Chương 26: Happy new year

23.6K 955 157
                                    

"Cộp...cộp...cộp..!!!"

Âm thanh chậm rãi, nặng nề, từ tốn và đang tiến gần.

Dọc theo hai bên hành lang lớp học là hình ảnh một cụ già tóc bạc trắng, lưng khom, chống theo cây gậy đi kiểm tra từng lớp học sau năm giờ chiều, vốn đã trở thành thương hiệu quen thuộc của trường học Bóng Tối, mà trên dưới cư dân Đảo Nhỏ đều không còn xa lạ gì. 

Một quy tắc bất thành văn tại trường học Bóng Tối, mà ai cũng tự hiểu đó là học sinh có thể không thuộc bài khi đến trường, giáo viên có thể quên mang giáo án khi đến lớp, như có một điều cho cả thầy lẫn trò không thể quên, và tuyệt đối phải tuân thủ .

Chính là phải tắt hết tất cả thiết bị điện sau khi rời khỏi lớp học. Cái tên trường học bóng tối cũng chính là bắt nguồn từ sự cần kiệm này của hiệu trưởng Bạch mà ra. Bởi vì dính tới điện là dính tới tiền, mà tiền là gắn liền với sinh mạng của hiệu trưởng Bạch.

"Lớp 5B, chưa tắt đèn....kiểm điểm thầy Trương." Hiệu trưởng Bạch mở quyển sổ ra và tay run run cầm cây viết lên. 

"Cộp...cộp..!"

Cây gậy chạm sàn vẫn tiếp tục vang lên theo những bước đi chậm rãi của hiệu trưởng Bạch sang lớp học tiếp theo.

"Lớp 8B, chưa tắt quạt...kiểm điểm cô Từ..." Hiệu trưởng Bạch lấy quyển sổ kẹp trên nách xuống, tay run run lại viết tiếp.

Tuổi trẻ bây giờ quá lãng phí, lại có sở thích bao che nhau. Cho nên ông  không thể tin tưởng được ai, phải đích thân mình đi kiểm tra mới có thể yên tâm. 

"Cộp...cộp..!!!" 

Đôi chân nặng nề kéo theo cây gậy  tiếp tục đi dọc hành lang....

"Lớp 11A.....''

Bạch hiệu trưởng ngẩn đầu lên đọc bảng tên của lớp trước, sau đó mới nhìn đến những thiết bị điện bên trong phòng học đã là thói quen. Lớp 11A này trước giờ luôn là tấm gương tiêu biểu cho những lớp khác, bởi vì có một cán bộ lớp rất ưu tú, luôn đi đầu trong tất cả phong trào "Cần" và "Kiệm" của nhà trường. Chỉ cần nhà trường phát động, cần là có mặt, và không bao giờ yêu cầu bất kì khoảng ngân sách nào từ phía nhà trường.

Nói đến thằng nhóc này thì ông rất là vừa ý. Không chỉ học giỏi, từ tốn, nói năng nhã nhặn còn rất hiểu chuyện. Đặc biệt, còn một điểm nữa ông rất yêu thích thằng nhóc này, là luôn tắt hết thiết bị điện đúng giờ. Nếu có cháu gái, ông nhất định sẽ gả cho thằng nhóc họ Hoắc đó.

Dù rất tin tưởng vào cán bộ của lớp 11A, nhưng theo thói quen vẫn phải lướt nhìn vào bên trong kiểm tra. Lúc này hiệu trưởng Bạch mới nhận ra, bên trong vẫn còn người. Ông chỉnh lại cặp kính lão và nhìn kỹ một lần nữa.

"Trò vẫn chưa về?"  hiệu trưởng Bạch mỉm cười nhìn cậu nhóc nhà họ Hoắc, mà ông luôn khen ngợi.

 "Cháu chào hiệu trưởng.. " 

Hoắc Kiêu đang đứng sau một đống sách cũ, chất cao như quả núi, trên tay hắn đang cầm một quyển sổ và cây viết.  Hắn đang phải đối chiếu giữa số lượng sách được quyên góp và con số trên danh sách. Dáng vẻ nghiêm túc lúc này của Hoắc Kiêu, làm cho hiệu trưởng Bạch thêm yêu mến. 

DỤC UYỂN_PHẦN II (Full)Where stories live. Discover now