Chương 46: Thư của Andrew

2.4K 217 6
                                    

"Mẹ, mẹ có khỏe không? Hiện tại con đang ở trong ký túc xá Slytherin.

Nơi này rộng rãi hơn con tưởng tượng nhiều, nó giống phòng ngủ trong nhà như đúc, con nghĩ chắc là cha đã kêu gia tinh bố trí lại, con dám khẳng định không phải chính cha tự làm, bởi vì cha chưa bao giờ làm việc nhà mà,......

Con vừa gặp lại một người bạn cũ, mẹ đoán xem là ai? Ha ha, là Romeo đó, con còn tưởng rằng nó đã bay đến Siberia cơ, Romeo thực sự quá thích tự do, nhưng bây giờ nó đang đứng bên bàn nhìn con viết thư này, mẹ thấy bất ngờ không.

Con cũng mới làm quen một người bạn mới, cậu ấy tên là Gary Blake, cũng là tân sinh Slytherin, sáng ngày mai bọn con sẽ học Thảo dược học, buổi chiều là Lịch sử Pháp thuật, môn của cha còn phải đợi mấy ngày nữa mới được học, con thực chờ mong phong thái giáo sư của cha.

Đúng rồi, đồ ăn trong Hogwarts thực phong phú, rau dưa hoa quả hay các loại canh đều có, con không kén ăn đâu đó, nhưng con mới chỉ vươn tay tới gần chiếc pudding thứ hai đã bị cha trừng rồi, nên con chẳng dám ăn nữa, à, còn có cả kẹo bạc hà, con thừa dịp cha không chú ý trộm lấy một ít để vào túi áo, mẹ đừng nói cho cha được không? Mỗi ngày con chỉ ăn hai viên thôi, con bảo đảm......"

..................................................

"Mẹ, con đã nhận được pudding mẹ gửi tới, vẫn nóng hầm hập, mẹ đã học được thần chú giữ nhiệt độ ổn định sao? Mẹ quá lợi hại. Con phân cho cha một chiếc, trộm đặt lên bàn sách của cha lúc cha đi dạy, con không muốn bị cha nhéo lỗ tai nói không được ăn nhiều đồ ngọt đâu, mà rõ ràng hàm răng con rất tốt, sao cha cứ nói con suốt cả ngày vậy.

Mẹ, con phát hiện kỳ thật đi học ở Hogwarts cũng chẳng khác gì trường học cũ cả, đều thực nhàm chán, bởi vì những nội dung đó con đều biết hết rồi, hơn nữa, con còn phát hiện, có rất nhiều phù thủy, cho dù là những người tự xưng là phù thủy thuần huyết cũng không nắm giữ được bao nhiêu thần chú, Gary còn nói cho con, hồi nhỏ họ không được học ma pháp, bởi vì không có đũa phép.

Nhưng mà cha cho con đũa phép dùng mà, ừm, chắc là cha đã rất tốn công sức vào chiếc đũa phép đó, mẹ cất kỹ nó giúp con được không? Hình như con ném nó trong tầng hầm, con cảm thấy thực có lỗi với cha......"

..................................................

"Mẹ. Cảm ơn mẹ đã cất đũa phép cho con, hôm qua con đã hỏi cha, cha nói cây đũa phép đó là do cha tự tay làm, cha biết làm đũa phép?!!! Ôi Chúa ơi, con thực sự không thể ngờ......

Mẹ, mẹ biết không, thì ra ngày thường cha đối xử với con vẫn khá tốt, thái độ của cha đối với những họ sinh khác...... tiết học độc dược sáng nay là một tai nạn! Đúng nghĩa đen!!! Con không khoa trương đâu!

Hôm nay bọn con phải chế dược trị mụn ghẻ, rất đơn giản mà! Con làm được cái này từ lúc năm tuổi! Nhưng mà một tân sinh Gryffindor biến nó thành một quả bom! Thật đó, uỳnh một tiếng, cái vạc bay lên, nước thuốc vung vãi khắp nơi!!!

May mà con phản ứng nhanh, đúng lúc triệt tiêu đám dược bay qua bên phía con, đại bộ phận Slytherin thoát nạn, nhưng bên Gryffindor con không kịp làm gì, hầu hết học sinh đều mọc đầy mụn ghẻ! Thậm chí còn có vài hạt mụn màu xanh biếc...... èo...... thật kinh tởm!

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now