Phiên ngoại 1: Lâm

2.3K 85 0
                                    

Ta là một du hồn phiêu lãng thế gian, không, có lẽ nói ta là một cái xác không hồn mới đúng.

Từ khi con gái duy nhất của ta qua đời trong một vụ tai nạn xe cộ, ta vẫn luôn bay, lúc ban đầu, ta vẫn còn có sức lực cãi vã với chồng, chúng ta cũng đều oán trách đối phương vì sao không trông nom con gái, nhưng, dần dần, đến cả sức lực cãi vã cũng không còn nữa, thậm chí còn không thèm liếc nhau lấy một cái, đứa nhỏ đi rồi, cái gia đình này cũng dần dần suy sụp......

Lúc kết hôn, ta và chồng cũng coi như tình đầu ý hợp.

Ta là đứa con gái lúc tuổi già, mẹ ta mang thai và sinh ta ra khi đã gần bốn mươi tuổi, từ nhỏ đến lớn, cha mẹ vẫn luôn giáo dục ta, dù là con gái thì cũng nên kiên cường tự lập, không thể dựa vào người khác! Phải học tự bảo vệ mình, ai cũng không thể dựa vào!

Có lẽ vì cái tâm lý mình già rồi không thể ở bên ta lâu dài, cha mẹ mới nói vậy, nhưng họ lại vô tình tạo cho ta tính tình hiếu thắng không muốn chịu thua!

Vì thế, mọi chuyện ta đều tranh giành, khi học đại học, khi những bạn nữ khác tìm bạn trai lãm nũng mua sắm, ta đã dùng tiền làm thêm nguyên một học kỳ tự mua cho mình hai bộ hàng hiệu từ đầu tới chân! Ngay cả nội y và tất đều là hàng không vận từ Pháp! Cha mẹ có chút ý kiến với việc ta dùng tiền đổ vào trang phục trang điểm, nhưng bởi vì ta đã lớn rồi, họ không muốn can thiệp quá nhiều vào quyết định của ta, từ khi ta thành niên, tuy họ vẫn yêu cầu khá nghiêm khắc, nhưng là thực sự tôn trọng ý nghĩ của chính ta.

Vài năm sau, khi các bạn học đang lo lắng sốt vó vì tốt nghiệp đồng nghĩa với thất nghiệp, ta đã bắt đầu sáng lập công ty trang hoàng của chính mình, tuy rằng thành viên ban đầu chỉ có ba người, nhưng đây chính là sự nghiệp đầu tiên của ta, ta thực hài lòng......

Công ty dần mở rộng, nghiệp vụ cũng ngày càng phức tạp. Khi công ty của ta có được hơn năm mươi công nhân, nghiệp vụ gần như bao trùm thành thị, xí nghiệp nhỏ này của chúng ta nghênh đón một xí nghiệp quốc hữu đưa ra ý muốn sát nhập, ta cẩn thận tìm hiểu kỹ càng, cuối cùng đáp ứng họ thu mua, nhưng lại cự tuyệt tiếp tục nhậm chức.

Sau lần thu mua này, ta có được thân gia trên trăm vạn, tuy số tiền này chẳng là gì trong mắt các đại lão, nhưng đối với ta mà nói, đó chính là một khoản tiền để khởi động sự nghiệp chân chính! Ta dùng số tiền ban đầu đó liên tục chiến đấu trong ngành kiến trúc, thời gian đó, toàn bộ đại lục dấy lên cơn sốt xây dựng, tất cả thành thị đều thi nhau xây dựng các tòa nhà cao tầng, ta không chơi nổi bất động sản, nguồn tài chính quá nhỏ, nhưng vẫn có tư cách tham gia vào bên sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng, dần dần, ta có được công ty cổ phần đầu tiên của chính mình......

À, đúng rồi, ta quên chưa nói đến chồng mình, anh ấy chính là người phụ trách đàm phán vụ thu mua cái công ty nhỏ ban đầu của ta. Vốn dĩ, cái công ty tép riu đó không đủ tư cách lọt vào mắt hắn, nhưng lúc ấy họ mới tiến vào thành thị này của chúng ta, cần gấp một cửa đột phá mới, vì thế, ta lọt vào mắt hắn, cả công ty lẫn người.

Hắn bắt đầu theo đuổi ta, ta cũng chẳng có gì ngượng ngùng, sau hai lần hẹn hò, ta trực tiếp nói với hắn, ta khá hài lòng về hắn, có thể thử tiếp tục phát triển, hỏi hắn có đồng ý không?

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now