Chương 35

77 2 0
                                    

"Mẹ, chị, chuyện hai người đang giấu con, là muốn tự mình nói cho con biết hay là muốn...." Tiểu Giang Thành vẻ mặt hung dữ nghiêm mặt nói nửa câu, sau đó ánh mắt uy hiếp nhìn mẹ và chị mình đang lo lắng run rẩy.

"Em....em vẫn là trẻ con, việc này có biết hay không cũng đâu có gì quan trọng đâu." Ban đầu Noãn Noãn còn thấy hơi đuối lý, nhưng ngay sau đó liền đứng thẳng lưng, cô bé làm chị, sao lại có thể tỏ ra yếu thế trước mặt em trai cơ chứ!

"Mẹ và chị đều là kẻ lừa đảo, mọi người đều nói chúng ta là người một nhà, bất luận là chuyện gì cũng không được giấu diếm nhau, nhưng mà rõ ràng là bây giờ mẹ và chị có bí mật không cho con biết." Giang Thành đi đến sô pha ngồi xuống, hai tay ôm đầu gối, chôn đầu xuống đầu gối – nhìn qua cứ như đang khóc, nhìn đáng thương vô cùng. "Con là nam tử hán duy nhất trong nhà, con cố gắng học võ là muốn bảo vệ mẹ và chị, nhưng mà...." Giang Thành nói xong thì ngẩng đầu, hai quả nho đen trong nháy mắt trở nên ẩm ướt: "Thì ra mẹ và chị cơ bản không xem con là người một nhà."

Ôi, thế này thì hơi quá rồi nhỉ! Liễu Chân Nhã còn đang lo lắng không biết nói với Giang Thành thế nào về Trang Nhĩ Ngôn, thì Noãn Noãn lại không thể nhìn được Giang Thành giọt ngắn giọt dài (*), nên xoay người ôm Giang Thành vào lòng giải thích rõ ràng cho cậu bé nghe: "Em trai, chị và mẹ không phải muốn giấu diếm em, chỉ là do mẹ và chị quên nói em nghe mà thôi. Năm đó mẹ của chúng mình rất đáng thương, Ba Liễu, Mẹ Dương không thương yêu, vì để Ba Liễu và Mẹ Dương chú ý, mẹ chúng mình đã làm rất nhiều việc không đúng, hút thuốc, uống rượu, đánh nhau, hút thuốc phiện, kết giao bạn bè loạn xạ....mẹ chúng mình đều làm hết. Lúc mang thai em, thanh danh của mẹ ở Thiên Hải đã xấu vô cùng, nên ông ngoại và bà ngoại mới lên báo cắt đứt quan hệ với mẹ. Baba em biết mẹ mang thai em, nhưng mà chú ấy lại bị người nhà bắt đi nước ngoài, trước đó bảo mẹ đi bệnh viện bỏ em đi, nhưng mà mẹ chúng mình luyến tiếc em, cho nên bây giờ em mới tồn tại đó."

(*) Nguyên văn "掉金豆子" nghĩa là: điệu kim đậu tử: 1 – nước mắt có hình hạt đậu, 2 – ý nói nước mắt rất quý, không được khóc, 3 – là lời người lớn dỗ trẻ con khi bé đang khóc, đối với một đứa bé thì "vàng" là vô giá, nếu khóc sẽ làm "vàng" bị bốc hơi đi, vì vậy, không nên khóc, đừng khóc nữa – Nguồn: tham khảo từ một bài trong blog http://rimusm.wordpress.com/

Noãn Noãn nói một hơi xong thì Giang Thành đã hiểu được mọi việc, còn về linh hồn của Cốc Tuyết thay vào cơ thể của Liễu Chân Nhã, Noãn Noãn hiểu nhưng không hề nói ra chữ nào, cô bé biết mẹ mình vĩnh viễn không muốn Giang Thành biết được. Chuyện này ngoài cô bé, mẹ cô bé và Tiểu Mật, trên đời sẽ không có người thứ ba nào biết được nữa.

Sau khi nghe xong Giang Thành vẫn yên lặng không nói tiếng nào, Liễu Chân Nhã đi đến ôm cậu bé vào lòng, dịu dàng nói: "Giang Thành, không phải mẹ cố ý muốn giấu con, chỉ là con không giống những bạn nhỏ bình thường hay đòi baba, cho nên lâu ngày mẹ đã quên mất."

"Mẹ, là tại con nên mẹ mới bị ông bà ngoại đuổi ra ngoài đúng không?" Giang Thành kề sát đầu vào ngực Liễu Chân Nhã, sau đó nói khẽ: "Nếu như không sinh con...."

"Đương nhiên là không phải rồi!" Liễu Chân Nhã dứt khoát phủ nhận suy đoán của Giang Thành, cúi đầu hôn lên đỉnh đầu cậu bé rồi nói: "Lúc mẹ vừa được sinh ra thì ông bà ngoại đã không thích mẹ rồi, từ nhỏ đến giờ mẹ cũng chưa từng sống cùng với ông bà ngoại. Lúc ông nội, ông ngoại của mẹ còn sống, ông bà ngoại con còn xem mẹ như người xa lạ, nhưng sau khi ông nội và ông ngoại của mẹ qua đời, ông bà ngoại con lại đối đãi với mẹ như kẻ thù, cho dù mẹ có làm gì đi nữa thì cũng chỉ khiến họ càng thêm chán ghét, sự tồn tại của con chẳng qua là cái cớ để họ đuổi mẹ ra khỏi hai nhà Liễu Dương mà thôi."

[Trọng Sinh ] Đổi Hồn Where stories live. Discover now