứ khác nữa." Nghe được tiếng nói từ xa của Liễu Chân Nhã, Tiểu Mật hào hứng bay đến: "Ở bên kia chân núi có vài mảnh đất trồng rau, là do chủ nhân trước đây của Phỉ Lam sắp xếp đó, nhưng mà vẫn chưa có hạt giống để trồng."

"Đi, chúng ta đi trồng rau đi!" Liễu Chân Nhã thúc giục Tiểu Mật dẫn đường.

Đến chỗ có thể trồng rau, Liễu Chân Nhã nhìn mấy trăm mét đất màu mỡ mà không nói nên lời, rộng như vậy, tốt như vậy mà chỉ trồng rau củ thôi thì thật phí phạm. Đất trồng rau nằm ở bên trái quả núi, bên phải là cây ăn quả, nhín xa xa bên kia là một dãy đất bằng phẳng có một dòng sông trong suốt chảy qua, phía dưới là mấy chục mẫu ruộng nước.

"Tiểu Mật à, Phỉ Lam rộng bao nhiêu vậy?" Có được Phỉ Lam mấy tháng rồi mà bây giờ Liễu Chân Nhã mới nhớ đến vấn đề này.

Tiểu Mật dễ thương dùng bàn tay nhỏ bé sờ sờ cằm, "trên dưới một vạn mẫu thì phải, chủ nhân Phỉ Lam trước đó quy hoạch nó thành năm khu lớn, một khu chuyên trồng cây ăn quả, một khu trồng rau dưa, một khu trồng lúa nước, một khu trồng lúa mạch, còn một khu để đó chưa biết làm gì. Trừ những khu đó, còn lại là sông và núi."

"A..." Liễu Chân Nhã cảm thán: "Quy hoạch thật là hoàn mỹ!"

"Đương nhiên rồi! Chủ nhân của Phỉ Lam lúc đó dùng 10 năm chỉ để quy hoạch mà, động thực vật gì đó khi đã vào Phỉ Lam sẽ được linh khí trong đây điều dưỡng, loại bỏ hết những độc tố và tạp chất cho đến khi cơ thể trở nên khỏe mạnh, nếu ở đây lâu thì cơ thể tự nhiên cũng sẽ sinh ra linh khí, cho nên cũng may là cô đã chết, nếu không lúc trước cô bán đi nhiều hoa quả có mang linh khí như vậy thì trước sau gì cũng bị người ta giết chết!"

Liễu Chân Nhã nhất thời không biết nói gì, nhìn Tiểu Mật hồn nhiên một lúc, phải chăng yêu tinh mà sống lâu đều có tật xấu này nhỉ?

"Lấy hạt giống rau dưa ra đi, chúng ta đi trồng." Tiểu Mật xòe tay lấy hạt giống từ Liễu Chân Nhã.

"À, tôi quên mang theo cuốc rồi!" Liễu Chân Nhã xoay người ra ngoài tìm nông cụ.

Tiểu Mật nhanh tay túm Liễu Chân Nhã lại: "Có tôi ở đây còn lấy nông cụ làm gì, gieo trồng, thu hoạch chỉ cần một câu thần chú là xong!" Tiểu Mật huyên thuyên một lúc, đem hạt giống rải lên giống như tuyết rơi từ trên xuống, vô số hạt giống rơi trên mặt đất, sau đó chậm rãi vùi vào trong đất.

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now