Chương 29: Vấn đề giáo dục

2.1K 184 3
                                    

Cuối tuần, Aliya đi phỏng vấn, không có kỳ tích phát sinh, cô thất bại.

Tuy cô cảm thấy mình đã phát huy ra tiêu chuẩn tốt nhất hiện tại, nhưng vẫn là không được.

"Tuy rằng kỹ thuật tạm chấp nhận được, nhưng giai điệu không hề có linh hồn, chỉ là máy móc đàn tấu ra một ít âm phù, trình độ nghiệp dư mà thôi." Một giám khảo nói như vậy đấy.

Aliya cảm thấy nếu có khe đất, cô nhất định sẽ lập tức chui vào, trừ lúc ban đầu mới tiếp xúc với dương cầm, Aliya chưa từng gặp phải đả kích nặng nề như vậy.

Lần thất bại này làm Aliya uể oải vài ngày, ngay cả Snape cũng cảm nhận được, còn chủ động dò hỏi có phải cô gặp khó khăn gì hay không, đương nhiên, những lời này là do Aliya tự 'dịch' lại. Nguyên văn câu nói chính là "Tình trạng hiện tại của tiểu thư Dashwood không thể không khiến tôi hoài nghi cô có thể chiếu cố Andrew thỏa đáng hay không......"

Aliya đương trường cho hắn một ánh mắt hình viên đạn, sau đó ôm Andrew đang che miệng cười trộm xoay người đi luôn! Snape độc miệng, hai mẹ con đã hoàn toàn miễn dịch rồi!

Uể oải chán chường nằm nhà ba ngày, Aliay ngoài ý muốn thu được thư thông báo từ một tạp chí, mời cô viết bài cho chuyên mục âm nhạc.

"Thật vậy sao? Aliya, cậu thật sự muốn trở thành tác giả chuyên mục?" Susan giật mình kinh ngạc nhìn Aliya.

"Ừ, ngày hôm qua mình đã giao bài cho chủ biên, bà ấy nói mình viết không tệ lắm, mỗi tuần gửi hai bài tới tòa soạn là được." Hai người đang ngồi ở tiệm cà phê hưởng thụ trà chiều.

Phần thư mời này đến thật bất ngờ, lúc trước, bất cứ việc gì dính dáng đến âm nhạc Aliya đều thử gửi lý lịch đi. Mà tờ tạp chí này chỉ mới thiết lập bộ phận âm nhạc, quy mô tạp chí cũng không lớn, lúc ấy cô gửi kèm vài bài viết từng được đăng của mình trong bộ hồ sơ, không ngờ lại thành công.

"Khi nào thì cậu bắt đầu đi làm?" Susan hỏi.

"Không có thời gian cố định, nếu nhất định phải nói một khoảng thời gian thì là ngày hôm qua đã bắt đầu rồi. Không cần đi làm tại văn phòng, đúng hạn gửi bài viết cho họ là được, chỉ là thu nhập rất ít, và không có lương cơ bản." Aliya nhấp ngụm cà phê, hơi chán nản.

Mộng tưởng của cô là một âm nhạc gia, mà không phải phóng viên chuyên mục âm nhạc.

"Vậy cậu tính sao?" Đối với chuyện của Aliya, nhiều lúc Susan còn để ý hơn chính cuộc sống của mình.

"Tiếp tục làm đi, ít nhất thì đây cũng có thể coi như một phần công tác, bằng không ở nhà một mình mãi sẽ mốc meo mất. Cậu không biết chứ, mấy ngày trước Andrew bắt đầu đi học, mình ngồi ngẩn ra không biết làm gì, nhìn nhìn căn nhà, sau đó xúc động bóc hết giấy dán tường, tự tay trang hoàng lại, trong khi căn nhà này mình vừa mới trang hoàng được hơn nửa năm!" Aliya ủ rũ gục mặt xuống bàn buồn bực nói.

Từ khi con trai đi học, Aliya giống như người đột nhiên có được một đống vàng lại không biết xài như thế nào, hiện tại cô có thời gian để làm điều mình thích, nhưng rồi lại không biết mình muốn làm cái gì! Rõ ràng lúc trước vẫn luôn cảm thấy chính mình rất bận rộn, nhưng đến khi rảnh rỗi, cô lại cảm thấy như cuộc đời đột nhiên trống rỗng.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now