Chương 24: Sinh hoạt hàng ngày

2.5K 225 12
                                    

Sau hôm sinh nhật, Andrew và Snape liên hệ ngày càng nhiều, hầu như ngày nào nhóc cũng muốn nói với Snape vài câu.

Ban đầu chỉ dùng Romeo truyền tin, nhưng hình như Hogwarts nằm ở khu vực cách London rất xa, mà Snape cũng tương đối bận rộn, một lần thư từ qua lại phải mất ít nhất ba ngày. Vì thế, Andrew nghĩ đến gọi điện thoại!

Khi biết Hogwarts không có điện thoại, Aliya liền mua một đôi Gương Hai Mặt, là thứ có tác dụng tương đương với điện thoại video, có thể nhìn thấy người đang trò chuyện cùng mình. Sophie cũng có một cái như vậy, lúc nhàn hạ thường xuyên dùng nó để trò chuyện cùng bạn trai của cô ấy.

Về việc mình cũng là một phù thủy, đến tận bây giờ Aliya vẫn có cảm giác không chân thật, tuy rằng cô lựa chọn chủ động tìm hiểu thế giới phù thủy, thậm chí còn gây dựng sự nghiệp ở Hẻm Xéo, nhưng thực ra trong lòng cô vẫn luôn cảm thấy mình chỉ là người ngoài cuộc.

Ở Hẻm Xéo, cô luôn bảo trì một khoảng cách nhất định với những người khác, xã giao thì được, nhưng sẽ không thâm nhập giao lưu hoặc tâm sự linh tinh, thậm chí đối với Sophie cũng vậy. Nếu không phải vì Andrew, Aliya tin tưởng, chính mình và Snape hiện tại cũng chỉ là trạng thái xã giao căn bản.

" 'Elise' tóc vàng thần bí!" Aliya đã từng nghe phu nhân Malkin nói vậy với ngài Johanson. Sự tồn tại của cô, thật bất ngờ, giúp cho phu nhân Malkin và ngài Johanson trở thành bạn bè.

Sophie dần dần quen thuộc với tất cả công việc, hiện tại Aliya đã rất ít tới Hẻm Xéo, thường thì chỉ một lần mỗi tuần vào ngày kết trướng và bổ sung hàng hóa. Hôm nay, Aliya tới Gringotts một chuyến, cô muốn đổi một phần Galleons thành bảng Anh.

"Cha, cha, cha!" Andrew ngồi trước lò sưởi âm tường liên tục kêu lớn. Từ sau buổi tiệc sinh nhật, dường như Andrew trở nên vô cùng mê mẩn cách xưng hô này, thường thường lôi Gương Hai Mặt ra gọi vài tiếng.

Rời giường kêu cha, muốn cùng cha nói chào buổi sáng, buổi sáng học tập vừa gặp được bất luận vấn đề gì, nhóc không hỏi Aliya đang an vị bên cạnh mình mà quay sang lò sưởi âm tường hoặc là tấm gương kia kêu cha, cho dù phần lớn thời gian Snape bận rộn không trả lời.

Khi ăn cơm muốn hỏi bữa ăn của cha ra sao, hỏi cha lâu đài Hogwarts lớn đến mức nào, hỏi cha Hogwarts không có bóng đèn thì ánh sáng ở đâu ra? Hỏi cha......

Aliya cảm thấy...... tòa lâu đài chỉ thuộc về mình và Andrew...... sắp sụp......

"Dây gai khô được dùng làm nguyên liệu trong chế tác rất nhiều loại ma dược, có tác dụng giảm bớt độc tính của một số dược liệu, ví dụ như răng nọc của rắn độc, Andrew, ta hy vọng con nhớ kỹ điều này!" Thanh âm trầm thấp truyền ra từ Gương Hai Mặt, Andrew đã năn nỉ mẹ làm một cái chân đế để giúp chiếc gương đứng thẳng, hiện tại Andrew đang ngồi trên bàn học, chiếc gương đặt ngay bên cạnh.

"Nhưng mà, cha, con không biết dây gai khô viết như thế nào, cả răng nọc nữa." Andrew cắn bút lông chim nói.

"Không được cắn bút! Nói cho mẹ con, về sau không được mua loại kẹo này nữa!" Andrew bĩu môi nhả đầu bút ra, đây là thứ Aliya mới phát hiện trong cửa hàng văn phòng phẩm, đỉnh bút là kẹo, có khá nhiều loại khẩu vị, Andrew rất thích nó.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now