Chương 76: Khoảnh khắc ôn tồn

1.9K 161 5
                                    

Thời tiết càng ngày càng lạnh, ngày trận tuyết đầu mùa hạ xuống, Aliya bước vội trên đường, nhanh chóng cởi xuống áo chùng, mở túi xách tùy thân lấy ra áo gió Muggle, nhanh chóng thay đổi, đội mũ, đeo bao tay, vội vã rời khỏi quán Cái Vạc Lủng, biến mất trong dòng người trên đường phố London.

"Tin tức viên" vừa nãy đã bị theo dõi!

Aliya nhanh chóng phản ứng, nương theo sự yểm hộ của lão Tom - ông lão chủ quán Cái Vạc Lủng - cô lấy được tin tình báo đặt dưới đáy ly bia bơ liền lập tức rời đi. Trang phục Muggle cùng với một chút kỹ xảo hóa trang đơn giản giúp cô nhanh chóng hòa vào đám đông trong thương trường, thừa dịp không có người chú ý, Aliya lẻn vào một phòng thử đồ trống không rồi độn thổ tới căn nhà gỗ nhỏ trong rừng.

"Julie, chú ý yểm hộ, Jamie đã bại lộ. Tạm ngưng mọi hoạt động truyền tin, sau khi an toàn tôi sẽ liên hệ." Vội vàng báo tin cho người phụ trách bậc hai xong, Aliya lập tức tìm Arthur Weasley, "Arthur, hiện tại anh có rảnh không? Được, vậy phiền anh tới Sở Quản lý Sinh vật Huyền Bí một chuyến, tìm trợ lý chủ nhiệm Jamie nói muốn bàn bạc công tác, hủy diệt toàn bộ văn kiện trong phòng làm việc của anh ta, đúng vậy, toàn bộ! Một chữ cái cũng không thể lưu lại! Phiền anh, buổi tối gặp lại!"

Xử lý xong việc kế tiếp, Aliya trầm ngâm, rà xoát các mắt xích liên hệ trong hai ngày vừa qua, không có, gần đây Bộ Pháp Thuật không có bất cứ biến động nào. Kỳ quái! Aliya gõ gõ mặt bàn, nếu không có biến động, vậy thì tại sao Jamie lại bị người theo dõi? Aliya nhận ra người đó, là một Thần Sáng!

Người này nhận lệnh từ Bộ Pháp Thuật? Hay là bên phía Chúa tể Hắc Ám?

Aliya cẩn thận hồi tưởng những tin tức gần đây, lật lại toàn bộ những tin tức mà những phóng viên ngầm của tổ chức trong Nhật Báo Tiên Tri truyền tới, so với đám quan viên vô tích sự ngồi không ăn bám trong Bộ Pháp Thuật, các phóng viên có khả năng tìm tòi tin tức nhanh chóng mà chuẩn xác hơn nhiều! Tuy rằng trong thời kỳ này Nhật Báo Tiên Tri chỉ đăng những tin tức đã thông qua chọn lọc, nhưng mà, Aliya muốn bảo đảm mình đều xem qua mỗi một tin tức mà phóng viên phỏng vấn hoặc tìm hiểu được.

Nhưng vẫn không có thu hoạch, ngoại trừ vài dòng thông báo lại có thêm hai phù thủy mất tích, một địa điểm nghi ngờ từng bị Giám Ngục tập kích, một nhịp cầu ở ngoại ô London đột ngột sụp đổ, không có bất cứ biến động gì về nhân sự......

Báo tin cho Dumbledore, Aliya lẳng lặng chờ đợi hai ngày, quả nhiên, phía trên hạ lệnh thẩm tra toàn bộ nhân viên Sở Quản lý Sinh vật Huyền bí, Jamie bị các thanh tra mang đi, lý do là nghi ngờ tiết lộ tin tức bảo mật, dù anh ta được phóng thích ngay buổi trưa hôm đó vì không tìm ra chứng cứ xác thực, nhưng chuyện này lại gõ vang hồi chuông cảnh tỉnh Aliya, hành động của mạng lưới này đã bị kẻ khác chú ý, dù đó là người đương quyền Bộ Pháp Thuật hay thành viên Tử Thần Thực Tử, đây đều không phải chuyện tốt......

Jamie sẽ bị thẩm vấn vào giữa trưa ngày hôm sau, Aliya nhận được tin tức từ văn phòng thư ký Bộ trưởng, đồng thời còn có một tin khác, Sở trưởng Sở Chấp hành Luật Pháp thuật vừa tiến nhiệm đã hạ lệnh bài tra 'một số hành vi sai phạm của viên chức Bộ Pháp Thuật', đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm khắc kẻ sai phạm!

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now