Chương 36: Hẹn hò

2.4K 202 7
                                    

"Mẹ muốn đi hẹn hò sao?" Andrew ôm Little Bear ngồi trên sô pha, khẽ nhíu mày hỏi.

"Ừm, cũng không hẳn là hẹn hò, chỉ là một bữa tối mà thôi," Aliya nhìn gương đeo hoa tai, mím mím môi, màu son này có nhạt quá không nhỉ?

"Nhưng mà, mẹ, nhưng còn cha thì sao?" Andrew nhíu nhíu mày nghi hoặc.

Aliya ngẩn ra, quay đầu nhìn con trai mỉm cười, "Andrew, mẹ đã từng nói với con rồi mà, con không nhớ sao? Mẹ cùng cha con, chúng ta không phải, ừm, không giống như những cặp vợ chồng bình thường, chúng ta là hai người độc lập, nhớ rõ sao?"

"Con nhớ, nhưng cha mẹ cũng có thể hẹn hò mà!" Andrew vẫn chưa hiểu lắm, đêm nay mẹ sẽ cùng một người đàn ông đi hẹn hò, nhưng người đàn ông này lại không phải cha?!!!

"Bảo bối," Aliya ngồi xuống dịu dàng xoa xoa đầu con trai, "Mẹ và cha con, giữa chúng ta không có, ừm, nói thế nào đây nhỉ, giữa chúng ta không có loại cảm giác thu hút giữa nam và nữ, mẹ cùng cha con là bạn, mà không phải đối tượng để hẹn hò. Mà nói nữa, đêm nay mẹ không hẹn hò, chỉ là một người bạn mời dùng bữa mà thôi."

Đề tài này, đối với một đứa bé sáu tuổi, thực sự rất khó hiểu, Andrew nhìn mẹ vẫy vẫy tay tạm biệt mình, lên xe rời đi, cậu bé cúi đầu nhìn cún con nói: ""Little Bear, làm sao bây giờ? Gia đình chúng ta đã xuất hiện nguy cơ, có địch nhân đang chuẩn bị xâm lấn, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?"

"Cho nên? Đây là nguyên nhân khiến con giục giã ta gấp gáp chạy tới?" Snape ngồi trên sô pha, cau mày nhìn Andrew khó hiểu, hiện tại trông thằng bé như sắp phải đối mặt với ngày tận thế vậy. "Chỉ vì mẹ con cùng người khác đi ra ngoài ăn bữa tối?"

"Không phải, cha!" Andrew sốt ruột dậm chân, "Không phải bữa tối bình thường! Là bữa tối bên ánh nến, mẹ còn mặc lễ phục và giày cao gót, thậm chí còn làm tóc! Đây là một buổi hẹn hò!!!"

"Cho nên?" Snape vẫn ung dung hỏi lại.

Andrew vì hắn mà sốt ruột muốn chết, cuống quít hô to: "Cha!!! Là hẹn hò đó! Mẹ đang cùng một người đàn ông xa lạ hẹn hò! Sự tình rất nghiêm trọng rồi đấy! Sao cha vẫn còn ngồi ở đây?!!!"

"Xin lỗi, Andrew, ta không cảm thấy chuyện này có gì nghiêm trọng, mẹ của con cũng phải có những quan hệ xã giao của riêng mình. Andrew, con đã lớn rồi, không thể dán dính mẹ như hồi nhỏ nữa." Snape nhìn con trai đang sốt ruột nhảy dựng lên, Little Bear bên cạnh cũng bắt chước cậu chủ nhỏ nhảy nhảy sủa loạn.

"Cha! Ôi Chúa ơi! Sao cha vẫn chưa hiểu!!!" Andrew ôm lấy cánh tay Snape lắc lắc liên tục, "Mẹ là của con và cha mà! Hẹn hò thì sẽ hôn môi! Hôn môi đó, cha, sao cha có thể để mặc một người đàn ông xa lạ hôn vợ mình chứ!!!"

Snape trợn tròn mắt nhìn Andrew, một hồi lâu mới phục hồi tinh thần, vừa kinh ngạc vừa muốn cười: "Andrew, việc đầu tiên, Aliya có thể là của con, nhưng cô ấy không phải của cha, con hiểu chứ?" Nhưng nhìn vẻ mặt của Andrew, hắn buông tha ý tưởng giải thích, "Thôi được rồi, con không hiểu cũng không sao, khi nào lớn con sẽ hiểu. Điều quan trọng nhất chính là, mẹ của con không phải, ừm, không phải vợ của cha. Còn nữa, đi hẹn hò không nhất định sẽ hôn môi, đặc biệt là trong lần đầu tiên hẹn hò. Đây không phải là điều một quý ông nên làm."

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeOnde as histórias ganham vida. Descobre agora