Chương 16: Lần đầu bước vào thế giới ma pháp

2.6K 244 3
                                    

Hai ngày sau, Aliya ôm Andrew tới gần quán trà đã thấy ngài Snape đang đứng chờ ở đó rồi.

Thấy Snape nhướng mày nhìn quần áo trên người Andrew, Aliya cười nói: "Tôi thấy các vị đều mặc áo chùng, tôi nghĩ có lẽ đây là, ừm, thói quen của phù thủy."

Andrew mặc một chiếc áo chùng nhỏ viền lông thỏ, trên người Aliya cũng là kiểu áo chùng tương tự, chỉ hơi chiết eo làm nổi bật đường cong hơn một chút, may mắn bây giờ là mùa đông, mặc đồ kiểu này đi trên đường cũng không quá kỳ quái.

"Lựa chọn khá thông minh." Snape sắc mặt hơi hòa hoãn,lưu loát xoay người, chân dài sải bước, nói ngắn gọn, "Đuổi kịp!"

Hắn thật sự quá ít lời, Aliya thầm nghĩ, nắm tay Andrew, cô phải chạy chậm mới có thể đuổi kịp bước chân hắn.

"Chỗ đó có xa không? Tôi lái xe tới đây, chúng ta có thể lên xe đi tới đó." Con trai có vẻ không theo kịp, Aliya bế cậu bé lên, chạy tới bước ngang hàng với Snape, thở hổn hển.

"Ý kiến rất hay! Chúng ta có thể trực tiếp lái ô tô Muggle đi tới St. Mungo đầy nhóc phù thủy, sao tôi không nghĩ ra ý tưởng tuyệt diệu như thế nhỉ!" Snape dừng bước, mặt treo nụ cười châm biếm.

Okay, Aliya thừa nhận, có lẽ mình đã đưa ra một ý tưởng thực ngu ngốc, hơn nữa cô càng thêm xác định, quý ngài Snape này nhất định không có nhiều bạn bè! Cái cách nói chuyện này, thật là......

Âm thầm khinh bỉ, Aliya nện bước nhanh hơn cố gắng theo sát Snape, một lát sau, cô cảm nhận được, người này, hình như hắn đã bước chậm lại một chút? Được rồi, còn không quá tệ, Aliya quyết định thu hồi ý kiến chê bai vừa rồi.

Chen qua hàng loạt cửa hàng vì lễ Giáng Sinh mà kín người hết chỗ, ba người đi tới một cửa hàng bách hoá trống rỗng như đã phá sản, sau đó Snape lấy ra cây gậy gỗ kia, vẫy vẫy vài cái trước một tấm kính rồi nói: "Tới rồi, vào đi thôi."

"Cái...... cái gì?" Aliya nghẹn họng nhìn trân trối, mặt tiền cửa hàng là một cái tủ pha lê lớn tràn đầy tro bụi, bên trong còn trưng bày vài ma-nơ-canh mặc trang phục lỗi mốt từ lâu, "Đi vào? Nơi này? Nhưng cửa ở đâu?"

Snape không kiên nhẫn trợn trắng mắt, nhìn thẳng ma-nơ-canh kia nói: "Phù thủy nhỏ, kiểm tra thân thể."

Sau đó, ma-nơ-canh kia động đậy! Nó quay đầu, còn giơ tay vẫy vẫy.

Aliya hoảng hốt ôm chặt Andrew, bối rối lui ra sau, thật sự, thật sự động! Ôi Chúa ơi!

"Đi vào a!" Snape hạ giọng quát.

"Nhưng mà, nhưng mà......"

Không chờ Aliya nói hết lời, Snape túm lấy cánh tay cô, lôi cô lao tới như muốn đâm vào tấm kính!

"Này, đừng, anh muốn làm gì, dừng lại! Từ từ, a, đụng vào mất...... Ách" Aliya nghẹn họng, bọn họ không đụng vào pha lê, mà xuyên qua nó, xuyên qua???

Nhưng, nhưng mà, Aliya quay đầu nhìn lại, một mặt tường?!!! Không phải chứ!!! Rõ ràng vừa nãy còn là một tấm kính mà, sao lại thành mặt tường a rồi!!!

"Mẹ, mẹ!" Andrew liên tục hô to, trong thanh âm tràn đầy hưng phấn.

"A, mẹ đây. Ách......" Aliya lại nghẹn.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now