Chương 31: Chuyến du lịch (1)

2.1K 189 4
                                    

Andrew sắp nghỉ hè, Aliya tính dẫn cậu bé đi chơi xa một chuyến, vùng Địa Trung Hải ngập trong ánh mặt trời sẽ là sự lựa chọn không tồi.

"Cha có đi cùng không mẹ?" Khi Aliya nói đến kế hoạch du lịch, phản ứng đầu tiên của Andrew là hỏi cha.

"À," Aliya có chút ghen tị, rõ ràng lúc trước cô và Andrew thân thiết nhất mà, sao gần đây thằng bé cứ như treo luôn Snape bên miệng vậy. "Ừm, mẹ không biết nữa, nhưng Andrew có thể thử hỏi cha, xem cha có muốn đi cùng không."

Tốt nhất là không!!!

Quả nhiên, không ngoài dự đoán, Snape cự tuyệt, nhưng thấy con trai buồn bã thất vọng, Aliya đã sớm ném kỳ vọng của mình lên chín tầng mây, không ngừng lẩm bẩm  thầm mắng Snape không biết điều.

Đây là lần đầu tiên Andrew được đi du lịch nước ngoài, cậu bé rất mong mỏi Snape có thể đi cùng, Aliya biết, Michael thường xuyên nói cha mẹ cùng dẫn nhóc đi chơi, mà  mỗi lần Aliya đưa Andrew đi chơi, con trai vẫn luôn hâm mộ những đứa nhỏ được cả cha và mẹ đưa đi, Aliya nghĩ nghĩ, tuy rằng cô cảm thấy Snape không phải một người đồng hành tốt, nhưng nếu hắn có mặt, có lẽ Andrew sẽ vui vẻ hơn một chút.

Vẫn nên nghĩ biện pháp thôi, nhìn con trai ủ rũ đi vào trường, Aliya nheo nheo mắt.

Ba ngày sau, Snape nói cho Andrew rằng mình thay đổi ý định, có thể cùng Andrew đi du lịch. Nhìn con trai cười toe toét, Aliya và Snape liếc nhau, Snape vẫn là gương mặt tượng đá, mà Aliya lại khẽ mỉm cười, tương đối thưởng thức Snape ăn mệt.

Muốn làm Snape thay đổi chủ ý, nói khó thì không khó, nói dễ cũng chẳng dễ, người đàn ông này, ngoại trừ có chút kiên nhẫn với Andrew, còn đối với những người khác quả thực chính là mềm cứng không ăn! Đương nhiên 'những người khác' này bao gồm cả Aliya. Ngươi muốn làm căng, hắn sẽ càng kiên quyết, ngươi hơi mềm yếu một chút, hắn cũng không đồng tình thương hại, mà sẽ châm biếm ngươi, Aliya chỉ có thể mềm cứng đồng thời thi hành.

Một lần cùng dùng bữa tối, Snape dùng ngữ khí nhàn nhạt, nhưng lại khiến người cảm giác được hắn rất tự hào, nói Slytherin lại đoạt được cúp Quidditch, Aliya đương nhiên nhiệt liệt tán dương một hồi, làm Snape tâm tình càng tốt, sau đó thuận thế nói đến giải đấu bóng đá trong trường học. Andrew là đội viên chủ lực, nếu hắn có mặt lúc thằng bé luyện tập thì thật không thể tốt hơn, Aliya làm như thuận miệng nói vậy.

Ngày đó Snape phải đi làm, đương nhiên không có khả năng đi, còn quá đáng hơn, hắn đương trường phê phán bóng đá là 'loại vận động ngu xuẩn của Muggle', nhìn con trai rươm rướm nước mắt, Aliya vội vàng ngăn cản không cho Snape nói tiếp.

Vì thế, tối hôm đó, khi Andrew đã ngủ say, Aliya khẩn thiết cầu Snape đừng làm con trai buồn lòng nữa, ngày hôm sau cô lại dùng cú mèo gửi một phong thư cho hắn, thỉnh cầu Snape nhất định phải tham gia chuyến du lịch mà Andrew chờ mong thật lâu, đương nhiên, sự việc diễn ra giống hệt như Aliya dự đoán, Snape không lập tức hồi âm, nhưng sau đó, khi Andrew lại một lần nữa xin cha cùng đi, hắn đáp ứng.

Hogwarts nghỉ hè, ba người lập tức xuất phát.

"Mẹ, mẹ, máy bay có rơi không?" Lần đầu tiên đi máy bay, Andrew có vẻ rất lo lắng, cậu bé ghé sát vào cửa kính nhìn ra bên ngoài sốt ruột hỏi.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now