Chương 86: Trận chiến cuối cùng (1)

1.7K 155 7
                                    

Từ sau đêm đó, McGonagall trở nên cực độ khẩn trưởng, thậm chí cấm học trò rời khỏi ký túc xá sau bữa tối; Neville Longbottom bị bắt được ở hành lang vào ban đêm, Snape còn chưa nói cái gì đâu, McGonagall đã sốt sắng cấm túc cậu ta; hơn nữa, McGonagall còn cùng ba Viện trưởng khác tọa thành một tổ tuần tra, mỗi đêm đều lượn khắp lâu đài......

Snape muốn kêu cô ấy thả lỏng một chút, tuy rằng Chúa tể Hắc Ám đã coi Hgowarts trở thành sân sau nhà mình, nhưng không phải ngày nào hắn ta cũng tới đây, lại nói nữa, nếu không có hiệu trưởng là hắn cho phép, Chúa tể Hắc Ám có muốn cũng không vào được a!

Nhưng, hắn lại không thể làm McGonagall bình tĩnh hơn, hiện tại hắn phải cẩn thận từng bước, không thể có một tia sai lầm! Sau khi nhận được tin Potter xâm nhập hầm bạc của Bellatrix Lestrange tại Gringotts, hơn nữa còn thành công trốn thoát, Snape có một loại cảm giác, thời khắc cuối cùng, sắp tới rồi......

Tối hôm đó, hắn trò chuyện với Aliya một lúc như thường ngày, sau đó chuẩn bị đi tuần tra một vòng quan lâu đài, bức họa của Dumbledore đột nhiên co động tĩnh: "Severus, Harry trở về trường"

"Cho nên?"

"Thời khắc cuối cùng đã tới rồi, Severus, lập tức liên hệ Blake, chúng ta phải biết được vị trí chính xác của con rắn đó!"

Rắn? Lại là rắn! Chẳng lẽ Nagini quan trọng đến thế sao?! Snape thoáng nghi ngờ, nhưng hắn vẫn gõ gõ tín hiệu liên lạc với Blake ngay trước mặt Dumbledore.

"Severus?" Đầu bên kia, dường như Blake rất kinh hoảng, chờ một lát sau, gương mặt tái nhợt bàng hoàng của Blake mới xuất hiện trong gương.

"Blake! Đã đến lúc thực hiện ước định," Snape lạnh mặt nói, ngữ khí rất cường ngạnh, "Nói cho tôi hành tung của Chúa tể Hắc Ám!"

"Không, không, Severus, tôi không thể. Lord sẽ giết tôi mất! Tôi không thể!" Blake gần như cuồng loạn.

"Vậy sao?" Thanh âm lãnh khốc tiếp tục vang vọng trong căn phòng hình tròn trống trải, "Vậy Chúa tể Hắc Ám làm thế nào để biết đây? Blake, anh muốn nói ra sao? Khế ước trung thành anh từng lập, chẳng phải nó là dùng để bảo đảm sự bí mật trong thời khắc như thế này sao?!!! Chúa tể Hắc Ám đang làm cái gì? Blake! Mau nói!"

Sắc mặt Blake càng tái, hai hàm răng va vào nhau lộp cộp, một hồi lâu sau anh ta mới mở miệng nói được: "Lord...... vừa kêu người...... tập kết quân đội...... chuẩn bị...... chuẩn bị đi...... Hogwarts......"

Đã bắt đầu rồi? Snape và Dumbledore trong bức họa đồng thời chấn động, "Con rắn kia đâu? Nagini đâu? Nó ở chỗ nào?!!!"

"A?" Blake ngẩn ra, dường như rất kho hiểu vì sao hắn đột nhiên hỏi tới vấn đề này, nhưng vẫn trả lời: "Ở bên cạnh Chúa tể Hắc Ám, buổi sáng hôm nay, Lord biết được tin Gringotts lại bị trộm, liền lập tức triệu hồi Nagini về bên mình, gần như không để nó rời ra khỏi tầm mắt."

Nhận được tin tức mình muốn, Snape đang định tắt đi Gương Hai Mặt, Blake ở bên kia lại sốt ruột hô lên: "Severus, Severus, cầu xin anh, tôi muốn rời đi, nhất định phải rời đi ngay, tôi không thể ở lại đây nữa, Lord sẽ giết tôi!"

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now