Chương 6

287 12 0
                                    

Khi Cốc Tuyết đang lấy lại tinh thần thì bỗng dưng cô cảm thấy xung quanh cổ có cảm giác lạnh lẽo, cảm giác đó hình như là do dao hoặc dao găm...hoặc là những thứ sắc bén tạo ra.

Trong bóng đêm, cô nhìn thấy mấy bóng dáng cao lớn, Cốc Tuyết cười khổ, cô cảm thấy thật may mắn vì mua nhiều đồ đạc mà chiếm hết diện tích phòng nên đã đưa Cốc Noãn vào Phỉ Lam chơi với Tiểu Mật, nếu không... Tiền có thể không có, chứ nếu Noãn Noãn có chuyện gì chắc cô sống không bằng chết.

"Đem tiền mấy hôm nay bán hoa quả ra đây!" Bên tai là tiếng uy hiếp, cảm giác lạnh lẽo sau gáy làm cho Cốc Tuyết run rẩy, nhắm mắt lại, Cốc Tuyết vô cùng hối hận, cô thấy mình sơ suất quá, mải mê vui mừng vì buôn bán có lời mà không để ý đến việc bị người ta theo dõi. Cốc Tuyết tuy đơn thuần, nhưng cũng không phải ngu ngốc, nhìn những người này thừa dịp đêm tối tìm đến phòng cô, lại dùng vũ khí uy hiếp cô đưa tiền bán hoa quả cô đã biết hành động mấy hôm nay của mình đã bị người có dụng ý để mắt đến. Cô thật vụng, cũng không phải một người mua hỏi hoa qua của cô xuất xứ từ đâu, mỗi lần khi người mua đến xếp hoa quả lên xe, mọi người xung quanh đều vây xem, chỗ ở của cô lại thường xuyên có hoa quả hoàn toàn toát ra sự vô lý, như vậy rõ ràng là sơ hở, khi nguy hiểm do sơ hở đó gây ra tìm tới cửa thì cô mới nhận thức được, cô thực sự là quá vụng, quá sơ suất rồi!

"Đó là tiền tôi kiếm được, tại sao phải đem ra? Mấy người nửa đêm xông vào, thậm chí không dám bật đèn để tôi nhìn được bộ mặt thật của mấy người, mấy người là cướp, là phạm pháp, không sợ bị công an bắt hay sao?" Cốc Tuyết thực tình là muốn tiêu tiền tiêu tai (dùng tiền để thoát khỏi tai họa) nhưng chỉ sợ mấy người này là dân liều mạng, cho dù lấy tiền rồi cũng sẽ không bỏ qua cho cô. Mà quan trọng hơn, tiền của cô đều là chi phiếu, mà chi phiếu cô lại vứt vào Phỉ Lam hết rồi, bây giờ cô làm gì có tiền mặt để đưa cho bọn cướp?!

"Bớt nói nhảm đi, mau đem tiền ra đây! Tụi tao để ý mày nhiều ngày rồi, mấy hôm nay mày kiếm được ít nhất phải hơn một trăm vạn, tụi tao cũng không cần nhiều, chỉ cần chia cho anh em tụi tao năm mươi vạn là được rồi, từ nay về sau tụi tao sẽ không tìm mày gây phiền toái nữa, còn không..." Thứ sắc bén trên cổ cô lại áp vào một chút.

Chần chừ một lúc, Cốc Tuyết yếu đuối nói: "Tiền của tôi toàn để trong thẻ, mà mấy người cũng không phải lấy một hai trăm, ở đâu tôi có nhiều tiền mặt như vậy cho mấy người?"

Bọn cướp chần chừ nhưng cũng không nghi ngờ lời nói của Cốc Tuyết, cũng đúng, Cốc Tuyết buôn bán lời nhiều tiền như vậy chắc chắn là để trong ngân hàng, chỉ có kẻ ngốc mới mang nhiều tiền mặt như vậy bên người. Im lặng một chút, một âm thanh trầm thấp nhưng bình tĩnh từ nơi bí ẩn gần đó vang lên: "Vậy cô đem chi phiếu cho chúng tôi, hoặc là cô tự nói cho chúng tôi biết hoa quả này cô lấy chỗ nào? Đừng tưởng bọn tôi là đám ngốc mà đùa giỡn, mấy ngày nay trừ những xe chở hoa quả đi, chúng tôi hoàn toàn không thấy một chiếc xe nào mang hoa quả đến, nhiều hoa quả như vậy, cô cất giấu ở chỗ nào?"

Cốc Tuyết run rẩy trong lòng, dụng ý của người này là muốn toàn bộ tiền? Cốc Tuyết nhắm mắt lại cắn mạnh môi, đáng giận, đều là do cô đắc ý vênh váo mà mang đến tai họa. Cốc Tuyết không nói gì, người bên trái lại áp thứ sắc bén vào cổ cô thêm một chút nữa: "Nhanh lên, đem chi phiếu của mày ra đây, hay là mày không cần mạng nữa?"

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ