Chương 24

83 4 0
                                    

Người của Liễu gia là những kẻ đã yêu thích cái gì thì ngay lập tức biến thành hành động thực tế, tối hôm trước còn chuẩn bị lập kế hoạch đi đâu chơi, sáng sớm ngày hôm sau đã vác bao lớn bao nhỏ hành trang ngồi trên máy bay từ Thiên Hải đến thành phố Tô Châu rồi.

Tô Châu là nơi tuyệt vời nha, nhiều người đẹp, nhiều cảnh đẹp, lại nhiều đồ ăn ngon nữa.... Ngồi trên máy bay một chút, ba mẹ con đã ngửi được mùi của Thái Hồ tam bảo rồi.

Tuy là "Thái Hồ tam bảo" này là món ngon nhưng cũng không hề rẻ, nhưng ba mẹ con nhà họ Liễu đã ôm tâm trạng "đã đi chơi thì phải chơi thật đã, phải ăn thật đã", muốn đem tất cả đồ ăn đặc sản của Tô Châu nếm thử một lần. Ngoại trừ Liễu Chân Nhã thình thoảng còn đau xé lòng móc tiền ra trả, thì Noãn Noãn và Giang Thành lúc nào cũng hí hửng ôm máy tính bảng trong tay tìm quán ăn ngon, quán nổi tiếng của thành phố.

Nhìn tiền trong ví mỗi ngày hơn trăm hơn ngàn bay ra, mấy ngày đầu Liễu Chân Nhã còn đau lòng, sau đó chỉ còn chết lặng, cuối cùng cảm thán dù gì bình đã mẻ lại càng thêm sứt nữa rồi thì tại sao chỉ có mỗi mình thiết kiệm mà không dám ăn chơi cho thoải mái? Hai tiểu quỷ kia còn không sợ sau này hít không khí mà sống, vậy mình sợ quái gì nữa?! Đáng giận, ăn, dùng sức ăn, dù sao mình kiếm tiến căn bản không cần tốn sức, tiêu hết tiền lại đi bán hoa quả!

Vì thế vẻn vẹn trong vài ngày, kẻ tiết kiệm thành tính Liễu Chân Nhã đã bị hai đứa nhóc xa hoa kia đồng hóa nhanh chóng – ăn ngon,chơi giỏi, xài tiền tốt!

"Thái Hồ tam bảo" hương vị quả nhiên rất ngon, ba mẹ con luyến tiếc rời khỏi Thái Hồ. Trước khi rời Tô Châu vài ngày, ba mẹ con đi dọc theo bờ Thái Hồ, đi đến chỗ khá hẻo lánh lấy cần câu ra ngồi câu cá – ăn một hai lần "Thái Hồ tam bảo" vẫn chưa đã ghiền, cho nên quyết định câu chút ít thành phẩm đem vào Noãn Viên nuôi, sau này muốn ăn thì tự làm, lại không phải mất tiền nữa!

Mồi câu là trái cây trồng trong Noãn Viên, nhìn cái phao nhỏ dính trên sợ dây câu bắt đầu chìm nổi, vui mừng hớn hở giật mạnh cần câu lên, ha ha, quả nhiên là một con cá chép mập mạp.

Không đến một giờ, ba mẹ con đã câu được hơn 20 con cá thả vào Noãn Viên, nếu không phải ba mẹ con chỉ muốn "Thái Hồ tam bảo" thì một giờ câu cá của ba mẹ con quả thật là đại thu hoạch rồi.

"Mẹ, con chỉ câu được cá mè, cá trắm đen, cá trích, còn cá bạc, mai tễ, tôm trắng một con cũng không câu được". Noãn Noãn nhụt chí nhìn con cá trắm đen trên sợ dây câu .

"Cá bạc, mai tễ, tôm trắng thật là khó câu quá đi, hay là mồi câu mình dùng tụi nó không thích nhỉ? Hay là tụi nó nhỏ quá, nên giành đồ ăn không lại mấy con cá mè, cá trắm?" Giang Thành cũng cảm thấy rất là phức tạp nhìn con tôm sông trên cần câu của mình, cậu nhóc muốn câu tôm trắng, sao cứ câu trúng tôm sông và tôm càng xanh là sao???

Liễu Chân Nhã ủ rủ buông cần câu trong tay xuống, "Hai tụi con còn đỡ, ít nhất còn câu được cá, không như mẹ, từ đầu tới giờ chỉ toàn câu được cua!"

Ba mẹ con đang nhăn mày nhíu mặt suy nghĩ cách câu tam bảo, cách đó không xa có một con thuyền nhỏ đang bơi lại, một người đàn ông trung niên nhìn ba mẹ con hét to: "Có người câu trộm cá!"

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Kde žijí příběhy. Začni objevovat