Chương 11: Chiều con

2.2K 218 16
                                    

Nhà mới nằm ở khu vực phía nam London, tuy dọn tới hơi vội vàng nhưng Aliya cũng khá vừa lòng với nơi này.

Toàn bộ khu nhà kiến tạo trên một con dốc thoải, hoàn cảnh rất tốt, mỗi căn nhà cách nhau khá xa, còn được bao bọc trong một hàng cây cao, rất chú trọng bảo hộ sự riêng tư của từng hộ gia đình, mà căn nhà của Aliya lại nằm trên đỉnh con dốc, có thể quan sát toàn bộ khu nhà, nhưng đồng thời không một nhà nào có thể nhìn thấy tình huống trong nhà họ.

Nhà có hai tầng, phía trước là hoa viên, phía sau lại là một rừng cây nho nhỏ, cây xanh tạo thành một khu vực bóng mát khá rộng, trong rừng cây còn có sông nhỏ chảy qua, lúc trước Aliya vừa nhìn qua một lần liền thích căn nhà này, cho dù phải tiêu hết toàn bộ tích tụ cũng không chút do dự ký xuống hợp đồng.

Chủ trước của căn nhà này là một luật sư, phong cách trang hoàng thiết kế tuy hơi cứng nhắc, chính thống, nhưng còn tính tinh xảo, anh ta đồng ý để lại gia cụ cho Aliya, suy xét tình trạng kinh tế hiện tại, Aliya tạm thời không có tính toán thay mới.

Andrew thích ứng khá nhanh, hai tuần đầu cậu bé còn nhắc mãi "Về nhà", "Suzy" linh tinh, nhưng dưới sự dẫn dắt của Aliya, Andrew bắt đầu chơi cùng với mấy đứa bé trong khu, sau một thời gian, cậu bé cũng dần dần chấp nhận đây chính là nhà mới của mình.

So với tình trạng ít bạn chơi cùng trong thị trấn, ở nơi này, Andrew nhanh chóng hoà mình cùng đám trẻ hàng xóm, cũng hoạt bát hơn nhiều.

Aliya cũng dần quen thuộc với hàng xóm mới, ở nơi này, cô cố tình bảo trì một khoảng cách nhất định với hàng xóm, mà không tích cực hoà mình giống như khi mới tới trấn nhỏ. Hoạt động tập thể, lời mời tiệc tùng của hàng xóm, Aliya đều mang theo Andrew tham gia. Hơn nữa, sau khi thu xếp ổn thỏa, hai mẹ con cũng tổ chức một bữa tiệc ở nhà mình, nhưng mọi chuyện cũng chỉ giới hạn ở đây. Không hỏi thăm, không hiếu kỳ, tôn trọng thói quen sinh hoạt của nhau, quan hệ không xa không gần, đây đúng là điều mà Aliya muốn trong tình cảnh hiện tại.

Năng lực đặc thù của Andrew không tiếp tục xuất hiện cũng làm cho Aliya thở phào một hơi, cô không sợ bất cứ vấn đề gì, cũng không sợ gặp phải khó khăn, nhưng sự tình xuất hiện trên người mình và Andrew thật sự không thể nào dùng lẽ thường giải thích, dù hồi nhỏ cô từng trải qua thì cũng vẫn mờ mịt, không biết nên làm cái gì bây giờ.

Vô cùng may mắn, căn cứ theo kinh nghiệm của chính mình, loại tình trạng không thể kiểm soát năng lực này sẽ dần dần khá hơn khi lớn lên. Hiện tại, quan trọng nhất chính là vấn đề sinh kế của cô và con trai.

Mua căn nhà này đã tiêu hao gần hết tích tụ của cô mấy năm qua, tuy rằng còn có một ít cổ phiếu, nhưng miệng ăn núi lở chưa bao giờ nằm trong số những lựa chọn của Aliya, cô quyết định tìm một phần công tác.

Nhưng vấn đề đầu tiên lại đến từ chính cậu bé Andrew, cô không thể để con trai ở một mình trong nhà mỗi ngày được, Susan nói có thể hỗ trợ, cô ấy đã mở một văn phòng thiết kế ngay trong nhà mình, khi Aliya bận việc có thể đưa Andrew tới đó.

Ngày hôm sau, 7 giờ sáng, đường Magnolia, nhà số năm mươi ba, phòng ngủ chính lầu hai, bức màn kéo kín mít, trên giường, một đứa bé ngủ say sưa, sợi tóc tỏa ra trên gối đen bóng như tỏa sáng, làn da trắng nõn, khuôn mặt hồng hào, lông mi dài cong vút hơi hơi rung động, dường như sắp tỉnh lại, cậu bé 'hừ hừ' hai tiếng, tay nhỏ mập mạp xoa xoa cái mũi, đôi mắt mở ra.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ