Chương 52: Thay đổi

2.2K 197 1
                                    

Đối với rất nhiều người, đêm nay chính là một đêm không ngủ, bởi vì Black bị giáo sư Snape bắt được! Mà giáo sư Lupin lại biến thành người sói, ngay trước mặt bộ trưởng Fudge!

Khi Andrew lo lắng sốt ruột chạy tới Bệnh thất tìm cha, chỉ nghe được Snape đang nói: "Bộ trưởng, tôi xác nhận, khi đó một con chuột biến thành Peter Pettigrew, con chuột đó còn từng là thú cưng của Ron Weasley, bạn của Harry Potter!"

"Peter Pettigrew đã chết! Từ mười hai năm trước, bị Black giết!" Fudge cuồng loạn gào lên.

Sau đó, cha không lên tiếng, vẫn luôn trầm mặc, chỉ nghe được Harry Potter cùng bạn của anh ta - Hermione cướp lời: "Đó là sự thật, chúng tôi đều thấy được!" " Chú Sirius vô tội." "Là Peter Pettigrew giết chết những Muggle đó!"

"Câm miệng! Câm miệng!" Fudge như sắp phát điên, "Pettigrew đã chết, đã chết mười hai năm! Hơn nữa, ta căn bản không nhìn thấy Peter Pettigrew! Ta chỉ nhìn thấy một người sói! Một người sói suýt nữa cắn ta! Hiệu trưởng Dumbledore, tôi không thể hiểu được, sao ông dám để một người sói tới Hogwarts làm giáo sư, hắn ta là đồng phạm, nhất định là vậy, chính tên người sói đó thả Black vào Hogwarts! Nụ hôn của Giám Ngục, lập tức chấp hành! Macnair, anh đi bắt Black cho tôi, lập tức! Tìm vài người tới Rừng Cấm lục soát, phải tống tên người sói đó vào Azkaban! Lập tức thi hành!"

Thời khắc đó, từ cánh cửa khép hờ, Andrew xác định, cậu thấy trên mặt cha lộ ra vẻ đắc ý, như mỹ mãn hoàn thành điều gì đó mà ông rất hài lòng.

"Chậm đã, Cornelius, tôi cảm thấy chúng ta không có tư cách đưa Lupin vào Azkaban, anh ta chưa từng tổn thương bất cứ ai." Dumbledore nói, có vẻ rất uy nghiêm, quả nhiên, Fudge im lặng. Một hồi lâu sau, Fudge mới mở miệng: "Dumbledore, tôi nhớ rõ cụ từng nói, Black chính là Người giữ Bí Mật của vợ chồng Potter! Hừ, còn anh nữa, Snape, trong quá khứ anh đã từng làm cái gì, chúng ta đều hiểu rõ! Macnair, anh còn đứng đây làm gì, đi tìm Giám Ngục!"

Sau đó, cửa bị đẩy mạnh ra, Andrew nhanh chóng lui ra trốn sau một bộ áo giáp trên hành lang, kinh ngạc nhìn Fudge khuôn mặt vặn vẹo như tức giận lại như sợ hãi bước nhanh rời đi, mặt ông ta trắng bệch như bôi vôi, cứ như vừa gặp phải Giám Ngục vậy!

"Andrew?" Vừa bò ra khỏi bộ áo giáp, Andrew lập tức nghe thấy thanh âm quen thuộc.

Ngẩng đầu nhìn cha, cùng giáo sư Dumbledore cười tủm tỉm đứng sau lưng cha, Andrew ngậm miệng không hỏi nữa. Khoảng hơn một giờ trước, cậu tới văn phòng cha như thường lệ, không thấy người, dược Độc Sói trong vạc thiếu một ít, Andrew lật xem báo cáo thực nghiệm, tháng này nghiên cứu tiến triển không lớn, mà hình như cha có ý tưởng mới......

Đợi gần nửa giờ, vẫn không thấy cha trở về, Andrew tưởng là cha tới văn phòng Lupin thu thập vật mẫu, liền nảy ra ý tưởng lén tới đó xem người sói sau khi biến thân trông như thế nào. Đêm nay, từ sau khi thành công giải cứu Buckbeak, cậu cảm thấy như tế bào mạo hiểm trong người mình đột nhiên tăng vọt!

Nhưng, cửa văn phòng mở toang hoác, bên trong không một bóng người, bình dược cha thường dùng vỡ nát, mảnh vỡ tán loạn khắp sàn nhà! Andrew kinh hãi, đêm nay là đêm trăng tròn, bình thường Lupin đều tự nhốt mình trong văn phòng, nhưng hôm nay? Ông ta đi đâu rồi?

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now