Chương 50: Bạn bè

2.1K 204 5
                                    

Lễ Phục sinh, mẹ phải theo dàn nhạc đi nơi khác diễn xuất, biết được cha đã về nhà tiễn mẹ đi, Andrew cũng an tâm ngốc tại trường học.

Mấy ngày nay cậu bị cha nhìn chằm chằm, nếu không phải ngốc tại thư viện thì chính là ở văn phòng của cha, Lupin sắp biến thân, thực nghiệm về dược Độc Sói của hai cha con vẫn đang tiếp diễn, cha đã tìm tòi toàn bộ các cuốn sách có liên quan tới dược Độc Sói và cỏ Ô Đầu, nhưng cũng chẳng tiến triển gì mấy, Andrew cảm thấy có lẽ nên tìm kiếm lối tắt, cậu viết thư nhờ mẹ gửi vài cuốn sách và luận văn Muggle tới trường, hai cha con cẩn thận nghiên cứu tất cả.

Từ khi tiến vào giai đoạn nghiên cứu chân chính, Andrew thường xuyên cảm thấy lượng tri thức mình nắm giữ thật thiếu thốn, khi điều chế dược Độc Sói, cậu chỉ có thể hỗ trợ xử lý tài liệu, thao tác chế dược quá phức tạp, cậu không thể theo kịp các bước biến hóa của độc dược, còn nữa, Andrew cũng không hiểu rất nhiều tri thức chuyên nghiệp trong tư liệu, còn phải chờ cha giảng giải cho mới được.

Cõng cặp sách đi ra khỏi phòng ngủ, đêm qua Andrew đọc sách quá muộn, chỉ ngủ chưa đến ba tiếng đồng hồ, hiện tại còn có chút váng đầu, vừa ra khỏi phòng Sinh hoạt chung đã thấy Ackerman lao như bay trên hành lang, cậu ta vừa chạy vừa lớn tiếng hô: "Andrew, nhanh lên, chúng ta đi nhanh, Gary và Alice bị một đám Gryffindor chặn đường!"

Andrew vừa nghe lập tức rút đũa phép ra chạy theo Ackerman, Gryffindor cùng Slytherin sắp đấu tranh đoạt cúp Quitdditch, hai học viện mâu thuẫn dâng cao, cứ gặp mặt là lại muốn choảng nhau một trận. Nhưng nhìn tình huống hiện tại mà xem, mấy học sinh năm 4 lại chăn đường đối phó hai tân sinh năm nhất, thực không biết xấu hổ!

Andrew vọt tới trước mặt Alice và Gary, hét lớn: "Cút đi!"

"Ai da, lại thêm một nhóc phù thủy hắc ám nữa, thằng nhóc, mày rất kiêu ngạo nha, Tarantall...... A, chân ta" tên học sinh Gryffindor còn chưa niệm xong thần chú, Andrew đã vung đũa phép lên, một thần chú khóa chân thành công, tên học trò Gryffindor ngã lăn xuống đất.

Tarantallegra (Lời nguyền nhảy nhót): Khiến đối phương nhảy nhót không ngừng nghỉ

"Thần chú không lời?" một học sinh Ravenclaw kinh ngạc kêu lên.

"Cút! Đừng để ta phải nói lần thứ ba!" Andrew giận dữ nhìn hai nam sinh Gryffindor còn lại, râu tóc của Gary càng ngày càng kéo dài, cánh tay Alice cũng tiếp tục sưng to.

"Ha ha ha, Zack, cậu bị một tân sinh năm nhất đánh bại nha," một người trong đám đông xung quanh lớn tiếng cười nhạo, khiến hai Gryffindor khác vốn đang định lui bước khựng lại, hai người đỏ bừng mặt, giơ cao đũa phép hét: "Đi chết đi, Slytherin tà ác!"

Andrew giận điên người, cậu vung cao đũa phép hét to: "Cút ngay! Một đám học sinh năm 4 tụ tập bắt nạt hai tân sinh, Gryffindor thật anh hùng!!!"

Sau đó, trong tiếng hô kinh hãi của mọi người, trên mặt một Gryffindor bắt đầu mọc đầy lông, không tới hai giây, đám lông đã dài đến bả vai, hai người mở miệng kêu lớn, thậm chí trong miệng cũng bắt đầu mọc lông.

Gương mặt Gryffindor còn lại thì nhanh chóng bành trướng, giống như bị cả đàn ong liên tục chích lên vậy, hai con mắt cũng vì mặt bị sưng lên mà bị chèn ép chỉ còn hai cái khe hẹp.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now