Chương 4

441 15 0
                                    

Con người vốn không tin vào những điều kỳ quái, thế lực tăm tối hay thánh thần. Trước kia Cốc mẹ từng nói thế giới này không tồn tại ma quỷ. Nhưng với tâm lý bình thường vốn có của con người, Cốc Tuyết cho đến bây giờ vẫn tin rằng có ma quỷ tồn tại, cô luôn có thái độ: " Thà tin là có, không thể tin là không". Lúc này đây, nhìn chiếc vòng cổ từ cũ biến thành mới, trực giác của Cốc Tuyết cho rằng chiếc vòng này thật lạ kỳ. Cốc Tuyết cầm chiếc vòng ném xuống đất, vội vàng ôm Cốc Noãn đi về phía chân núi, ngay cả cái cuốc, ba lô, chiếc cặp lồng cơm và đồ chơi của Cốc Noãn cũng không kịp mang theo. Cô vô ý mạo phạm thần linh, hy vọng ma quỷ không tìm đến cô và Cốc Noãn.

Cô thở hồng hộc chạy về nhà, trán vã mồ hôi, từng giọt nóng lạnh trên mặt thi nhau nhỏ xuống. Cô hít sâu một hơi, ổn định lại nhịp tim đang đập loạn xạ. Sau khi há miệng uống một cốc nước đầy, Cốc Tuyết mới dần tỉnh táo. Cô nhìn Cốc Noãn đang nằm trong lòng, vì lúc nãy cô chạy nhanh gây náo loạn nên giờ đã tỉnh giấc. Sắc mặt cô bé vẫn hồng hào, chắc không bị vật kia bò lên, nhà cửa mọi thứ vẫn bình thường, chứng tỏ không bị thứ kia đi vào.

Không nhìn thấy chỗ nào bất thường, Cốc Tuyết mới thoải mái vén tay áo lên lau mặt. " Đợi lát nữa trời tối thắp hương, đốt nến khấn Bồ Tát mới được". Đây có thể coi là một cách để trừ tà.

Không có quỷ quái đi theo, Cốc Tuyết vui mừng đặt mông ngồi xuống giường. Cô im lặng năm giây rồi hốt hoảng đứng bật dậy: " A, còn cái cuốc, cặp lồng, đồ chơi của Cốc Noãn, cả cái chiếu nữa. Tất cả còn ở trên núi, làm sao bây giờ?". Tất cả đều là tiền, không thể vứt đi. Nếu phải quay lại lấy, cô thấy hơi sợ.

Cốc Tuyết không biết làm sao nên cứ đi đi lại lại trong nhà.

" Thôi, đành quay lại lấy vậy". Sau này làm việc cô cần phải dùng đến những thứ ấy. Hơn nữa miếng đất ấy mới làm được một nửa, dù thế nào thì ngày mai vẫn phải quay lại để trồng cây. " Ngày thường mình không làm truyện gì xấu. Ngày xưa sóng thần ở nước Mỹ mình còn khấn nguyện hy vọng người chết có thể đầu thai. Như vậy coi như mình là người tốt. Hẳn là người tốt sẽ không bị yêu ma quỷ quái bắt đi". Cốc Tuyết cố gắng thuyết phục bản thân nhưng hai chân không muốn bước ra ngoài, nói gì thì nói, trong lòng cô vẫn thấy sợ hãi.

" Mẹ, mẹ". Tiểu Cốc Noãn ngồi trên giường tò mò nhìn Cốc Tuyết đi đi lại lại trong phòng.

" Kệ thôi, chết thì chết". Cốc Tuyết vỗ đùi hạ quyết tâm lên núi. Cô nhìn vẻ mặt tò mò của Tiểu Cốc Noãn rồi ôm con gái ra ngoài. Dù sao thì hai mẹ con cô đang phải sống nương tựa vào nhau, cùng nhau lên núi, nếu có chết thì sẽ chết cùng nhau.

Trên núi không có gì thay đổi. Ba lô, tấm chiếu, mấy món đồ chơi của Cốc Noãn vẫn lành lặn nằm yên một chỗ. Đống lửa lâu chưa thêm củi xem ra đã tắt, chỉ còn lại một đống tro bụi màu đen.

Cốc Tuyết nuốt nước bọt đi lên phía trước, được hai bước thì dừng lại, hốt hoảng nhìn tứ phía, phát giác thấy không có gì lạ mới tiếp tục bước đi. Cứ như thế ngừng đi ngừng lại vài lần, cuối cùng thì Cốc Tuyết khó nhọc ôm Cốc Noãn cũng đến được chỗ gốc cây, dưới chân đúng là chuỗi vòng cổ đã bị cô ném xuống đất.

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now