Chương 61: Công tác mới

2.1K 189 3
                                    

Dumbledore an bài cho Aliya công tác ở Bộ Pháp Thuật, rất kỳ quái phải không, rõ ràng Bộ Pháp Thuật đang nỗ lực đặt điều chửi bới ông lão này, nhưng cụ vẫn có cách thâm nhập vào an bài nhân sự vào đó!

Aliya sẽ bắt đầu nhậm chức vào tuần sau, ở Sở Hợp tác Ma pháp Quốc tế, bởi vì Sở trưởng tiền nhiệm mất tích (đương nhiên đây là công bố đối ngoại của Bộ Pháp Thuật, Severus nói ch) Aliya là Barty Crouch đã bị hại, thi thể chôn trong vườn bí đỏ của Hagrid, làm Aliya vội vã ngắt lời hắn, nói sự tình khủng bố như vậy ngay trước mặt con trai, nhỡ đâu tạo thành bóng ma tâm lý cho thằng bé thì sao?). Sở Hợp tác Ma pháp Quốc tế cần tuyển khá nhiều nhân sự, mà khi nghỉ hè Aliya đã ứng tuyển thành công.

Cơ hội ra ngoài công tác này là do Aliya tự mình tranh thủ được, ấn theo ý tứ của Severus và Dumbledore, tuy hiện tại Voldemort không có hành động gì, nhưng vì an toàn thì tốt nhất là Aliya không nên ra khỏi nhà, bọn họ sẽ dùng một bùa chú bảo mật gì đó giấu căn nhà đi, chỉ cần cô không ra khỏi cửa, bất cứ kẻ nào cũng không thể tìm được cô!

Ý tứ là làm rùa đen rút đầu? Aliya liếc qua Bubble, không đồng ý. Từ nhỏ đến lớn, những việc xảy ra trong quá khứ đã nói cho cô, trốn tránh là vô dụng, ngược lại còn khiến mình bị bó buộc tay chân, gặp chuyện phải đối mặt, đây mới là chủ trương hành động của cô!

Vả lại, nếu đặt tất cả gánh nặng lên vai Severus, Aliya không đành lòng. Người một nhà, nên chia sẻ!

Nhưng Aliya không gia nhập Hội Phượng Hoàng, trong nhà có một thành viên của Hội Phượng Hoàng là đủ rồi, hơn nữa, Severus cũng nói, người ở đó quá hỗn tạp, không an toàn. Nhưng cô không ngại cống hiến chút sức lực vì sự nghiệp chống lại Voldemort, dù là vì con trai và Sev, cô cũng nên làm......

Thủ trưởng của Aliya là một người đàn ông trung niên hòa ái hơi hói đầu, đối với nhân viên của Sở Hợp tác Quốc tế mà nói, so với ông Crouch nghiêm cẩn đến mức khắc nghiệt thì Battler Fox quả thực chính là ông già Noel! Aliya chính là nhân viên và ông ta kiến quyết tuyển dụng mặc kệ phản đối, bởi vì dù cô không có học vị ma pháp nào, nhưng có thể giao tiếp thông thạo tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Đức, đồng thời có thể nghe hiểu tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha......

"Chúng ta cần phải có một nhên viên am hiểu ngoại ngữ, Merlin, có người nói tiếng Anh còn chẳng lưu loát, còn làm việc với quốc tế thế nào được!" lúc ấy, Battler Fox tủm tỉm cười nói như vập đấy. Thực sự khiến Aliya phải hoài nghi, rốt cuộc là vì năng lực của cô quá xuất chúng? Hay là nhờ vào uy tín của hiệu trưởng Dumbledore?

Ngày đầu tiên đi làm, Tổ trưởng Tổ Liên lạc Đối ngoại đưa tới một phần bảng biểu cho cô điền. "Đây là bản điều tra lý lịch." Cô gái mặt tàn nhang ngồi bên cạnh Aliya lặng lẽ nói, "Chúng ta đều phải điền, cô biết đấy, Dumbledore." Cô gái nháy nháy mắt, Aliya lập tức mỉm cười khẽ gật gật đầu ra vẻ lĩnh hội ý tứ.

"Tôi tên Maggie, Maggie Dearborn."

"Aliya, Aliya Dashwood."

Phòng làm việc của Aliya có ba người, ngoại trừ Maggie, còn có một người tên Devant, nghe nói là cháu trai của Sở trưởng, thưởng xuyên vắng mặt...... Nghe giọng điệu hơi quái quái của Maggie khi nói đến người này, Aliya lập tức hiểu ra, cơ quan chính phủ nào chả có trường hợp này.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now