Chương 12

234 14 0
                                    

Trơ mắt nhìn người kia xuyên qua cơ thể mình, cảm giác sợ hãi đó không phải người bình thường nào cũng có thể chịu đựng được, vừa đúng Liễu Chân Nhã cũng không thuộc phạm vi người bình thường nên cô chỉ trực tiếp la to cứu mạng mà thôi, nhưng một tiếng thét này cũng đủ khiến cho đám tuyết đọng trên những cây xung quanh rào rào rơi xuống.

Phản ứng đầu tiên sau khi hét xong chính là chạy trốn, ngay lúc Liễu Chân Nhã vừa cử động thân người thì ma nữ tóc tai bù xù kia "phiêu" (bay) đến trước mặt cô, khoảng cách một người một ma gần đến mức chỉ thiếu một chút là cánh môi của cả hai có thể hôn nhau luôn rồi, bộ não chưa kịp phản ứng, Liễu Chân Nhã một lần nữa hét lên:"AAAAAAAAAA!!!!"

"Cô....cô có thể nhìn thấy tôi đúng không? Cô thật sự có thể thấy được tôi phải không?" Kỳ dị là ma nữ kia dường như còn sợ hãi hơn cả cô, sự sợ hãi trong đôi mắt tuy không thể hiện rõ nhưng dưới ánh sáng của đèn đường, cô vẫn có thể thấy được rất rõ ràng rành mạch.

Liễu Chân Nhã cũng mặc kệ ma nữ kia nói gì, chỉ dùng sức hô to với Cốc Noãn cách đó mấy thước, phất tay: "Noãn Noãn, chạy mau đi con, dẫn em con chạy mau đi!"

"Này...cô đừng sợ nữa được không, tôi sẽ không làm hại cô. Hơn nữa cô là người tôi là ma, tôi cũng không thể làm hại cô được." Hình như ma nữ kia lâu rồi không mở miệng nói chuyện, nên khi tiếng nói phát ra không được trôi chảy lắm.

Kẻ thét chói tay Liễu Chân Nhã không nghe ra sự van này trong lời nói của ma nữ kia, nhưng Tiểu Cốc Noãn lại nghe tiếng thét ấy sợ hãi muốn phát khóc vội vã ôm Giang Thành chạy đến: "Mẹ, mẹ bị sao vậy?"

Liễu Chân Nhã vội vã ôm con trai, con gái quay đầu bỏ chạy: "Noãn Noãn, ở đây có ma, chúng ta chạy mau đi con!"

Cốc Noãn tò mò nhìn xung quanh: "Có ma hả mẹ? Ở đâu? Sao con không thấy?"

Bước chân Liễu Chân Nhã chậm lại, kinh ngạc nhìn ma nữ vẫn luôn bay sát bên mình, nhìn lại cô bé đang ôm trong ngực: " Noãn Noãn, con không nhìn thấy ma nữ tóc tai bù xù bên cạnh sao?"

"Dạ không!" Noãn Noãn ngây thơ lắc đầu.

Vậy có nghĩa là chỉ có mình cô thấy được sao? Vừa tò mò vừa sợ hãi nhìn cẩn thận ma nữ kia lần nữa rồi hỏi: "Cô là ma sao? Tại sao lại đi theo tôi?"

"Tôi là ma, tôi cũng không cố ý đi theo cô, nhưng bởi vì cũng chỉ có mình cô thấy được tôi thôi." Ma nữ kia cũng cẩn thận trả lời, ánh mắt mang theo vẻ khẩn cầu: "Tôi chỉ muốn nhờ cô giúp đỡ, đừng sợ tôi, được không? Tôi hứa sẽ không làm hại cô, tôi chết cũng hai ba năm rồi, lâu như vậy mà đến giờ chỉ có cô là có thể nói chuyện được với tôi thôi!"

Trong nháy mắt Liễu Chân Nhã không còn thấy sợ hãi ma nữ trước mặt nữa, chính vì ánh mắt đau thương kia đã làm át đi cơ thể trong suốt của cô ta, ma nữ này chắc chắn đã gặp phải chuyện thương tâm. Lại nhớ đến Tiểu Mật từng nói ảnh hưởng của Phỉ Lam là sẽ làm cô nhìn thấy được ma quỷ, Liễu Chân Nhã nhè nhẹ thở dài, có lẽ là cô có duyên với những thứ pháp thuật gì đó: "Âm dương khác biệt như vậy mà tôi và cô lại có thể gặp nhau ở đây có thể là do duyên phận rồi, cô nói đi, cô muốn tôi giúp cô việc gì, tôi sẽ cố gắng hết sức."

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Место, где живут истории. Откройте их для себя