Chương 18

229 7 0
                                    

Khi Liễu Chân Nhã và Tiểu Giang Thành về đến nhà thì sắc trời cũng dần sụp tối, Lưu Úy, Noãn Noãn và San San nói nói cười cười xem TV trong phòng khách còn Vương Tú thì ở trong bếp nấu cơm.

"Chúng tôi về rồi đây." Vừa vào đến phòng khách, Liễu Chân Nhã đem mấy đồ vật này nọ ném lên sô pha.

"Woa , mẹ mua nhiều thứ quá nha, để con xem là gì nhé." Noãn Noãn tò mò giở tới giở lui mấy túi đồ.

"Mệt chết đi được." Liễu Chân Nhã nằm im trên sô pha không nhúc nhích cất giọng than vãn.

Hai tròng mắt Tiểu Giang Thành xoay tròn, cuối cùng cậu nhóc chạy đến ngồi vào trong lòng Liễu Chân Nhã, im lặng không nói gì.

"Dì uống nước nhé." Thấy Liễu Chân Nhã mệt mỏi ngồi đó, cô bé Hướng San mang cốc nước lọc đưa cho cô.

Liễu Chân Nhã một mạch uống hết cốc nước rồi nói với San San: "San San bảo bối ngoan quá!"

"Chân Nhã, không phải em nói là làm sữa chua sao, sao lại mua nhiều sữa như vậy? Mà còn mua sữa bột nữa, trong nhà có ai uống sữa bột đâu nhỉ?" Lưu Úy nhớ rõ ràng là một tháng nay Giang Thành đã bắt đầu ăn uống bình thường như mọi người trong nhà, với lại từ trước đến nay Giang Thành toàn bú sữa mẹ, có khi nào uống sữa bột đâu!

Nhìn túi sữa bột Liễu Chân Nhã mua về, Lưu Úy liếc nhìn cô một cái. Trước kia anh vẫn hoài nghi việc Liễu Chân Nhã có thể thấy ma, đến nay vẫn còn nghi ngờ, nhưng quả thật, nhà Liễu Chân Nhã đúng là một nơi kỳ lạ, đặc biệt anh muốn biết nhất là tại sao Giang Thành lại lớn nhanh đến thế.

Bây giờ là tháng mười, nghĩa là phải hai tháng nữa Giang Thành mới tròn một tuổi, bộ dạng đứa trẻ một tuổi bình thường thế nào? Trong suy nghĩ của Lưu Úy, đứa trẻ một tuổi sẽ phát âm bập bẹ, đi đứng vấp váp, ăn là sữa mẹ hoặc sữa bột, mặc là quần lót trẻ con. Nhìn lại Tiểu Giang Thành của Liễu Gia thế nào? Bốn tháng bắt đầu học nói, học đi, bảy tám tháng răng có thể nhai luôn cả thịt, mười tháng trông không khác gì đứa trẻ hai tuổi, cách thức diễn đạt, cách thức suy nghĩ hoàn toàn siêu cấp vượt trội so với những đứa trẻ hai tuổi thông thường... Đứa trẻ này hoàn toàn có khả năng là một thiên tài nhi đồng hoặc được viện khoa học cấp chứng nhận kỳ tích khoa học luôn cũng được.

Ngoài Giang Thành, Lưu Úy vẫn còn một nghi hoặc nữa, anh không biết Liễu Chân Nhã có phải biết tiên thuật như trong truyền thuyết hay không, bởi vì sau lần đầu tiên đến Liễu Gia anh dường như cắm luôn ở đây. Năm nay anh 33 tuổi, hàng năm đều đến bệnh viện kiểm tra định kỳ nên với tình trạng sức khỏe của bản thân anh rất rõ ràng: hút thuốc, uống rượu thường xuyên nên có vấn đề về dạ dày, ngồi trong văn phòng thời gian dài nên cũng có chút vấn đề về cột sống, thị lực kém dần, ngủ không đủ giấc, tinh thần kém, là điển hình của người sức khỏe không được tốt.

Nhưng mà, tất cả những biểu hiện sức khỏe kém của anh từ khi biết Liễu Chân Nhã đều trở nên tốt hơn, các vấn đề trong cơ thể chuyển biến tốt, hoặc tiêu tán đi không nói, đặc biệt là bản thân anh còn cảm thấy mình ngày càng trẻ ra. Bằng chứng thứ nhất là da anh giờ đẹp như da phụ nữ, bằng chứng thứ hai là ngày càng có nhiều phụ nữ khi nhìn thấy anh là ngượng ngùng, không ít người còn ngỏ ý muốn kết giao, thứ ba, bọn trẻ con lúc trước thấy anh toàn kêu "chú", giờ đây mở miệng toàn gọi là "anh".

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now