Chương 26: Thời cơ tốt

2.2K 228 5
                                    

Về tình hữu nghị với Lydia Carter, Aliya vẫn luôn cảm thấy hơi khó hiểu, ban đầu cô chỉ là giáo viên dạy dương cầm cho cậu chủ nhỏ nhà Carter vào hai tháng hè mỗi năm, nhưng thật bất ngờ, phu nhân Carter cao ngạo lại rất thích Aliya, mỗi lần dạy học xong, hai người thường cùng uống trà chiều. Tình hữu nghị có lẽ sinh ra từ những buổi trà chiều đó, Aliya cảm thấy, ở một phương diện nào đó, kỳ thực Lydia rất giống cô, hai người đều thích lên kế hoạch trước khi hành động, hơn nữa một khi đã quyết định thì sẽ không bao giờ cho phép mình lùi bước hay hối hận.

"Aliya, đã lâu không gặp." Như hai người bạn cũ gặp lại sau thời gian dài, họ ôm nhau thật chặt, Lydia thoạt nhìn khá hơn nhiều, lễ phục hoàn mỹ làm hiển hiện thân hình quyến rũ, trên gương mặt xinh đẹp tinh xảo vẫn thường trực nụ cười mỉm thật ấm áp.

"Nga, John, anh còn nhớ rõ Aliya sao?" Lydia kéo Aliya đi tới trước mặt chồng mình, ngài Carter là một người đàn ông khôn khéo, dáng người chắc nịch, bảo dưỡng khá tốt, hoàn toàn không nhìn ra hai người chênh lệch nhau những hai mươi tuổi.

Aliya cùng ngài Carter tiếp xúc không nhiều lắm, ngài Carter luôn khiến cô không tự chủ được mà nhớ tới quý ngài Dashwood, cũng chính là cha ruột của cô, vẻ mặt ôn hòa, cử chỉ lời nói nho nhã lễ độ cũng không thể nào che dấu sự lạnh lẽo nơi đáy mắt, đối với bọn họ, ích lợi mới là trên hết.

Đối phó loại người này, Aliya đã quen rồi.

Tận lực thẳng thắn thành khẩn, đương nhiên, không phải loại chân thành như khi đối mặt Snape, không thể thẳng thắn toàn bộ, khi giao tiếp cùng loại người này, trong lời nói phải thích hợp gia tăng một chút dã tâm, đương nhiên cần phải chú ý mức độ, không thể khiến hắn ta cảm thấy ngươi kiêu căng ngạo mạn, càng không thể khiến hắn cảm thấy dã tâm của ngươi chỉ là thứ không đáng đồng tiền.

Còn nữa, ở trước mặt người như vậy nhất định phải bảo trì giá trị của mình, cho bọn họ biết, ngươi là người có tiềm lực, như vậy, bọn họ mới có thể coi trọng, mới nguyện ý để lộ cho ngươi chút tin tức ngoài lề.

"Vì thế, tôi liền nói với ông ta, 'thân ái, nếu loại áo choàng giống như quạ đen này có thể bán chạy, vậy ông cứ mặc kệ người ta làm quạ đen đi, bọn họ không muốn làm ếch xanh'." Aliya đang kể ra quá trình mình mở cửa hàng, đương nhiên, chỉ là phiên bản đã trải qua gia công, những 'đại nhân vật' này hoàn toàn không để bụng trên con đường Charing Cross rốt cuộc có một gian cửa hàng chuyên môn bán trang phục Halloween hay không, thứ bọn họ muốn chỉ là sự hài hước nằm trong câu chuyện có thể khiến họ thoải mái cười to một hồi.

Hôm nay, Aliya làm rất tốt, ngài Carter và những 'người cùng đẳng cấp' đều nâng ly cười ha hả, ngài Carter thậm chí thân thiết gọi Aliya là 'con gái'.

Đương nhiên, lời này cũng không quá đáng, tuổi của Aliya chỉ tương đương với người con trai lớn nhất của ông ta.

Aliya vất vả không uổng phí, khi yến hội sắp kết thúc, một bằng hữu của ngài Carter đã nói ra tin tức mà cô muốn, tuy rằng ánh mắt háo sắc của người kia như dính lên thân thể cô, làm cô không thể không giả ngây, còn phải dùng ngữ khí hoạt bát đáng yêu chọc cười gã ta.

[Edit hoàn - Đang beta] (ĐN Harry Potter) Phu nhân SnapeWhere stories live. Discover now